Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan bảng B Copa America 2016: Sự vượt trội của Brazil

Thứ Tư 25/05/2016 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không mang đội hình mạnh nhất tới giải đấu lần này, song ĐT Brazil vẫn được nhận định sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng để góp mặt vào vòng knock-out.

BRAZIL - SỨC MẠNH ỨNG VIÊN VÔ ĐỊCH

Không có ngôi sao số 1 là Neymar cùng nhiều cái tên khác như David Luiz, Kaka tại Copa America 2016, ĐT Brazil chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh chức vô địch với những Argentina, Uruguay, Chile hay Colombia. Tuy nhiên, làn gió trẻ mà HLV Carlos Dunga thử nghiệm lại là điều mà NHM Selecao chờ đợi ở giải đấu năm nay.

Trong danh sách tham dự Copa America 2016, HLV Dunga sử dụng 9/23 cầu thủ ở độ tuổi dưới 23. Đáng chú ý, 4 trong số này là những ngôi sao lần đầu tiên được lên tuyển là Gabriel Barbosa (19 tuổi, Santos), Rodrio Caio (22, Sao Paolo), Douglas Santos (22, Atletico Mineiro) và thủ môn Ederson (22, Benfica).
Tong quan bang B Copa America 2016 Su vuot troi cua Brazil hinh anh
Vắng Neymar, nhưng Brazil vẫn là ông kẹ của bảng đấu


Nổi bật nhất trong số 4 gương mặt mới toanh của Selecao là Gabriel. Chân sút 19 tuổi thuộc biên chế Santos được coi là truyền nhân của Neymar, khi thay thế vị trí của cầu thủ này khi chuyển sang Barca. Mùa giải vừa qua, Gabiel có 21 bàn thắng sau 56 trận ra sân trên tất cả các mặt trận cho Santos. Gabriel lúc này cũng là chủ lực của đội U23 Brazil với 6 bàn thắng sau 5 lần được triệu tập.

Sự kết hợp giữa những đàn anh giàu kinh nghiệm như Luiz Gustavo, Willian, Douglas Costa, Renato Augusto cùng những ngôi sao trẻ, ĐT Brazil đang tự tin hướng đến thành công trong dịp Copa America kỷ niệm 100 năm thành lập.

ECUADOR – AN PHẬN Ở VỊ TRÍ THỨ 2


Ecuador đang khiến làng bóng đá Nam Mỹ bất ngờ, khi thể hiện phong độ ấn tượng tại vòng loại Word Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với việc vững vàng ở vị trí thứ 2 trên BXH với 13 điểm, bằng đội đầu bảng Uruguay và đứng trên những Brazil, Argentina hay Chile. Sở hữu đội hình bao gồm nhiều ngôi sao đang chinh chiến tại châu Âu như Antonio Valencia, Jefferson Montero, Enner Valencia, Ecuador tỏ ra tự tin trong việc tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng để tìm kiếm tấm vé vào vòng sau.

PERU – HAITI KHÓ CÓ CỬA


Peru từng là một thế lực của bóng đá Nam Mỹ, nhưng cuộc khủng hoảng lớp kế cận đã khiến nền bóng đá nước này đi xuống. Nolberto Solano, Jefferson Farfan, Claudio Pizarro giải nghệ để lại một khoảng trống khó san lấp và cơ hội để Peru gây bất ngờ ở Copa America 2016 gần như là điều không tưởng. Trong khi đó, Haiti chỉ là đội bóng trung bình ở khu vực CONCACAF và đang đứng thứ 71 trên BXH thế giới. Đây là lần đầu tiên Haiti tham dự Copa America với tư cách khách mời và sẽ khó có chuyện “chủ nhà đãi khách”, nhất là trong bối cảnh Haiti không sở hữu gương mặt nào nổi bật.
Tong quan bang B Copa America 2016 Su vuot troi cua Brazil hinh anh 2
Peru có lẽ sớm dừng chân ngay vòng bảng


NHỮNG NGÔI SAO HỨA HẸN TỎA SÁNG

Việc có mặt ĐT Brazil ở bảng đấu khiến NHM dành nhiều sự quan tâm cho những vũ công Samba. Những ngôi sao như Douglas Costa, Willian, Hulk và đặc biệt là Gabriel được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên bầu trời nước Mỹ.

Với Ecuador, đội bóng này chắc chắn sẽ cậy nhờ nhiều vào bộ đôi cầu thủ mang họ Valencia, Antonio và Enner. Bên cạnh đó, tiền đạo Miler Bolanos cũng là một ẩn số tại giải đấu này.

Một cái tên cũng thu hút được sự quan tâm, đặc biệt là những CĐV của CLB Sài Gòn FC, đội bóng đang thi đấu tại V.League. Đó là tiền đạo Jean-Eudes Maurice, người đã có 10 bàn thắng sau 30 trận khoác áo ĐT Haiti và được coi là chủ lực của đội bóng vùng CONCACAF.

DỰ ĐOÁN: Brazil và Ecuador đi tiếp, Haiti sẽ đứng thứ 3 và Peru đứng cuối bảng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X