Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mỹ vs Argentina (8h ngày 22/6): Thử thách đầu tiên

Thứ Ba 21/06/2016 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 2-1, 5-0, 3-0, 4-1, Argentina vẫn cứ tằng tằng đi đến trận bán kết Copa America 2016 với bản lĩnh của một con tàu tốc hành. Thế nhưng đội chủ nhà Mỹ được kỳ vọng sẽ trở thành con kỳ đà đầu tiên cản mũi bước tiến của Messi và các đồng đội.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Ngoài trận mở màn khá nhọc nhằn với Chile mà Messi không thể góp mặt, ĐT Argetina đã giành chiến thắng trước Panama, Bolivia và Venezuela như đi dạo phố. Với dàn hảo thủ đồng đều và đang ở độ chín trong tay, HLV Tata Martino đã dễ dàng đưa Argentina đến bán kết mà các cầu thủ chủ lực gần như không bị hao tổn chút sức lực nào. Đơn giản bởi phong cách xoay vòng chiến thuật đã giúp Albiceleste không phải đối mặt với nhiều rủi ro về mặt thể lực đối với các cầu thủ, đồng thời với dàn dự bị hạng sang, họ cũng không gặp nhiều khó khăn để vượt qua các đội bóng thuộc hàng “nhược tiểu”.

My vs Argentina (8h ngay 226) Thu thach dau tien hinh anh goc
Mỹ vs Argentina: Thử thách thực sự đầu tiên của Messi và các đồng đội

Ngay cả ở một trận đấu khó nhằn như trước Venezuela tại tứ kết, Argentina vẫn có thể thi đấu một cách nhàn nhã. Họ tấn công phủ đầu ngay từ những phút đầu tiên như thường lệ, và đạt được mục đích của mình. Higuain khai nòng ở ngay phút thứ 8 trước khi chính anh nhân đôi cách biệt sau đó 20 phút, để rồi thế trận an bài từ đó. Các bàn thắng của Messi và Lamela cũng chỉ là để tô điểm thêm cho chiến thắng. Chưa cần biết các cầu thủ đá chính thể hiện ra sao, nhưng nếu nhìn vào băng ghế dự bị của Argentina trong trận tứ kết tại Massachusetts với những Pastore, Lamela, Lavezzi, Di Maria hay Aguero thì có thể thấy rõ sự chênh lệch giữa hai đội lớn như thế nào.

Qua 4 trận đã đấu, HLV Tata Martino chỉ sử dụng cố định 5 cầu thủ đá chính. Đó là thủ thành Sergio Romero, trung vệ Funes Mori và Otamendi, tiền vệ Ever Banega và tiền đạo Gonzalo Higuain. Hai cầu thủ còn lại đã chơi đủ 4 trận là Erik Lamela và Sergio Aguero, nhưng cả hai đều có tới 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Rõ ràng lực lượng quá mạnh đã giúp cho Argentina trở thành ứng cử viên độc tôn cho chức vô địch và sẽ là một vụ nổ nếu họ một lần nữa để vuột ngai vàng trong tầm tay khi mà trong 4 kỳ Copa America gần nhất, Albiceleste có tới 3 lần cán đích ở vị trí thứ hai.

HLV ĐT Mỹ thách thức Messi và Argentina
(Bongda24h.vn) - Trước trận Argentina vs Mỹ ở bán kết Copa America 2016, HLV Jurgen Klinsmann khẳng định Mỹ sẽ hướng đến một chiến thắng.

Tất nhiên Argentina có một lực lượng mạnh hơn hẳn so với ĐT Mỹ, nhưng ở một trận đấu cụ thể thì chưa thể nói trước được điều gì. Với lợi thế chủ nhà cộng với tinh thần quyết tâm làm nên kỳ tích, thầy trò HLV Jurgen Klinsmann hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ nếu như Argentina chủ quan. Albiceleste dù sở hữu những ngôi sao hàng đầu nhưng họ trong thời gian gần đây không thực sự được đánh giá cao nhất về khả năng kết hợp thành một tập thể, đó là điều mà một người Đức như Klinsmann hoàn toàn có thể tập trung khai thác, cho dù trong 16 lần đối đầu giữa hai đội, Argentina đã thắng tới 14 lần.

Khi mà Argentina thường xoay tua đội hình qua mỗi trận đấu thì Mỹ lại giữ nguyên cả 11 vị trí trong 4 trận đấu đã qua, ngoại trừ trường hợp của hậu vệ phải Yedlin bị treo ở ở trận tứ kết. Lợi thế của việc cố định đội hình chính là tạo ra sự gắn kết của các tuyến, biến Mỹ trở thành một tập thể mạnh cho dù những cá nhân không quá nổi trội. Thực tế đã cho thấy điều đó khi mà Mỹ để thua Colombia 0-2 hết sức bạc nhược qua trận khai mạc. Thế nhưng cũng với đội hình đó, họ càng chơi càng hay với việc đánh bại Costa Rica 4-0 và vượt qua Paraguay 1-0 để ghi tên vào vòng tứ kết.

My vs Argentina (8h ngay 226) Thu thach dau tien hinh anh
Dempsey đang thăng hoa tại Copa America 2016

Tại đó, Mỹ đã gặp rất nhiều khó khăn trước Ecuador nhưng vẫn vượt qua đội bóng của Antonio Valencia và các đồng đội với tỷ số 2-1 với sự toả sáng của nhạc trưởng Clint Dempsey. 3 bàn thắng và 3 kiến tạo chỉ qua 4 trận đấu, Dempsey đã chứng minh anh chính là một “Captain America” thực thụ, đầy kinh nghiệm và bản lĩnh. Cựu tiền vệ của Fulham sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công của ĐT Mỹ đối đầu với gã khổng lồ Argentina, với việc họ gặp chút khó khăn về mặt nhân sự.

Án treo giò của bộ ba Jermaine Jones, Alejandro Bedoya và Bobby Wood thực sự khiến cho HLV Jurgen Klinsmann phải đau đầu bởi một hệ thống mà ông đã xây dựng trong 4 trận đấu trước đó đã bị mất đi 3 viên gạch quan trọng. Darlington Nagbe, cầu thủ của Portland Timbers sẽ đá thay Jones ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong khi đó Graham Zusi và Kyle Backerman sẽ được sử dụng ở hai hành lang bên cánh với sự vắng mặt của Bedoya và Wood. Kinh nghiệm của bộ đôi này sẽ phù hợp hơn là một cầu thủ mới chỉ ở độ tuổi 17 như Christian Pulisic.

Đội hình dự kiến

Mỹ: 1.Guzan – 2.Yedlin, 20.Cameron, 6.Brooks, 23.Johnson – 4.Bradley, 10.Nagbe, 15.Beckerman – 9.Zardes, 8.Dempsey, 19.Zusi

Argentina: 1.Romero – 4.Mercado, 17.Otamendi, 13.Funes Mori, 16.Rojo – 8.Augusto, 14.Mascherano, 19.Banega – 10.Messi, 9.Higuain, 20.Gaitan

Dự đoán tỷ số: 1-3
Doi hinh du kien My vs Argentina
 
Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X