Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Copa America chính thức áp dụng luật thay người mới

Thứ Bảy 04/06/2016 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỳ Copa America Centenario năm nay sẽ được đưa vào thêm luật mới là thay cầu thủ thứ tư.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

copa america
Copa America Centenario có nhiều đổi mới

Theo thông báo chính thức từ BTC Copa America Centenario năm nay, giải đấu này sẽ được đưa thêm vào một điều luật mới đó là thay cầu thủ thứ tư. Theo luật mới được Liên đoàn thể thao quốc tế ban hành, nếu trận đấu buộc phải kéo dài sang các hiệp phụ, mỗi đội có quyền thay thêm một cầu thủ thứ tư vào sân.

Ở kỳ Copa America 2015 năm ngoái, chỉ có trận chung kết là phải thi đấu hiệp phụ trong khi từ vòng bảng đến bán kết hai đội sẽ đá luôn penalty để phân định thắng bại nếu hòa ở hai hiệp chính. Luật thay người mới được chính thức đưa vào chỉ vài giờ sau khi giải đấu hàng đầu Nam Mỹ chính thức khởi tranh.

“Nếu một cầu thủ nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận vòng bảng và tứ kết, họ sẽ bị treo giò ở bán kết. Tuy nhiên, nếu cầu thủ nào chưa nhận đủ số thẻ mà vượt qua vòng tứ kết, mọi thứ sẽ được xóa bỏ kể từ khi bước vào bán kết”, theo thông báo từ BTC.

Copa America năm nay với tên gọi Centenario là giải đấu kỷ niệm 100 năm tuổi của chính mình. Giải đấu được tổ chức trên đất Mỹ và sẽ có cả đại diện của khu vực CONCACAF tham dự.

Trong ngày khai mạc, đội chủ nhà Mỹ sẽ đối đầu Colombia trong trận đấu thuộc bảng A ở Santa Clara. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Chile sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu với cuộc tái đấu với Argentina, đối thủ ở chung kết năm ngoái, trong khuôn khổ bảng D.


Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X