Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar: “Không dự Copa America cũng chẳng sao”

Thứ Hai 16/05/2016 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải ngồi ngoài tại Copa America nhưng Neymar cho biết việc này sẽ góp phần để anh tỏa sáng hơn nữa tại Olympic 2016.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Ngôi sao Neymar từng tuyên bố sẵn sàng cống hiến cho Brazil ở cả hai giải đấu lớn trong mùa hè này là Copa America và Thế vận hội Olympic mùa hè. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB chủ quản Barcelona nói chung và chủ tịch Josep Maria Bartomeu nói riêng không đồng ý với điều đó. Họ muốn Neymar có thêm thời gian nghỉ ngơi sau một mùa giải căng thẳng và chỉ cho phép anh thi đấu tại Olympic.

Neymar Barca
Neymar muốn được dự cả hai giải đấu cùng Brazil hè này

Đó là lý do mà danh sách ĐT Brazil dự Copa America hè này không có cái tên Neymar. Dù vậy, cầu thủ 24 tuổi vẫn tìm ra được điều tích cực qua việc này: “Tôi không thất vọng bởi sắp tới vẫn được chơi ở một giải đấu mà ĐT Brazil chưa thể giành ngôi vô địch và lại diễn ra ngay tại quê hương mình”, anh nói với tờ Globo.

“Tôi sẵn sàng gánh trách nhiệm. Người Brazil ai cũng muốn huy chương vàng tại môn bóng đá Olympic, nhưng họ biết không ai khao khát nó nhiều hơn tôi. Tất nhiên tôi muốn được tranh tài ở cả hai đấu trường, nhưng tôi hiểu mong muốn của CLB và tôn trọng quyết định của mọi người.”

Neymar Brazil
Nhưng chỉ dự Olympic cũng có ý nghĩa riêng

Mùa giải này chứng kiến sự tiến bộ đáng kể của Neymar trong màu áo Barcelona khi anh ghi được tới 24 bàn thắng tại La Liga, nhiều hơn 2 mùa trước đó từ khi tới Tây Ban Nha (lần lượt 22 và 9 bàn). Anh cũng mới được nâng cao chức vô địch giải đấu cùng Blaugrana năm thứ 2 liên tiếp.

“Tôi không biết đây có phải mùa giải tốt nhất của mình hay không nhưng luôn muốn vượt qua thành tích của mình mỗi ngày”, anh nói thêm. “Tôi rất hạnh phúc, rất tự hào về mùa giải này cùng Barca. Ngôi vô địch La Liga là thành quả của sự nỗ lực. Nó là nhiệm vụ rất, rất khó khăn, nhưng cuối cùng đội bóng đã được tưởng thưởng xứng đáng.”

Neymar và Barcelona sẽ có cơ hội hoàn tất cú đúp danh hiệu mùa này bằng cách đánh bại Sevilla tại chung kết cúp Nhà vua rạng sáng ngày thứ 2 tới.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X