Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bức tâm thư lay động tâm can xin Messi ở lại ĐT Argentina

Thứ Tư 29/06/2016 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một bức tâm thư đầy cảm động của giáo viên Yohana Fucks đang được lan truyền khắp đất nước Argentina với hy vọng sẽ đến tay Messi và khiến anh rút lại tuyên bố giã từ ĐTQG trước đó.

Buc tam thu lay dong tam can xin Messi o lai DT Argentina hinh anh
Messi vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Ngay sau khi đội tuyển Argentina thất bại trước Chile ở trận chung kết Copa America 2016, siêu sao Lionel Messi đã đưa ra quyết định từ giã đội tuyển dù anh mới chỉ bước sang tuổi 29. 3 lần liên tiếp bị đánh bại ở trận chung kết các giải đấu lớn có lẽ là quá sức chịu đựng với cầu thủ nhỏ bé sinh ra tại thành phố cảng Rosario. Lời chia tay đột ngột và có phần cay đắng này của Messi khiến người dân Argentina vô cùng tiếc nuối.

Những chiến dịch kêu gọi Messi thay đổi quyết định đã nổ ra trên toàn xứ sở Tango. Tổng thống Argentina và Diego Maradona đều đã lên tiếng khuyên can Messi thay đổi quyết định. Thị trưởng của thủ đô Buenos Aires thậm chí còn dựng tượng Messi bên bờ sông La Plata trong một chiến dịch rầm rộ của thành phố mang tên “Don’t Leave” (Đừng rời đi).

Những hành động nói trên có thể là chưa đủ sức nặng để thuyết phục Messi trở lại khoác áo Albiceleste. Nhưng có lẽ La Pulga sẽ phải suy nghĩ lại sau khi đọc được những lời tâm huyết của Yohana Fucks, một giáo viên đang làm việc tại một tỉnh nhỏ nằm ở phía Bắc Buenos Aires. Dưới đây là toàn bộ lá thư mà nữ giáo viên trẻ tuổi muốn gửi tới Messi.
Buc tam thu lay dong tam can xin Messi o lai DT Argentina hinh anh 2
Nữ giáo viên Yohana Fucks hy vọng Messi sẽ đứng dậy sau những thất bại liên tiếp

“Gửi Lionel Messi,

Anh có thể không bao giờ đọc được những lời này nhưng em vẫn sẽ viết không phải với tư cách một CĐV bóng đá mà với tư cách của một cô giáo bình thường của Argentina, nghề nghiệp mà em đã chọn và yêu mến cũng như anh yêu mến trái bóng và những trận chiến trên sân cỏ.

Em có thể viết về tài năng phi thường của anh trong khuôn khổ môn thể thao phổ biến nhất của đất nước chúng ta, về cảm giác sung sướng khi được là một trong những người may mắn của thế hệ được chứng kiến anh làm phép với đôi chân ma thuật, hay việc anh được ngưỡng mộ trên toàn thế giới ra sao. Nhưng em sẽ không viết những lời sáo rỗng đó. Em cần sự giúp đỡ của anh trong một thử thách khó khăn nhất mà anh từng đối mặt. Những đứa trẻ em dạy đều coi anh là anh hùng và là một hình mẫu để noi theo. Vì thế, em muốn anh hãy chiến đấu để cùng em uốn nắn những đứa trẻ này.

Bất kể em có giành bao nhiêu tình yêu và tâm huyết vào công việc đang làm, em cũng không nhận được chúng ngưỡng mộ như anh. Giờ đây chúng sẽ thấy thần tượng của mình đầu hàng trước nghịch cảnh. Em xin anh đừng làm thỏa mãn ước muốn của những kẻ tầm thường, những kẻ không thể hoàn tất giấc mơ của mình để rồi chĩa mũi dùi vào các cầu thủ bóng đá, những kẻ chẳng nề hà buông lời chỉ trích. Anh đang được nghe những lời từ một giáo viên hiểu rõ tính cách khó chịu của người Argentina chúng ta: đó là luôn nghĩ công việc của người khác là đơn giản. Họ nghĩ ghi bàn cũng chỉ dễ như xây một căn nhà hay xây dựng tương lai của một đứa trẻ. Chính lối nghĩ đó khiến họ hạ thấp người khác, tự cho mình quyền đưa ra những lời phán xét ngu ngốc, chỉ trân trọng chiến thắng và sẵn sàng phỉ báng thậm tệ những thất bại trong khi chúng ta đều phải học hỏi từ những sai lầm mới có thể vươn lên.
Màn trình diễn cuối cùng trong màu áo Argentina đẫm nước mắt của thiên tài Messi
Quá đau khổ vì thất bại trong trận chung kết Copa America 2016, ngôi sao Lionel Messi đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Xin anh làm ơn đừng từ bỏ, đừng để học sinh của em nghĩ rằng đất nước chúng ta chỉ quan tâm tới những chiến thắng sau cùng. Đừng cho chúng thấy rằng cho dù anh thành công đến đâu cũng không thể làm tất cả mọi người hạnh phúc, tệ hơn là đừng để chúng cảm thấy chúng phải sống để làm người khác vui mừng. Mong anh đừng gửi đến chúng những thông điệp sai lầm đó, dù anh đã vượt qua mọi gian khó để trở thành một người đàn ông thành công như hôm nay.

Nếu một người có gia đình bên cạnh, có khối tài sản to lớn và sự ủng hộ của nhiều người như anh mà còn chấp nhận thất bại thì liệu những đứa trẻ này có thể tin rằng chúng đủ sức chống chọi với những khó khăn của cuộc sống ngày này qua ngày khác? Em không bao giờ nói với chúng về việc Messi chơi bóng kỳ diệu ra sao mà em luôn nhắc chúng về hàng ngàn quả đá phạt anh đã luyện tập để có thể đưa bóng lọt qua tay thủ môn khi có cơ hội. Em kể cho chúng về một Messi luôn theo đuổi giấc mơ của mình dù phải tiêm vô số mũi thuốc giảm đau, một Messi trưởng thành và sẵn sàng đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là trở thành một người cha tốt, một Messi sẵn sàng bảo vệ một CĐV lao vào sân chỉ để gặp anh, một Messi đá trượt penalty để cho lũ trẻ ở đây thấy rằng ngay cả người vĩ đại nhất mọi thời đại cũng không hoàn hảo.

Đừng bao giờ từ bỏ chiếc áo trắng xanh ấy, vì khi anh luôn trở thành người đại diện cho cả dân tộc Argentina khi anh khoác nó lên mình. Người dân Argentina tự hào về anh ngay cả khi anh không thể mang về huy chương và những chiếc cúp. Xin anh đừng để học trò của em cảm thấy về đích thứ hai chỉ là những kẻ thất bại và giá trị của một con người nằm ở số cúp mà anh ta có trong sự nghiệp.

Học sinh của em cần phải hiểu là mọi người hùng của chúng, từ những bác sĩ, những người lính đến ngôi sao bóng đá, đều phải nỗ lực hết mình dù vinh quang là của tập thể còn khi thất bại thì phải chịu đựng một mình. Nhưng kể cả khi thất bại thì chúng cũng phải đứng dậy bước tiếp.

Tất cả mọi người chỉ nói về trái bóng, còn em tin vào sức mạnh trái tim anh”.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X