Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Mexico 3-1 Uruguay (KT): Trận cầu hấp dẫn nhất từ đầu Copa America 2016

Thứ Hai 06/06/2016 07:00(GMT+7)

Trực tiếp Mexico vs Uruguay:

(Bongda24h.vn) - Khách mời Mexico đã có sự khởi đầu rất ấn tượng tại Copa America 2016 khi đánh bại ứng viên vô địch Uruguay trong trận cầu đáng xem nhất từ đầu giải. Bên cạnh 4 bàn thắng được ghi còn có 2 tấm thẻ đỏ được rút ra chia đều cho mỗi đội.

Giải Copa America - Th 2, 06/6

Kết thúc
T2, 07:00 06/06/2016
- Copa America
University of Phoenix Stadium
 
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH
  • Hector Herrera <br />Hỗ trợ: Jose Guardado 4'
  • Alvaro Pereira(o.g.) 4'
  • Jose Guardado 26'
  • Jose Guardado 73'
  • Rafael Marquez 85'
  • Hector Herrera 90'
  • Raul Jimenez 90'
  • Matias Vecino 27'
  • Matias Vecino 45'
  • Jose Gimenez 59'
  • Diego Godin<br />Hỗ trợ: Carlos Sanchez 74'
  • Diego Godin 84'

Tổng thuật Mexico vs Uruguay

Ở cuộc đối đầu với Uruguay, HLV Juan Carlos Osorio bên phía Mexico bố trí đội hình gần như mạnh nhất và không thiếu một cầu thủ nổi bật nào, từ 'lão tướng' Rafael Marquez, cho tới tay săn bàn chủ lực Chicharito. Bên kia sân, Uruguay không có sự phục vụ từ ngôi sao số 1 của họ là Luis Suarez. Cầu thủ đá cặp với Edinson Cavani trên hàng công là Diego Rolan. Trong khi đó, hàng thủ với sự góp mặt của cặp trung vệ cùng khoác áo Atletico Madridl à Diego Godin - Gimenez.

Với tư cách là hai đội mạnh nhất bảng C, Mexico và Uruguay đã đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Ngay phút thứ 4 của trận đấu, Mexico đã có bàn mở trận đấu sau pha đánh đầu phản lưới nhà của Alvaro Pereira từ đường chuyền của Guardado bên phía Mexico. Đây được xem là bàn đá phản lưới nhà nhanh nhất trong lịch sử 100 năm của Copa America.
mexico uruguay
 


Sau khi có bàn mở tỉ số, Mexico tỏ ra hưng phấn đồng thời liên tục dồn ép khung thành của Uruguay với những pha lên bóng ở tốc độ cao. Trong khi đó, Uruguay gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Talavera. Việc Uruguay để mất tuyến giữa khiến cho Cavani, Rolan thường xuyên rơi vào tình trạng đói bóng. Rõ ràng, việc thiếu vắng chân sút chủ lực Luis Suarez đã khiến Uruguay không thể tạo khác biệt từ những người còn lại.

Phải tới phút 30, Uruguay mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Mexico. Nhận đường chọc khe của Lodeiro, Cavani nhanh chóng tung ra một cú dứt điểm nhưng đáng tiếc là bóng lại đi đúng vào người thủ môn Talavera của Mexico.Không chỉ bế tắc trong tấn công, đã vậy trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, Uruguay chỉ còn chơi với 10 người trên sân sau khi tiền vệ Vecino nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với Corona.

Sang hiệp 2, Uruguay trong thế bị dẫn trước buộc phải đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Phút 49, suýt chút nữa đã có bàn thắng gỡ hòa cho Uruguay sau nỗ lực gây sức ép của tiền đạo Cavani từ đường phạt góc của Carlos Sanchez. Rất may là thủ môn Talavera đã kịp thời giải nguy cho Mexico

Sau tình huống hút chết, Mexico chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi đó Uruguay cầm bóng nhiều hơn, nhưng gặp khó trong việc xuyên thủng hàng thủ của Mexico. Phút 58, bộ ba Godin - Cavani - Rolan phối hợp như đá tập trước khung thành Mexico. Tuy nhiên, ở tình huống đối mặt với khung thành thủ môn Talavera, tiền đạo Rolan lại dứt điểm đi sát sạt cột dọc, bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận.
thong tin sau tran Mexico vs Uruguay
Thông số trận đấu Mexico 3-1 Uruguay


Phút 72, tới lượt Mexico bị đuổi người khi tiền vệ Cuardado nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Ngay sau đó, từ tình huống đá phạt của Carlos Sanchez, bóng được treo thuận lợi vào vòng cấm Mexico để trung vệ đội trưởng Diego Godin bật cao đánh đầu san bằng tỉ số 1-1 cho Uruguay.

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra hết sức sôi động khi Mexico không còn chủ động chơi phòng ngự. Phút 85, sự lơi lỏng trong phòng ngự của hậu vệ Pereira phía Uruguay đã tạo cơ hội cho trung vệ kỳ cựu Rafa Marquez có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Mexico sau cú sút căng như kẻ chỉ ngay sát cầu môn.

Chưa dừng lại ở đó, trước khi hết giờ, Mexico có thêm bàn thắng sau pha đánh đầu dễ dàng của Herrera ở tư thế không người kèm sau đường tạt bóng chính xác của Raul Jimenez. Thắng trận này, Mexico vươn lên dẫn đầu bảng C, bằng điểm với Venezuela nhưng hơn về hiệu số.

Diễn biến Mexico vs Uruguay

KT
Vây là trận đấu đã khép lại với chiến thắng kịch tính thuộc về Mexico, đội bóng chơi hay hơn. Còn khán giả rốt cục cũng đã được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn đầu tiên từ đầu Copa America 2016 với đầy đủ dư vị cảm xúc cần có của một trận đấu tại giải bóng đá lớn: hồi hộp, căng thẳng, quyết liệt, hấp dẫn, lôi cuốn. Mexico tiếp tục cho thấy rằng họ là vị khách mời cực mạnh, đủ sức tranh chấp danh hiệu vô địch còn Uruguay thiếu vắng Luis Suarez rõ ràng không còn là chính mình.
90+2' 90+2
TỶ SỐ ĐƯỢC ẤN ĐỊNH!

Chiến thắng chính thức thuộc về Mexico sau pha đánh đầu vào lưới trống của số 16 Héctor Herrera. Trước đó, cần phải kể đến nỗ lực của Lozano bên cánh phải rồi pha kiến tạo thuận lợi của Raul Jimenez, một tiền đạo khác vào sân thay người (thế chỗ của Chicharito).
90'
Trận đấu có 4 phút bù giờ và Uruguay đã dốc chút sức lực còn lại hòng một lần nữa gỡ hòa nhưng đây cũng là thời cơ tốt để Mexico tổ chức tấn công đáp trả chứ không chỉ chăm chăm vào phòng ngự bảo vệ thành quả.
87'
Rõ ràng dù đã cao tuổi nhưng hậu vệ từng khoác áo Barcelona và có trên 130 lần khoác áo ĐTQG vẫn cực kỳ quan trọng với El Tri với tư cách libero cổ điển cuối cùng của làng bóng đá thế giới. Một libero xuất chúng không chỉ cần biết phòng thủ, chỉ huy đồng đội ở hậu phương mà còn phải rất giỏi, hiệu quả trong các pha tham gia tấn công và đến giờ, Marquez vẫn duy trì đầy đủ những phẩm chất đó.
85' 85
MEXICO LẠI VƯƠN LÊN DẪN TRƯỚC!

Và rồi các vị khách mời của Copa America 2016 đã được hái quả ngọt sau áp lực tạo ra những phút vừa qua. Trong một pha dâng lên tấn công, lão tướng 37 tuổi Rafael Marquez đã nhanh nhẹn hơn Álvaro Pereira một nhịp để tung ra cú sút trái phá trong vòng cấm, làm tung nóc lưới Uruguay.
83'
CƠ HỘI!

Chicharito thoát xuống đón pha chọc khe đầy bất ngờ của đồng đội song pha kết thúc của anh đã bị sự lăn xả của Gimenez chặn đứng thành công, bằng không chắc chắn Muslera sẽ phải đối mặt với hiểm nguy.
78'
Đến khi bị san bằng tỷ số, Mexico mới chợt bừng tỉnh và triển khai lại lối chơi tấn công mạnh mẽ như hiệp 1, lúc họ chiếm lĩnh được tình hình. Lẽ ra, ho phải làm điều này từ lâu rồi, nhất là khi được chơi hơn người thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Số 8 Lozano chơi rất tích cực sau khi vào sân đã có cú sút chìm khá căng ở sát vạch 16m50 nhưng Muslera đã đổ người ôm gọn.
73' 73
URUGUAY GỠ HÒA!

Hai đội chính thức cân bằng về số cầu thủ trên sân khi tới lượt Andrés Guardado nhận thẻ vàng thứ 2 và ngậm ngùi rời khỏi sân sau pha kéo áo khá thô với đối phương. Chính ở pha đá phạt xuất phát từ tình huống đó, Carlso Sanchez câu bổng cho trung vệ Diego Godin bật cao đánh đầu khó trong tư thế thoải mái không bị ai kèm, đánh bại thủ môn Alfredo Talavera.
71'
TỶ SỐ SUÝT ĐƯỢC SAN BẰNG!

Thủ môn đã 33 tuổi Alfredo Talavera có tình huống phán đoán không tốt quả treo bóng vào vòng cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh phải, vô tình đặt cầu môn đội nhà vào thế nguy hiểm. Nhưng may mắn chính anh đã kịp lao vào đấm bóng giải vây ngay trên đầu Abel Hernandez, bằng không đến 99% Uruguay đã có bàn gỡ.
69'
Cầu thủ vào sân thay người Hirving Lozano có pha xuống biên phải rồi đưa bóng vào trong cho Chicharito ập vào tung chân dứt điểm song do tư thế không quá thuận lợi nên Muslera đã dễ dàng tóm gọn.
66'
Uruguay được hưởng quả sút phạt từ cự ly phải đến hơn 30m và Cavani là người thực hiện song bóng chỉ trúng vào hàng rào chắn mà thôi.
62'
Nhịp độ trận đấu đang ở mức rất cao. Hai bên không ngừng tổ chức tấn công uy hiếp cầu môn của nhau song sư quyết liệt truy cản của hàng thủ hai bên đã làm giảm đáng kể sức ép lên khung thành.
mexico uruguay
 
58'
QUÁ ĐÁNG TIẾC!

Trung vệ đội trưởng Diego Godin giành bóng trong chân đối phương rồi bất ngờ dẫn bóng lao về phía cầu môn đối phương, loại bỏ 2-3 cầu thủ Mexico rồi chuyền sang cho Cavani. Tiền đạo 29 tuổi này rất bình tĩnh và sáng suốt căng ngang vào trong cho đàn em Diego Rolan ở tư thế thuận lợi hơn nhiều. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1993 lại dứt điểm quá tệ khi bóng đi sạt cột dọc dù cơ hội ăn bàn là cực lớn.
57'
Trong một tình huống phạt góc, một cầu thủ Uruguay vung chân bắt volley nhưng trung vào người đồng đội của anh và trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị. Kể cả trái bóng có chẳng chạm ai thì nguy cơ bay ra ngoài là rất lớn.
54' 54
Javier Aquino - tiền vệ đã liên tục làm khổ hàng thủ Uruguay trong những phút có mặt trên sân dựa vào nền tảng kỹ thuật tuyệt vời - đã rời sân nhường chỗ cho Hirving Lozano - chân sút trẻ mới 20 tuổi khoác áo CLB trong nước Pachuca.
49'
Bất chấp chỉ còn 10 người trên sân, Uruguay đã thể hiện nỗ lực tuyệt vời hòng lật ngược thế trận. Quả đá phạt góc do Arévalo Ríos thực hiện đã gây ra sóng gió lên cầu môn Mexico nhưng may trái bóng không đi trúng mục tiêu. Theo thống kê của ban tổ chức Copa America 2016, ĐT Uruguay ghi bàn thắng trong hiệp 2 nhiều hơn bất cứ đội tuyển nào trước khi dự giải năm nay.
TỔNG HỢP MEXICO 3-1 URUGUAY


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Mexico:
Talavera; Diego Reyes, Marquez, Moreno, Araújo, Layun; Herrera, Guardado, Corona; Javier Hernandez, Aquino.
Uruguay: Muslera; Gimenez, Godin, Maxi Pereira, Alvaro Pereira; Arévalo Rios, Lodeiro, Diego Rolan, Vecino; Carlos Sanchez, Cavani.
Doi hinh ra san MEXICO vs URUGUAY
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Giao hữu
03/06 - 2022
H1: 0-1
Copa America
06/06 - 2016

Thành tích gần đây Mexico

Giao hữu
18/10 - 2023
H1: 1-1
15/10 - 2023
H1: 0-0
13/09 - 2023
10/09 - 2023
Gold Cup
17/07 - 2023
H1: 0-0
13/07 - 2023
H1: 0-2
09/07 - 2023
03/07 - 2023
H1: 0-1
30/06 - 2023
H1: 0-0
26/06 - 2023
H1: 2-0

Thành tích gần đây Uruguay

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
22/11 - 2023
H1: 2-0
17/11 - 2023
18/10 - 2023
H1: 1-0
13/10 - 2023
13/09 - 2023
H1: 1-1
09/09 - 2023
H1: 2-0
Giao hữu
21/06 - 2023
H1: 1-0
15/06 - 2023
28/03 - 2023
24/03 - 2023

Bảng xếp hạng Copa America

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArgentinaArgentina000000
2CONCACAF 5CONCACAF 5000000
3CanadaCanada000000
4ChileChile000000
5PeruPeru000000
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1EcuadorEcuador000000
2JamaicaJamaica000000
3MexicoMexico000000
4VenezuelaVenezuela000000
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BoliviaBolivia000000
2PanamaPanama000000
3MỹMỹ000000
4UruguayUruguay000000
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BrazilBrazil000000
2ColombiaColombia000000
3CONCACAF 6CONCACAF 6000000
4Costa RicaCosta Rica000000
5ParaguayParaguay000000
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X