Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao đáng chú ý nhất ở Copa America 2016

Thứ Năm 02/06/2016 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù không nhận được sự quan tâm từ giới mộ điệu bằng Euro song Copa America 2016 không hề thiếu những ngôi sao bóng đá. Dưới đây là những cái tên nổi bật ở giải đấu lớn nhất châu Mỹ sắp tới.

Philippe Coutinho (Brazil)
Nhung ngoi sao dang chu y nhat o Copa America 2016 hinh anh
Coutinho gây ấn tượng trong trận giao hữu giữa Brazil và Panama

Tiền vệ của Liverpool đã bị HLV Dunga ngó lơ tại World Cup 2014 khi chỉ được ra sân đúng một lần từ băng ghế dự bị ở giải đấu năm đó. Tuy nhiên, với phong độ tốt trong màu áo The Kop ở mùa giải năm nay, ngôi sao 23 tuổi đã bất ngờ trở thành một trong những cầu thủ quan trọng trên hàng công Brazil mùa này. Chơi trong vai trò tiền vệ chạy cánh trái, mới đây Coutinho đã kiến tạo một bàn trong chiến thắng 2-0 của đội tuyển xứ Samba trước “nhược tiểu” Panama. Anh hứa hẹn sẽ trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất trên đất Mỹ hè này.

Angel Di Maria (Argentina)
Nhung ngoi sao dang chu y nhat o Copa America 2016 hinh anh 2
Di Maria chơi tốt ở giải Copa Ameria diễn ra tại Chile năm ngoái

Di Maria là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất trên hàng công Argentina ở kỳ Copa America năm ngoái. Anh đã ghi hai bàn vào lưới Paraguay để đưa La Albiceleste lọt vào tới trận chung kết giải đấu. Hè này, tiền vệ 28 tuổi bước vào chiến dịch chinh phục Copa America 2016
cùng Argentina với một phong độ thậm chí còn ấn tượng hơn. Ngôi sao của PSG đã tạo ra tới 18 pha kiến tạo ở Ligue 1 mùa này. Với sự xuất hiện của hai sát thủ Gonzalo Higuain và Sergio Aguero ở tuyến đầu, khả năng sáng tạo của Di Maria hứa hẹn sẽ còn đáng sợ hơn gấp nhiều lần.
ĐT Brazil bổ sung gấp Lucas Moura tham dự Copa America 2016
HLV Carlos Dunga của ĐT Brazil đã phải có 2 sự thay đổi người phút chót trước khi Copa America 2016 khởi tranh, trong đó tiền vệ Lucas Moura được bổ sung phút...

Javier Chicharito Hernandez (Mexico)
Nhung ngoi sao dang chu y nhat o Copa America 2016 hinh anh 3
Chicharito là ngôi sao sáng nhất của ĐT Mexico tại Copa America 2016

Chicharito đã bị loại khỏi đội hình Mexico tham dự Copa America hè năm ngoái do ít khi được ra sân trong quãng thời gian thi đấu cho Real Madrid. Tuy nhiên, “hạt đậu nhỏ” đã lấy lại được bản năng săn bàn sát thủ sau khi chuyển tới thi đấu cho Bayer Leverkusen. Anh đã ghi được tới 26 bàn thắng trên tất cả mặt trận và giúp cho đội chủ sân BayArena xếp ở vị trí thứ ba chung cuộc tại Bundesliga.
 
Rafael Marquez (Mexico)
Nhung ngoi sao dang chu y nhat o Copa America 2016 hinh anh 4
Rafael Marquez rất quan trọng với Mexico dù đã bước qua tuổi 37

Đã 6 năm kể từ khi Marquez rời khỏi Barcelona để đầu quân cho New York Red Bulls. Tuy nhiên, anh vẫn luôn đóng vai trò quan trọng ở ĐTQG dù đã bước sang tuổi 37. Tuy thể lực đã bị bào mòn đáng kể do tuổi tác song bù lại, kinh nghiệm của Marquez cũng đóng vai trò quan trọng trong những thế trận mà đội tuyển của Bắc Mỹ cần phòng ngự. Chưa kể, những đường chuyền vượt tuyến phát động tấn công của Marquez là khá nguy hiểm, nhất là khi Mexico sở hữu một cầu thủ nhanh nhẹn ở tuyến trên là Javier Hernandez. Đây đã là kỳ Copa America thứ 6 mà Marquez tham dự và những người yêu mến El Tri đều mong muốn người đội trưởng vĩ đại của họ được hưởng niềm vui chiến thắng một lần trước khi giã từ sự nghiệp ĐTQG.

Lionel Messi (Argentina)
Nhung ngoi sao dang chu y nhat o Copa America 2016 hinh anh 5
Messi đang đứng trước cơ hội vươn tới đỉnh cao Copa America cùng đội tuyển Argentina

Tiền đạo của Barca hiện đang rất cần một danh hiệu vô địch ở cấp độ ĐTQG để giúp cho sự nghiệp của anh trọn vẹn hơn. Với đội hình tấn công “khủng” nhất giải đấu của Argentina hiện tại, cơ hội để Messi lên ngôi cùng các đồng đội thực sự là khá cao. Chính M10 cũng đang đạt điểm rơi phong độ tốt và còn rất sung sức sau khi giành cú đúp danh hiệu cùng gã khổng lồ xứ Catalan mùa giải vừa rồi. Đây là cơ hội tốt để đương kim Quả bóng Vàng FIFA đưa Argentina lên ngôi vô địch một giải đấu lớn lần đầu tiên kể từ năm 1993.
Tiền đạo dự Copa America 2016 sắp bị CLB V-League thanh lý hợp đồng
Tiền đạo Maurice là cầu thủ V-League 2016 duy nhất được dự Copa America 2016, tuy vậy chân sút này lại đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp sau giải đấu trên...

Wes Morgan (Jamaica)
Nhung ngoi sao dang chu y nhat o Copa America 2016 hinh anh 6
Sự có mặt của Wes Morgan giúp hàng thủ Jamaica trở nên vững chắc hơn hẳn

“Gã béo” là người chơi không thiếu bất kỳ phút nào trong chiến tích vô địch giải Ngoại hạng Anh của Leicester ở mùa giải vừa qua. Và anh chắc chắn sẽ mang một phong độ hủy diệt khi tham dự Copa America 2016 cùng đội tuyển Jamaica. Dù phải nằm trong một bảng đấu khó với sự góp mặt của Mexico, Uruguay hay Venezuela nhưng nếu thi triển được một lối đá phòng ngự phản công hợp lý dựa trên sự vững chắc của Wes Morgan ở phía dưới, đội bóng Trung Mỹ hoàn toàn có thể mơ về mộ thành tích tốt.

James Rodriguez (Colombia)
Nhung ngoi sao dang chu y nhat o Copa America 2016 hinh anh 7
James Rodriguez luôn gây ấn tượng khi thi đấu cho Colombia

Tiền vệ 24 tuổi đã mất vị trí chính thức kể từ khi HLV Zinedine Zidane lên nắm quyền tại sân Bernabeu. Anh vừa kết thúc mùa giải bằng việc phải ngồi trên băng ghế dự bị và nhìn các đồng đội chiến đấu cật lực ở trận chung kết Champions League. Đây là một mùa giải thất vọng của James Rodriguez song anh vẫn là một ngôi sao đẳng cấp cao. Cầu thủ người Colombia hoàn toàn có thể lấy lại hình ảnh một mũi nhọn nguy hiểm ở giải đấu diễn ra tại Mỹ lần này.

Alexis Sanchez (Chile)
Nhung ngoi sao dang chu y nhat o Copa America 2016 hinh anh 8
Alexis Sanchez là người tung cú sút penalty quyết định đưa Chile lên đỉnh Copa America cách đây một năm

Sanchez đã chơi khá tồi trong phần lớn thời gian mùa giải năm nay. Tuy nhiên, tiền vệ 27 tuổi đã lấy lại được phong độ trong thời gian gần đây. Anh đã ghi được 6 bàn thắng trong 8 trận đấu cuối cùng ở mùa giải vừa rồi và cùng với Arsenal vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League. Năm ngoái, Sanchez là một trong những cầu thủ có đóng góp quan trọng trong chức vô địch lịch sử của đội tuyển Chile. Phong độ ấn tượng của Sanchez chắc chắn sẽ giúp La Roja trở thành đối trọng ngang hàng với những Argentina, Brazil hay Uruguay ở giải đấu lần này.

Luis Suarez (Uruguay)
Nhung ngoi sao dang chu y nhat o Copa America 2016 hinh anh 9
Luis Suarez sẽ vắng mặt trong giai đoạn vòng bảng của Uruguay ở Copa America 2016

Một chấn thương đùi đáng tiếc ở trận chung kết Cúp nhà Vua đã khiến Luis Suarez phải đối mặt với nguy cơ chia tay Copa America 2016. Tuy nhiên, ngôi sao của Barca đã cố gắng hết sức để chữa trị chấn thương nhằm cống hiến cho ĐTQG. Anh được kỳ vọng sẽ có thể bình phục để thi đấu cho Uruguay từ khi vòng knock-out bắt đầu. Tuy không thể góp mặt từ đầu giải song Suarez vẫn được coi là một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới. Anh chính là sát thủ đã vượt mặt Messi và Ronaldo để giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga). Trong 6 trận đấu cuối cùng tại La Liga 2015/16, trung phong 29 tuổi thậm chí còn ghi được tới 14 bàn thắng.
Copa America 2016: Vũ điệu nóng bỏng thiêu đốt khán đài
Bóng đá Nam Mỹ hấp dẫn nhờ sự ngẫu hứng và bản năng, bên cạnh khán đài luôn nóng bỏng với vẻ đẹp của những cô nàng bốc lửa.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X