Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng thống Argentina lên tiếng về việc Messi bỏ ĐTQG

Thứ Tư 29/06/2016 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tổng thống Argentina Mauricio Macri kêu gọi người hâm mộ hãy đứng về phía Lionel Messi và bảo vệ anh trước sức ép.


ĐT Argentina
tới Mỹ dự Copa America 2016 với đội hình hùng hậu cùng quyết tâm lớn chấm dứt chuỗi 23 năm không danh hiệu các giải đấu lớn. Họ đã lọt vào chung kết gặp Chile và càng có thêm động lực thi đấu để đòi lại món nợ đã thua cũng ở trận đấu quyết định của đấu trường cấp khu vực năm 2015. Chỉ có điều đời không là mơ, Argentina tiếp tục gục ngã trên chấm luân lưu 11m và ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang.

Messi giai nghe
Messi đang khiến dư luận sục sôi với tuyên bố từ giã ĐTQG

Đáng chú ý trong số những người đá hỏng quả phạt đền của Argentina có cả ngôi sao Lionel Messi được kỳ vọng nhiều nhất. Nỗi ám ảnh từ pha bóng đó cộng thêm nỗi buồn tích tụ từ 3 trận chung kết thất bại liên tiếp (World Cup 2014, Copa America 2015 và 2016) đã khiến Messi sau trận lập tức thông báo từ giã ĐTQG. Khi được hỏi, Messi thẳng thắn chia sẻ quyết định này mới được anh đưa ra thay vì đã có tính toán từ trước.

Điều này đã khiến dư luận Argentina sục sôi và đông đảo người hâm mộ cùng các đồng đội đã kêu gọi Messi trở lại. Đích thân tổng thống nước này là Mauricio Macri cũng đã phải lên tiếng về vụ việc này. “Tôi đã nói chuyện với Messi để chúc mừng anh và nói rằng anh đã giành được một chức vô địch vĩ đại”, người đứng đầu xứ Tango nói với phóng viên.

“Tôi tin rằng có một cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới như Messi là một sự hãnh diện lớn, một món quà từ Chúa dành cho đất nước của chúng ta. Messi là điều tuyệt vời nhất ở Argentina vì vậy chúng ta cần phải trân trọng anh ấy.”

tong thong Macri
Tổng thống Macri cũng phải lên tiếng về việc này

Được biết cuộc nói chuyện giữa Macri và Messi diễn ra vào thứ Hai vừa qua, một ngày sau khi anh cùng đồng đội để thua Chile 2-4 trên chấm phạt đền. Ngoài những điều nhắn nhủ tên, ông cũng muốn tiền đạo có cái chân trái kỳ diệu bỏ qua ý kiến từ giới phê bình. “Tôi nói với Messi rằng không cần phải để ý tới mọi ý kiến được đưa ra bởi sự thật là chúng tôi đang rất hạnh phúc.”

Cho tới trước khi tuyên bố chia tay ĐT Argentina Messi đã có 113 lần ra sân và ghi được 55 bàn thắng. Ngoài ngôi á quân 3 giải lớn liên tiếp gần đây, anh cũng cùng La Albiceleste vào chung kết Copa America 2007. Sau khi công bố quyết định của mình, Messi vẫn chưa xuất hiện trở lại trên các phương tiện truyền thông để nói về việc này.

Info thanh tich cua Messi o DTQG Argentina
 

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X