Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không phải thất bại, đây mới là hai nguyên nhân khiến Messi “chán” ĐT Argentina

Thứ Tư 29/06/2016 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những ức chế và cả sự chán nản tột độ đến từ nhiều yếu tố, siêu sao Lionel Messi đã bất ngờ nói lời chia tay ĐT Argentina.

Ba giải đấu liên tiếp vào đến chung kết nhưng rồi thất bại, đến một “thánh nhân” như Lionel Messi cũng phải nản chí. Từ Copa America 2015, 2016 và xen giữa là World Cup 2014, ĐT Argentina đều gục ngã trước cửa thiên đường một cách đau đớn. Trong tập thể ấy, Messi là người đau hơn cả khi anh khát khao một danh hiệu cùng ĐTQG và luôn cháy hết mình để đạt được giấc mơ ấy.

Thời điểm cầu thủ Chile cuối cùng đá thành công quả phạt 11 mét, Messi như chết lặng rồi tới ngồi lặng lẽ bên băng ghế dự bị, trước khi đứng lên rời sân trong nước mắt. Messi rất đau khổ, nhưng còn quan trọng hơn, anh có vẻ không còn tin rằng anh có thể giành được một danh hiệu cho Argentina. Siêu sao của Barcelona đã úp mở về điều đó sau trận đấu.

“Cảm giác của tôi lúc này là như thế. Tôi rất buồn vì đã đá hỏng quả luân lưu này. Tôi đã làm mọi người thất vọng, chỉ vào chung kết là chưa đủ. Ít ra là chưa đủ với tôi, sau 4 trận chung kết”, Messi buồn bã chia sẻ.

Khong phai that bai, day moi la hai nguyen nhan khien Messi chan DT Argentina hinh anh
Messi quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Sau ngôi sao Messi, lần lượt những trụ cột khác của Argentina như Javier Mascherano, Gonzalo Higuain, Sergio Aguero và Lucas Biglia cũng tuyên bố họ sẽ nói lời tạm biệt đội bóng quê hương. Tại sao lại có phản ứng dây chuyền kỳ lạ đến vậy? Nếu chỉ vì thua trận thì không bao giờ bởi những cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới như họ không suy nghĩ theo cách đó. Trên thực tế, thất bại ở chung kết Copa America Centenario chỉ là giọt nước tràn ly làm nổ ra những bức xúc bị dồn nén bây lâu của các cầu thủ.

Người Argentina rất kỳ lạ. Họ có một tài năng hàng đầu thế giới là Lionel Messi và mặc định luôn rằng anh sẽ phải đưa đội tuyển vô địch. Bằng không, Messi sẽ phải hứng cơn mưa chỉ trích dù anh chơi hay đến đâu.

Thật khó khăn để tìm thấy niềm vui và sự phấn khích khi chơi trong một đội bóng mà bất cứ điều gì khác ngoài chức vô địch đều bị coi là thất bại, và bất cứ khi nào không vô địch thì bạn phải là người chịu trách nhiệm cho thất bại đó. Messi từng không dưới hai lần bày tỏ sự thất vọng về thái độ của CĐV quê nhà đối với anh cùng các đồng đội. Với họ, những lời động viên là quá xa xỉ. Không phải ai cũng may mắn như Luis Suarez tại World Cup 2014 khi được cả dân tộc chào đón dù mới bị treo giò do cắn Giorgio Chiellini còn ĐT Uruguay thì bị loại.

Khong phai that bai, day moi la hai nguyen nhan khien Messi chan DT Argentina hinh anh 2
Messi rời sân trong đau đớn

Thế nhưng, điều khiến ngôi sao của Barcelona tức giận hơn cả chính là sự điều hành của LĐBĐ Argentina (AFA). Cơ quan này hiện thực sự là mớ hỗn độn với hàng loạt scandal lớn nhỏ. Thiên tài Lionel Messi đã lên tiếng công khai phản đối cách AFA đối xử với ĐTQG về vụ chậm chuyến bay gần đây. Trước nữa, FIFA tuyên bố sẽ tạm thời tiếp quản việc điều hành ở AFA vì liên đoàn này đang quá hỗn loạn. Hiện họ không có chủ tịch, ngân sách thì rỗng không sau nhiều năm tham nhũng và đang có tin FIFA sẽ cấm Argentina đá ở các giải đấu lớn cho tới khi vấn đề được giải quyết.

Mỗi người sẽ có những lý do chung, nhưng tất cả đều có một lý do chung là sự chán nản với AFA. Đó thật ra không khác nhiều so với một cuộc biểu tình gây áp lực. Messi cùng các đồng đội cảm thấy rất vô nghĩa khi họ ngày đêm căng sức ra cống hiến cho quốc gia để rồi công lao đổ bể dưới sự điều hành của những kẻ tham nhũng.

Khong phai that bai, day moi la hai nguyen nhan khien Messi chan DT Argentina hinh anh 3
Messi đau đớn tột cùng sau chung kết Copa America 2016

Cuối cùng, hãy cố gắng đừng tin lời Messi về việc chia tay ĐTQG Argentina. Bởi rất có thể anh chỉ nói vậy để gây áp lực với AFA. Những lời lẽ được thốt lên khi con người ta đang trong trạng thái hỗn loạn rất thiếu lí trí. Anh tuyên bố nghỉ, nhưng vẫn có thể trở lại bất cứ lúc nào nếu muốn. Đơn giản bởi tình yêu với màu áo sọc trắng xanh của siêu sao này vẫn là rất lớn.

Cũng như Cristiano Ronaldo, điều tiếc nuối nhất trong sự nghiệp của Messi chắc chắn là việc họ không bao giờ có được vinh quang cùng ĐTQG của mình. Nhìn cái cách cả 2 cháy hết mình là có thể hiểu họ khát khao giấc mơ ấy đến nhường nào. Bên cạnh tài năng, đây đều là 2 tính cách cực kỳ đáng nhận được sự tôn trọng. Hãy nhìn và cảm nhận họ như những con người bình thường chứ không phải qua những gì truyền thông tô vẽ nên.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X