Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi: Lời giải thích nào cho vua về nhì vĩ đại?

Thứ Hai 27/06/2016 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một lần nữa, Messi lại khóc. Còn cái kết nào cay đắng hơn cho một huyền thoại từng năm lần giành Quả bóng vàng thế giới. Ba năm liên tiếp, nước mắt của Messi thấm đẫm những thảm cỏ Nam Mỹ.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.
Theo thống kê, tỉ lệ sút trượt penalty của Messi là 22%. Bước lên chấm phạt đền với khuôn mặt đầy tự tin khi trước đó Vidal đá hỏng pha đầu tiên trong loạt luân lưu, Messi không cần lấy đà. Thế nhưng định mệnh dường như trêu ngươi Messi. Cú đá của Messi mạnh hơn mức cần thiết khi thủ thành Bravo đã đổ người sang hướng khác. Và khoảnh khắc Chile giành ngôi vô địch, camera chộp được khoảnh khắc Messi thất thần ngồi đó với "gương mặt trắng bệch".
Messi hinh anh
Messi đá hỏng penalty khiến Argentina một lần nữa gục ngã trong trận chung kết.

Maradona từng tuyên bố Messi và các đồng đội "đừng trở về Argentina nếu không vô địch". Chính bản thân Messi cũng quyết thay đổi hình ảnh bằng bộ râu rậm lấy may khi bước vào Copa America 2016. Trước trận chung kết với Chile, Messi thừa nhận: "Chẳng biết tại làm sao những danh hiệu cứ tránh tôi và Argentina. Đây là trận chung kết thứ ba liên tiếp rồi. Nếu không vô địch thì tôi cũng chẳng thể giải thích nổi nữa".
Argentina bước vào giải đấu với tư cách ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Copa America 2016. Họ sở hữu dàn cầu thủ mạnh, giàu khát khao trong khi các đội bóng khác đều mang đến Mỹ đội hình không được đánh giá cao. Con đường đi đến trận chung kết của Argentina cũng trải đầy hoa hồng với thành tích toàn thắng. Thậm chí ở vòng bảng, họ còn đánh bại Chile với tỉ số 2-1. Và khi người ta nghĩ rằng Messi sẽ giành được một danh hiệu...
Trò đùa của số phận
Tại sao? Chắc chắn khi gục mặt khóc nức nở trong vòng tay đồng đội, Messi đã nghĩ như thế. Ba năm rồi, ba lần liên tiếp lọt vào chung kết nhưng câu trả lời chỉ là nỗi buồn và những giọt nước mắt. Đó là thất bại khi trận đấu đang trôi về những phút cuối hiệp phụ khi gặp Đức tại World Cup 2014. Đau đớn hơn là hai thất bại ở Copa America 2015, 2016 cùng theo một kịch bản trên loạt luân lưu. Và lần này, Messi trở thành tội đồ.
Áp lực đã đè lên vai Chile khi Vidal đá hỏng trong loạt luân lưu đầu tiên. Và Messi tự tin bước lên, chẳng cần lấy đà rồi đá bay toàn bộ áp lực của người Chile lên khán đài. Thật hiếm khi người ta thấy một cú sút căng mạnh đến thế từ Messi. Những cú đá của Messi thường chú trọng vào sự hiểm hóc từ cái chân trái đầy cảm giác, chứ không phải những pha nã đại bác. 
Có lẽ những áp lực mà người Argentina đặt lên vai người đàn ông chỉ cao 1m69 ấy đã khiến cho đôi chân của Messi không còn giữ được sự thanh thoát như lúc bình thường. Ở Argentina, chưa bao giờ người ta đặt Messi ngang hàng với Maradona. Bởi lẽ Messi chỉ biết tung hoành ở trời Âu với hàng tá danh hiệu mang về cho Barcelona nhưng chẳng mang về điều gì thực chất cho người Argentina.
Messi Loi giai thich nao cho vua ve nhi vi dai hinh anh 2
Messi cũng chẳng thể giải thích về sự vô duyên với những danh hiệu.

Kể từ năm 1993 đến nay, Argentina chưa từng vô địch tại các giải đấu lớn. Thế nên trước loạt luân lưu định mệnh, Messi được kỳ vọng sẽ giúp Albiceleste xóa đi quãng thời gian 23 năm không danh hiệu. Chưa bao giờ Messi và người Argentina gần danh hiệu đến thế nhưng Leo chỉ có thể với mà chẳng thể chạm tới.
Chắc chắn Messi sẽ vấp phải hàng tá chỉ trích khi trở về Argentina như cái cách mà Diego Maradona từng nói "đừng trở về nếu không vô địch". Và người Argentina một lần nữa có cái cớ để nói rằng Messi không xứng đáng bước vào ngôi đền huyền thoại của họ, anh chỉ xứng làm huyền thoại của một mình Barcelona mà thôi. Giới truyền thông châu Âu liên tục giật những dòng tít về Messi với cái tên nổi bật: Vua về nhì vĩ đại.
Đêm nay, Messi lại có một đêm không ngủ với những câu hỏi mà chẳng bao giờ có lời giải thích thỏa đáng.

Tổng hợp trận chung kết Copa America 2016


Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X