Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi cân bằng kỷ lục "khủng" của huyền thoại Batistuta

Chủ Nhật 19/06/2016 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Messi vừa ghi bàn thắng thứ 54 cho đội tuyển Argentina, qua đó cân bằng kỷ lục ghi bàn của “Vua sư tử” Batistuta.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Messi lap ky luc hinh anh
Messi cân bằng kỷ lục bàn thắng cho ĐT Argentina của Batistuta

Sau khi những vấn đề ngoài lề đã được giải quyết êm thấm và tâm lý của Messi cũng ổn định trở lại, anh đã được HLV Gerardo Martino đưa trở lại đội hình xuất phát ở trận tứ kết với Venezuela. Trước đối thủ yếu hơn khá nhiều, Messi dễ dàng tỏa sáng rực rỡ với một bàn thắng cùng hai đường kiến tạo cho các đồng đội để giúp La Albiceleste giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

Pha làm bàn của Messi đến sau khoảng hơn một giờ thi đấu và giúp HLV Martino có thể kê cao gối ngủ trong thời gian cuối trận khi tỉ số đã là 3-0. Bàn thắng này của La Pulga cũng giúp anh chính thức cân bằng kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển Argentina của huyền thoại Gabriel Batistuta.
Messi suýt bị tẩn ngay trên sân ở Copa America 2016
Số 10 của Bolivia là Campos sau khi có pha vào bóng xấu với Messi lại định gây hấn với ngôi sao của Argentina. Pha quay chậm cho thấy, dường như Campos còn có...

Cụ thể, đây đã là bàn thắng thứ 54 của M10 cho đội bóng xứ Tango. “Vua sư tử” Batistuta đã thiết lập nên kỷ lục này khi khoác lên mình màu áo sọc xanh trắng trong giai đoạn từ năm 1991 đến 2002. Tuy vậy, nếu so sánh về hiệu suất ghi bàn thì Batistuta vẫn ăn đứt ngôi sao của Barca. Danh thủ một thời của Fiorentina chỉ cần 78 trận để ghi được 54 bàn. Trong khi đó, trận đấu với Venezuela vừa qua đã là lần thứ 111 Messi khoác lên mình màu áo đội tuyển Argentina.

Tại Copa America 2016, Leo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới khi đã ghi được 4 bàn thắng cho tới thời điểm này. Gần như không đối thủ nào đủ khả năng cản bước đương kim Quả bóng vàng FIFA. Vì thế, cơ hội để Messi lập nên một kỷ lục ghi bàn mới cho Argentina, đồng thời trở thành Vua phá lưới của giải đấu năm nay là rất lớn.

Ở vòng bán kết, Messi và các đồng đội sẽ đụng độ chủ nhà Mỹ. Xưa nay, đội tuyển xứ sở cờ hoa chưa bao giờ được đánh giá cao trong môn bóng đá nên chỉ cần thi đấu đúng sức, Argentina hoàn toàn có thể lọt vào trận chung kết. Ở trận đấu này, La Albiceleste sẽ có cơ hội phục thù Chile, đội tuyển đã đánh bại họ để lên ngôi vô địch giải đấu lâu đời nhất thế giới hồi năm ngoái.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X