Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Argentina hết lời ca ngợi kỷ lục mới của Messi

Thứ Tư 22/06/2016 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi mới trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử ĐT Argentina và HLV Gerardo Martino không tiếc những lời ca ngợi cho học trò của mình.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Mới đây, ĐT Argentina đã có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Mỹ tại bán kết Copa America Centenario 2016. Trong đó, ngoài 2 đường kiến tạo cho Lavezzi và Higuain lập công, ngôi sao Lionel Messi
cũng 1 lần ghi tên mình trên bảng điện tử với pha sút phạt thành bàn vô cùng đẹp mắt ở phút 32. Qua đó, anh đã vượt qua huyền thoại Gabriel Batistuta để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐT Argentina.

Messi Argentina
Messi mới phá kỷ lục ghi bàn tại ĐT Argentina

Cụ thể, Messi đã lập kỷ lục mới khi có tổng cộng 55 bàn thắng trên trường quốc tế. Trong số đó, có 5 đến từ VCK World Cup, 15 tại vòng loại World Cup, 8 ở Copa America và 27 đến từ các trận giao hữu. Tính ra chân sút 29 tuổi đã có 4 cú hat-trick, 6 cú đúp và 31 bàn riêng lẻ. Trong thời gian tới thành tích ghi bàn của Messi chắc chắn sẽ còn được cải thiện hơn nữa để mở rộng kỷ lục đáng tự hào này.

Khi được hỏi cảm nhận về đêm lịch sử của Messi, HLV Gerardo Martino của Argentina đã nói: “Tôi rất hạnh phúc, rất hài lòng vì những gì đã có tại Copa America lần này. Thật tuyệt vời khi cầu thủ hay nhất trên thế giới cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho ĐT Argentina. ”

HLV Martino Messi
Và HLV Martino không giấu được sự hài lòng về học trò

Về chiến thắng 4-0 trước Mỹ, nhà cầm quân 53 tuổi nói thêm: “Chúng tôi đã gần đạt được hết khả năng của mình trong chiến thắng vừa qua. Trận chung kết sẽ là nơi xác định xem chúng tôi có thể vươn tới cực đại sức mạnh của mình hay không.”

Trận chung kết Copa America 2016 là cơ hội để Argentina chấm dứt chuỗi 23 năm không danh hiệu ở một giải đấu lớn. Năm ngoái cũng tại đấu trường khu vực, đội bóng xứ Tango đã gục ngã trên chấm luân lưu 11m trước Chile. Năm nay thêm một lần Argentina vào chung kết và họ hy vọng sẽ đánh bại hoặc Colombia hoặc Chile để lên ngôi vô địch.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X