Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mexico vs Chile (9h00 ngày 19/6): Sự xoay vần kỳ lạ của số phận

Thứ Bảy 18/06/2016 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thật tình cờ khi cả Mexico lẫn Chile đều "thay tướng" chỉ sau một năm họ chạm trán nhau ở chính đấu trường này nhưng số phận của họ lại rẽ theo hai hướng thật khác.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.
 
Một năm trước tại Copa America 2015, Mexico vs Chile chạm trán nhau tại vòng bảng trong một trận đấu đầy kịch tính. Mexico hai lần vươn lên dẫn trước trong hiệp một nhưng đều để Chile gỡ hòa một cách chóng vánh. Đến hiệp hai, Chile vươn lên dẫn trước nhưng rồi kịch tính được đẩy lên cao khi Vuoso ghi bàn ấn định trận hòa hấp dẫn 3-3 cho Mexico. Kết thúc vòng bảng, Chile giành quyền lọt vào vòng knock out với ngôi đầu bảng còn Mexico rời Copa America 2015 trong sự tủi hổ với vị trí bét bảng.
 
Với tư cách chủ nhà, Chile đã giành ngôi vô địch Copa America 2015. Nhưng chỉ một năm sau, định mệnh một lần nữa đẩy họ lại gần nhau với sự xoay vần kỳ lạ. Chile tới Copa America 2016 với tư cách đương kim vô địch nhưng lại vấp phải rất nhiều hoài nghi. Trong khi đó, Mexico lại đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng ở vòng bảng. Điều thú vị hơn nữa là chỉ một năm sau trận hòa hấp dẫn ấy, cả Chile lẫn Mexico đều "thay tướng".
 
Mexico vs Chile (9h00 ngay 196) Su xoay van ky la cua so phan hinh anh
Cuộc so tài Mexico vs Chile hứa hẹn ẩn chứa nhiều biến số thú vị.

Jorge Sampaoli đã tiếp thu triết lý high-pressing của HLV Marco Bielsa nổi tiếng đã đưa Chile tới chức vô địch Copa America 2015. Thế nhưng sự bất đồng quan điểm giữa Sampaoli với Chủ tịch LĐBĐ Chile khiến ông mất việc. Thay vào đó, Juan Antonio Pizzi lên thay thế trong sự bấp bênh của ĐT Chile. Đến với Copa America 2016, ĐT Chile thua ba trong tổng số bốn trận dưới thời Pizzi. Thêm vào đó, một loạt vấn đề tiếp tục bị bộc lộ dưới thời vị chiến lược gia được bổ nhiệm vội vã sau sự ra đi của Sampaoli.
 
Đó là thất bại hoàn toàn lép vế khi chạm trán Argentina ở trận mở màn Copa America 2016. Ngay cả khi chạm trán đội bóng yếu Bolivia, hàng công Chile cũng chỉ có thể đánh bại đối thủ nhờ quả penalty ở những phút cuối. Khi hàng công được cải thiện bằng bốn bàn thắng vào lưới Panama thì hàng thủ lại thể hiện sự hớ hênh khi để đối thủ chọc thủng lưới hai bàn.
 
Trong khi đó, Mexico đang thể hiện sự tiến bộ nhờ những cầu thủ đang đạt phong độ cao tại châu Âu như Javier Hernandez và Andres Guardado. Ở vòng bảng, Mexico thi đấu cực hay khi đánh bại Uruguay với tỉ số 3-1, tiếp đó họ sớm giành vé lọt vào tứ kết bằng chiến thắng 2-0 khi chạm trán Jamaica. Điều đáng nói là HLV Juan Carlos Osorio đang giúp cải thiện Mexico một cách rõ rệt. Hãy nhớ rằng trong 10 trận đầu tiên dưới thời Osorio, Mexico thắng đến 9 trận!
 
Cuộc gặp gỡ Chile tại tứ kết Copa America 2016 là cơ hội để Mexico lấy lại tự tin nhằm hướng tới World Cup 2018. Trong sáu kỳ World Cup gần nhất, chưa bao giờ Mexico vượt qua vòng tứ kết. Đó là trận thua Bulgaria tại World Cup 1994 trên chấm penalty,  thất bại trước Đức tại World Cup 1998, trận thua trong những phút bù giờ khi gặp Argentina vào năm 2006 và gần nhất là quả penalty đầy tranh cãi trong thất bại với Hà Lan tại World Cup 2014. 
 
Sự thật là Mexico chưa thể tiến sâu hơn vòng tứ kết tại các kỳ World Cup trong suốt 30 năm qua. Copa America không phải giải đấu mà Mexico đặt kỳ vọng mà đấu trường World Cup mới là đất diễn chính của họ. Thế nhưng cuộc chạm trán với Chile là cơ hội để Mexico lấy lại sự tự tin ở những trận tứ kết trước khi bước vào World Cup 2018.
 
Chỉ một năm sau, Chile và Mexico lại gặp nhau ở Copa America. Nhưng số phận xoay vần thật nhanh, Chile bị đánh giá thấp và Mexico đang đạt điểm rơi phong độ khi họ cùng "thay tướng" sau cuộc chạm trán một năm về trước...
 
Thống kê trước trận:
* Mexico và Chile đã chạm trán nhau 14 lần, Mexico thắng 7, thua 3 và hòa 4.
* Trong 5 cuộc đối đầu gần nhất, Mexico cũng bất bại khi chạm trán Chile 
* Tại khuôn khổ Copa America, hai đội đã gặp nhau 6 lần và Mexico thắng 3, Chile thắng 1, hai trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa.
 
Đội hình dự kiến:
Mexico (4-3-3): 12. Talavera - 7. Layun, 15. Moreno, 5. Reyes, 2. Araujo - 4. Rafael Marquez, 16. Herrera, 18. Guardado - 10. Corona, 14. Javier Hernandez, 8. Lozano
Chile (4-3-3): 1. Bravo - 2. Mena, 18. Jara, 17. Medel, 6. Fuenzalida - 8. Arturo Vidal, 21. Marcelo Diaz, 10. Aranguiz - 15. Beausejour, 7. Alexis Sanchez, 11. Eduardo Vargas
Tỉ số dự kiến: Mexico 2-1 Chile
Doi hinh du kien Mexico vs Chile 1
 

 
Như Đạt
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X