Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Colombia vs Chile (7h 23/6): Giải mã nhà vua

Thứ Tư 22/06/2016 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn quân của HLV Pizzi đã có chiến thắng hoành tráng trước Mexico ở tứ kết nhưng ở trận Colombia vs Chile vào hôm nay mọi thứ sẽ khác.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Phải nói rằng, tất cả chưa hết choáng vì tỷ số kinh hoàng 7-0 mà Chile tạo ra trước Mexico ở tứ kết. Nếu chỉ xem kết quả đơn thuần thì nhiều người sẽ sốc thật vì khoảng cách giữa 2 đội là không quá lớn. Vì thế rất nhiều người đang nghĩ rằng, nhà ĐKVĐ sẽ thẳng tiến đến trận chung kết Copa America để tái ngộ kẻ thù cũ Argentina. Thế nhưng cần xem kỹ lại trận đấu ở tứ kết để thấy được sự bất thường trong cách chơi của Mexico. Có thể thấy rõ, La Roja mở tỷ số ngay phút 16 nhưng Chicharito và các đồng đội lại không dồn lên ghi bàn. Thua bàn thứ 2 cuối hiệp 1, rồi bàn thứ 3… đến bàn thứ 7. Các bàn thắng rải rác trong suốt trận đấu nhưng tuyệt nhiên không thấy đại diện vùng CONCACAFF kháng cự. Mà nếu tinh ý có thể thấy có gì đó đã “ép” họ phải thua đậm trước Chile.

Bỏ qua trận đấu đáng ngờ trước Mexico, 2 trận trước đó của Chile tại vòng bảng cũng có vẻ bề ngoài rất hào nhoáng. Họ thắng Bolivia và Panana theo cách mà Vidal và các đồng đội đã ghi 6 bàn vào lưới 2 đối thủ này. Tuy vậy như đã nói phải xem kỹ 2 trận đấu đó mới thật sự hiểu ra vấn đề. Ở trận đấu với Bolivia, thầy trò HLV Pizzi bị đối thủ cầm hòa trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Phải chờ tới quả phạt đền ở phút bù giờ thứ… 10 thì Chile mới có chiến thắng 2-1 đầy nghẹt thở. Một bàn thắng có thể nói đã kéo La Roja từ cõi chết trở về sau thất bại đầu tiên trước Argentina. Chưa hết ở trận gặp một đối thủ yếu khác là Panama thì Chile còn là đội bị thủng lưới trước. Họ đã có màn rượt đuổi tỷ số cho tới những phút cuối cùng của trận đấu. Thêm một lần, bàn thắng ở phút 89 của Sanchez mới giúp nhà ĐKVĐ cầm được 3 điểm trong tay.

Colombia vs Chile (7h 236) Giai ma nha vua hinh anh goc
Preview: Colombia - Chile

Như thế có nghĩa, Chile vẫn có những vấn đề lớn trong lối chơi chứ không hề có sức mạnh khủng khiếp như trận thắng Mexico với 7 bàn không gỡ. Minh chứng là tại vòng bảng họ ghi được 7 bàn thì đã thủng lưới tới 5 lần. Rõ ràng đó chẳng phải hình ảnh của một ứng viên đích thực như nhiều người nghĩ. Vẻ hào nhoáng sau trận thắng 7-0 ở tứ kết chỉ là bề nổi mà thôi. Lối chơi của thầy trò HLV Pizzi là thiên về tấn công với 3 tiền đạo. Nhưng ngoài Sanchez và Vidal thì những người còn lại không thể dọa dẫm được ai. Puch, Vargas, Aranguiz hay Diaz đều chỉ ở mức thường thường bậc trung. Việc đá tấn công khiến hàng thủ của Chile cũng chẳng có gì được đảm bảo, mà 5 bàn thua ở vòng bảng, trong đó 3 bàn trước những Bolivia hay Panama đá ít nhiều nói lên điều đó.

Hôm nay, nhà ĐKVĐ sẽ đứng trước nguy cơ dừng bước trong trận Colombia vs Chile khi đối thủ của họ thật sự đáng ngại. Thầy trò HLV Pekerman đã trở thành một cái tên đáng ngại kể từ World Cup 2014 trở lại đây. Với đội hình toàn những tinh binh chinh chiến ở trời Âu thì thậm chí đội bóng áo vàng chẳng hề ngán những ông lớn như Argentina hay Brazil. Những chiến thắng dễ dàng ở vòng bảng, nhất là việc đánh bại chủ nhà Mỹ tới 2-0 ngay trong ngày khai mạc đã nói lên sức mạnh của Los Cafeteros. Kể cả việc vượt qua Peru ở tứ kết loạt luân lưu chỉ là họ đã thiếu may mắn để giải quyết đối thủ trong 2 hiệp chính. Trước lối chơi chặt chém của Los Incas nhưng họ vẫn tạo ra cả tá cơ hội nhưng không tận dụng được. Đáng tiếc nhất là cú dứt điểm đưa bóng vào mép trong cột dọc của James Rodriguez.

Colombia vs Chile (7h 236) Giai ma nha vua hinh anh goc 2
Chile khó lòng cản được Colombia

Sức mạnh của Colombia rất đồng đều khi hàng thủ họ có những cái tên đầy kinh nghiệm như Ospina, Zapata, Murillo. Tuyến giữa trở nên vô cùng chắc chắn với cặp tiền vệ đầy sức mạnh là Alberto Sanchez và Torres Rojas. Sức bật ở hàng công của họ còn đáng gờm hơn Chile rất nhiều với những cái tên đang nổi đình đám ở trời Âu như James Rodriguez, Cuadrado và Bacca. Hãy nhìn cái cách mà ông Pekerman loại bỏ những Falcao, Jackson Martinez chẳng chút đắn đo để thấy lực lượng của Los Cafeteros dồi dào và chất lượng như thế nào. Vì thế hàng thủ chắc, hàng công bùng nổ là những gì mà nhà ĐKVĐ phải đối mặt vào đêm nay.

Mỹ 0-4 Argentina (KT): Có thiên tài Messi, có tất cả!
(Bongda24h.vn) - Argentina đã ghi tên mình vào trận chung kết Copa America 2016 bằng chiến thắng thuyết phục và dễ dàng trước chủ nhà Mỹ. Quả bóng vàng FIFA...

Chile đang là ĐKVĐ Copa America nhưng họ chưa bao giờ được coi là ông lớn tại châu Mỹ cả. Kể cả danh hiệu trong năm 2015 cũng bị coi là nhờ lợi thế sân nhà. 3 chiến thắng hòa nhoáng gần đây khiến nhiều người quên mất rằng Chile đã thua tới 5/6 trận trước đó mà phần lớn là vòng loại World Cup 2018. Chẳng nói đâu xa, vào tháng 11 năm ngoái, thầy trò HLV Pizzi phải chật vật mới có được trận hòa Colombia dù được chơi trên sân nhà tại Santiago. Hôm nay điểm tựa từ “đất mẹ” không còn nữa, vì thế sức mạnh của nhà vua sẽ bị giải mã khi đụng phải thử thách thật sự mang tên Colombia.

Đội hình dự kiến

Colombia vs Chile (7h 236) Giai ma nha vua hinh anh goc 3
 

Dự đoán: 2-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X