Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Colombia vs Peru (7h00 ngày 18/6): Trả lại sự công bằng

Thứ Sáu 17/06/2016 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng của thầy trò HLV Gareca trước Brazil vẫn còn “nặng mùi” cho tới tận bây giờ. Vì thế, NHM bóng đá châu Mỹ đang rất mong Los Incas phải trả giá trong trận tứ kết Copa America 2016 Colombia vs Peru vào sáng mai.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Xét về thực lực và những gì đã thể hiện ở vòng bảng thì Peru đáng ra đã phải khăn gói về nước sau vòng bảng. Tuy vậy tất cả đã quay ngoắt 180 độ với pha chơi bóng bằng tay cực kỳ tiểu xảo của tiền đạo Ruidiaz. Phút 75 trận gặp Brazil, từ cú căng ngang của Polo, Ruidiaz đã hơi bị vặn sườn. Thế nhưng cầu thủ chỉ cao 1m68 này đã cực kỳ tiểu xảo khi áp sát tay vào người và thực hiện một hành động vừa đủ để đưa bóng vào lưới. Trọng tài chính Cunha đứng ở xa nên công nhận bàn thắng ngay. Trong khi đó, trợ lý Taran lại phất cờ báo lỗi. Cuối cùng tổ trọng tài đã tạm dừng trận đấu gần 10 phút để xem lại băng hình và… vẫn công nhận bàn thắng cho Peru.

Bàn thắng bằng tay của Ruidiaz khiến Brazil bị loại, Dunga bị sa thải, đồng thời nó giúp Los Incas giành luôn ngôi đầu bảng của Selecao. Hôm nay, họ sẽ có trận tứ kết với đội nhì bảng A trong trận Colombia vs Peru. Đúng ra, thầy trò HLV Gareca phải được đánh giá cao hơn vì là đội đầu bảng. Thế nhưng như đã nói, Los Incas đã đánh tráo sự thật. Họ vượt qua vòng bảng nhờ vào cái tay “bẩn” của Ruidiaz. Vì thế rất nhiều người muốn đội bóng áo trắng phải bị loại ngay ở vòng này để trả lại sự thật. Và thật trùng hợp khi mà họ phải đối đầu với đội bóng mạnh nhất bảng A là Colombia dù thầy trò HLV Pekerman đứng sau chủ nhà Mỹ.

Colombia vs Peru (7h00 ngay 186) Tra lai su cong bang hinh anh goc 2
Preview: Peru - Colombia

Nên nhớ rằng Colombia đã đánh bại thầy trò HLV Klinsmann tới 2-0 ở ngày khai mạc Copa America 2016. Lý do mà đội bóng áo vàng phải đứng nhì bảng là vì họ đã tung đội hình 2 trong trận đấu cuối vòng bảng gặp Costa Rica. Có thể, đó là vì Los Cafeteros chủ quan vì đã thắng cả 2 trận trước đó và muốn giữ sức cho vòng tứ kết. Thực tế sau khi bị Costa Rica dẫn 1-3, Pekerman mới kịp thức tỉnh và cuống cuồng tung 3 mũi công là James, Cardona và Cuadrado vào sân nhưng đã muộn. Tuy nhiên như đã nói điều đó trở nên vô nghĩa vì Colombia được gặp Peru, đội bóng bị đánh giá yếu nhất trong số 8 đội ở vòng tứ kết.

Colombia với dàn hảo thủ đang chinh chiến ở trời Âu đang được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Copa America 2016 bên cạnh Argentina. Lối chơi tấn công máu lửa dựa vào những mũi công tốc độ cao giúp Los Cafeteros trở nên vô cùng lợi hại. Hàng tiền đạo chất lượng cao của Pekerman luôn đảm bảo được hiệu suất từ 2 bàn trở lên trong 1 trận suốt 6 lần ra sân gần đây. Với những James Rodriguez, Bacca, Cuadrado thì Colombia có thể chọc thủng lưới bất cứ đối thủ nào chứ không riêng gì Peru. Chỉ riêng việc không gọi Falcao, Jackson Martinez dự Copa America là đủ hiểu nhân lực của đội bóng áo vàng dồi dào như thế nào. Chắc chắn họ sẽ dồn ép “đội đầu bảng” Peru trong 90 phút sắp tới ở vòng tứ kết.

Colombia vs Peru (7h00 ngay 186) Tra lai su cong bang hinh anh
James Rodriquez và các đồng đội được đánh giá cao hơn hằn Peru

Đoàn quân của Pekerman không chỉ được đánh giá mạnh hơn Peru mà họ còn có thành tích đối đầu ấn tượng trước đối thủ yếu bóng vía này. Colombia đang có chuỗi 12 năm bất bại trước người hàng xóm của mình. Chỉ tính riêng giải chính thức như vòng loại World Cup thì Los Cafeteros đã gặp Peru tất cả 7 lần (tính từ năm 2004) thì họ đã thắng tới 6 trận, hòa 1. Hay ở trận đấu gần nhất giữa 2 đội vào tháng 10/ 2015 thì đội bóng áo vàng đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0. Nói chung, Peru đang thua về mọi mặt và gần như không có cơ hội vượt qua Colombia vào sáng mai.

Đội hình dự kiến

Colombia vs Peru (7h00 ngay 186) Tra lai su cong bang hinh anh goc 2
 

Dự đoán: 3-0

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X