Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Mỹ vs Colombia (8h30 ngày 4/6): Chờ làn gió mới

Thứ Sáu 03/06/2016 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Copa America năm thứ 100 được khai mạc bằng một trận đấu khó có thể hấp dẫn hơn khi chủ nhà Mỹ với những tài năng trẻ đang lên sẽ đón tiếp một Colombia với cả biển tài năng đã được khẳng định.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Dù là đội chủ nhà nhưng lá thăm đã đưa đội tuyển Mỹ vào bảng tử thần với sự hiện diện của Costa Rica, Paraguay và Colombia. Nếu như bảng đấu nào cũng tồn tại những đối thủ sừng sỏ hoặc “lót đường”, thì sức mạnh của cả 4 đội bảng A Copa America 2016 đều khá tương đồng và gần như không thể chắc chắn rằng cái tên nào sẽ giành vé đi tiếp.
My vs Colombia (8h30 ngay 46) Cho lan gio moi hinh anh
James Rodriguez vẫn sẽ là đầu tàu của Colombia

Colombia của nhạc trưởng James Rodriguez đã lọt tới vòng tứ kết World Cup 2014 nhưng từ đó đến nay đội bóng có biệt danh là Los Cafeteros không có nhiều tiến bộ. Tương tự như vậy, Costa Rica cũng chỉ chịu thua Hà Lan trên loạt đá luân lưu ở tứ kết World Cup cách đây 2 năm, nhưng đó là một giải đấu thăng hoa ngoài sức tưởng tượng của đội bóng Trung Mỹ. Paraguay có thể coi là đội tuyển yếu nhất bảng nhưng không thể xem thường một đội bóng từng là khách quen tại các kỳ World Cup này. Trong khi đó, đội chủ nhà Mỹ dù đang thay máu nhưng vẫn còn đó một số trụ cột dìu dắt lớp trẻ.

Chính vì thế mà đội bóng nào có được 3 điểm ngay trong trận ra quân sẽ tạo được lợi thế cực lớn trong cuộc đua giành một trong hai suất dẫn đầu. ĐT Mỹ phải đụng độ Colombia ngay trong trận khai mạc và đó không phải nhiệm vụ dễ dàng gì, bởi so với phần còn lại, Colombia vẫn nhỉnh hơn. Đội quân của HLV Jose Pekerman mang đến Mỹ dàn hào thủ từng giúp họ gặt hái những thành công vang đội tại World Cup 2014 với Christian Zapata, Carlos Bacca, James Rodriguez và Juan Cuadrado. Los Cafeteros cũng sử dụng một số cầu thủ trẻ U21, nhưng khả năng họ được ra sân là không cao. Chừng đó là đủ để cho thấy tham vọng của họ ở giải đấu lần này.
Những ngôi sao đáng chú ý nhất ở Copa America 2016
(Bongda24h.vn) – Dù không nhận được sự quan tâm từ giới mộ điệu bằng Euro song Copa America 2016 không hề thiếu những siêu sao bóng đá kiệt xuất. Thậm chí, lối...

Colombia có những màn chạy đà hoàn hảo cho trận đấu này, với hai chiến thắng trước Bolivia và Ecuador ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ và thắng lợi trong trận giao hữu mới đây với Haiti. Với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, Colombia được đánh giá cao hơn khá nhiều so với chủ nhà Mỹ (29). Vua phá lưới World Cup 2014, James Rodriguez, dù đang không có phong độ cao trong màu áo Real Madrid, nhưng anh vẫn là cầu thủ không thể thiếu mỗi khi trở về làm nghĩa vụ ĐTQG. Bên cạnh đó, những ngôi sao như Juan Cuadrado, Carlos Bacca và Edwin Cardona cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trên hàng công của Colombia.

Ở trung tâm hàng tiền vệ, Carlos Sanchez dù không có một mùa giải thành công cùng Aston Villa, nhưng kinh nghiệm của anh vẫn rất quý giá. HLV Pekerman cũng có thể sẽ trao cơ hội cho cầu thủ trẻ Marlos Moreno của Atletico Nacional sau màn trình diễn rất ấn tượng với Haiti vừa qua. Cầu thủ 19 tuổi này có vóc dáng nhỏ bé, nhưng bù lại là tốc độ và khả năng qua người miễn chê. Moreno hoàn toàn có thể mang lại làn gió mới cho đội tuyển Colombia.
My vs Colombia (8h30 ngay 46) Cho lan gio moi hinh anh 2
Christian Pulisic là tài năng trẻ sáng giá của Mỹ

Trong khi đó, Mỹ lại có rất nhiều tài năng trẻ đang lên có đầy đủ năng lực để đá chính ngay từ đầu. Đó là những hậu vệ như Yedlin, Brooks, tiền đạo Bobby Wood và Gyasi Zardes, những cầu thủ mới chỉ mấp mé 23, 24 tuổi. Họ sẽ là điểm tựa để bóng đá Mỹ phát triển hơn trong tương lai. Đáng kể nhất trong nhóm cầu thủ trẻ chính là Christian Pulisic, người mới chỉ 17 tuổi nhưng đã ra mắt và ghi bàn cho Borussia Dortmund. Ở thắng lợi trong trận giao hữu vừa qua, Pulisic cũng chơi trận đầu tiên cho ĐT Mỹ và có ngay bàn thắng để ăn mừng. Màn trình diễn của Pulisic trong thời gian qua còn giúp cho anh nhận được sự kỳ vọng lớn đến từ người hâm mộ và họ đều cho rằng nên để anh đá chính.
Giới thiệu tổng quan giải bóng đá Copa America 2016
Copa America 2016, giải đấu quy tụ những đội bóng hàng đầu châu Mỹ đã đến rất gần. Dưới đây là những điều tổng quan về giải đấu được tổ chức tại Mỹ tháng 6 tới.

ĐT Mỹ rất cần những làn gió mới để thúc đẩy tính hấp dẫn của giải đấu được tổ chức trên sân nhà, đồng thời thu hút lượng CĐV vẫn còn hạn chế từ chính người dân Mỹ. Dẫu vậy thì vai trò của những trụ cột cũng không thể thiếu. Michael Bradley, cầu thủ đã có 115 lần khoác áo ĐT Mỹ, tự tin cho rằng đội nhà có thể tiến xa ở giải đấu này với một dàn cầu thủ đồng đều về trình độ và cả kinh nghiêm. Clint Dempsey cũng vẫn sẽ đá chính và giúp những người đàn em trưởng thành hơn.

Đội bóng nào cũng muốn giành chiến thắng bởi ngôi đầu bảng sẽ củng cố hy vọng lọt vào bán kết giải đấu bởi họ sẽ tránh được Brazil trong trận tứ kết. Liệu làn gió mới từ nước Mỹ hay kinh nghiệm đến từ Colombia sẽ ca khúc khải hoàn?
My vs Colombia (8h30 ngay 46) Cho lan gio moi hinh anh goc
Đội hình dự kiến

Dự đoán tỷ số: 1-2

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X