Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định tổng quan bảng D Copa America 2016

Thứ Bảy 28/05/2016 22:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ một năm sau khi để thua Chile ở trận chung kết Copa America 2015, Argentina đã có cơ hội rửa hận khi được xếp vào bảng D cùng với chính đối thủ này. Do mạnh hơn hẳn Panama và Bolivia, Chile chính là cái tên mà thầy trò HLV Gerardo Martino phải dè chưng nhất.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Argentina khó để tuột ngôi đầu

Argentina đang là đội bóng có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA. Ở America 2016, HLV Martino mang tới sân chơi này lực lượng vô cùng hùng hậu, với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Sergio Aguero hay Angel Di Maria.  Cựu HLV Barca có nhiều sự lựa chọn tới mức, ngay cả những cầu thủ chất lượng như Carlos Tevez hay Paulo Dybala cũng bị ông gạt ra ngoài.
Nhan dinh tong quan bang D Copa America 2016 hinh anh
 


Với việc đang sở hữu dàn cầu thủ đình đám, lại có phong độ cao khi vừa thắng liền 4 trận, Argentina được đánh giá là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch. Khi đã là ƯCV vô địch, sẽ không có gì bất ngờ nếu họ đi tiếp với vị trí thứ nhất bảng D.

Nếu đăng quang ở Copa America 2016, đội bóng xứ Tango sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 23 năm qua. Trong quãng thời gian này, Argentina để thua ở 1 trận chung kết World Cup, 2 trận chung kết cúp Liên lục địa và 3 trận chung kết Copa America.

Chile giành vé thứ 2

Năm nay nhà ĐKVĐ Chile không còn lợi thế sân nhà, một trong những nhân tố chính giúp họ đánh bại Argentina trong trận chung kết cách đây 1 năm sau những loạt đá luân lưu 11m. Tuy không được đánh giá cao như Argentina, Chile vẫn tỏ ra vượt trội so với Panama và Bolivia.

Nên nhớ, lúc này đội bóng của những ngôi sao như Claudio Bravo, Gary Medel, Arturo Vidal hay Alexis Sanchez đang xếp thứ 5 trên BXH FIFA. Trong khi đó, Panama và Bolivia chỉ lần lượt xếp hạng 52 và 79.

Khó có Panama và Bolivia

Có rất ít cơ hội để Panama và Bolivia cạnh tranh 2 vị trí đầu, qua đó giành vé lọt tiếp vào vòng knock-out. Đây là 2 đội bóng không sở hữu những gương mặt nổi bật trong đội hình, lại chuẩn bị bước vào Copa America với hành trang là chuỗi phong độ vô cùng tệ hại.  Cụ thể, Panama chỉ thắng được vỏn vẹn 1 trong 5 trận đấu vừa qua. Bolivia còn gây thất vọng hơn khi để thua tới 9/10 trận gần nhất.

Ngôi sao hứa hẹn tỏa sáng

Tiền đạo Messi của Argentina từ nhiều năm nay đã được thừa nhận là một trong những ngôi sao đẳng cấp nhất trong lịch sử làng túc cầu. Ở kỳ Copa America 2016, anh càng có lý do để cháy hết mình vì chưa dành nổi danh hiệu nào với ĐT Argentina dù gặt hái được vô số thành công ở cấp độ CLB.

Với việc Messi sẽ bước sang tuổi 31 khi World Cup 2018 (giải đấu khắc nghiệt hơn hẳn Copa America) diễn ra, năm nay có lẽ là cơ hội cuối cùng để anh giành chức vô địch với đội bóng xứ Tango.

Dự đoán: Argentina đi tiếp với tư cách đầu bảng. Hai đội xếp tiếp theo lần lượt là Chile và Panama. Bolivia nhiều khả năng sẽ thua cả 3 trận ở vòng bảng và bị loại sớm.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X