Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Brazil vs Haiti (6h30 ngày 9/6): Tìm lại đòn bẩy

Thứ Tư 08/06/2016 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau trận hoà đầy thất vọng trước Ecuador, thầy trò HLV Carlos Dunga cần một chiến thắng để làm bàn đạp và xốc dậy tinh thần toàn đội và Haiti là đối thủ thích hợp nhất.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Với việc Neymar vắng mặt ở giải đấu này, cộng với hàng loạt chấn thương từ các trụ cột, Brazil đã không được đánh giá cao ngay từ đầu giải đấu. Người hâm mộ cũng chẳng dám mơ mộng đến một Selecao tấn công hoa mỹ như truyền thống, thế nhưng trận hoà bạc nhược trước Ecuador ở trận ra quân quả thực là rất tệ. Thậm chí Brazil đã gặp cả tá may mắn khi đã không để thua trước đối thủ yếu hơn mình rất nhiều, ngay cả khi đã tung ra sân ngay từ đầu cặp cánh đầy bùng nổ là Philippe Coutinho và Willian.
Brazil vs Haiti (6h30 ngay 96) Tim lai don bay hinh anh goc
Brazil sẽ coi Haiti là đòn bẩy

Bên cạnh bộ đôi kể trên, Selecao còn sở hữu khá nhiều ngôi sao tấn công xuất sắc ở Copa America 2016 với Hulk, Lucas Moura và Gabriel Barbosa, người có biệt danh là Gabigol, thế nhưng không một lần họ khuất phục được Ecuador. Rõ ràng việc thiếu vắng Neymar và Douglas Costa đã mang lại hậu quả khá rõ ràng mà một nhà cầm quân còn thiếu kinh nghiệm như Carlos Dunga không thể nào khoả lấp. Ông đã từng gây thất vọng khi Brazil thất bại 1-7 trước ĐT Đức ở bán kết World Cup 2014 trên sân nhà nhưng LĐBĐ Brazil vẫn cho ông thêm cơ hội và giờ là lúc để Carlos Dunga báo đáp ơn tình này.

Tất nhiên chúng ta vẫn đang nhắc đến ĐT Brazil và đối thủ tiếp theo của họ chỉ là một Haiti bé nhỏ về cả dân số lẫn diện tích. Đội bóng này đang đứng cuối bảng sau trận thua trước Peru với tỷ số tối thiểu ở trận ra quân, cho dù họ có nhiều cơ hội đã kiếm lại 1 điểm. Cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình của Haiti chính là “số 10” Jeff Louis, cầu thủ đang thi đấu trong màu áo Caen tại Ligue 1. Trong khi đó, cái tên quen thuộc hơn đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam là Jean Maurice, tiền đạo đang thuộc biên chế Sài Gòn FC, cho dù việc trở về thi đấu tại Copa America 2016 có thể khiến anh bị đội bóng này chấm dứt hợp đồng.

Vấn đề là hiện tại của ĐT Brazil chính là việc để các ngôi sao tận dụng hết khả năng của mình. Coutinho đang là cầu thủ sáng giá nhất trong đội hình Selecao hiện tại, tuy nhiên phong độ của anh trong màu áo ĐTQG không thực sự ấn tượng và chưa bao giờ mang lại sự yên tâm. Hơn nữa, Coutinho còn là một mẫu tiền vệ thường xuyên thực hiện những tình huống sút xa mang tính “cầu may” mà tại Liverpool, nơi anh là ông chủ thì hoàn toàn bình thường. Thế nhưng điều đó xảy ra ở một ĐTQG như Brazil thì sẽ dễ dẫn tới sự không hài lòng từ các đồng đội, vốn cũng là những ngôi sao sáng giá.

Tại Liverpool, Coutinho được giao trọng trách sút xa và anh có thể dứt điểm lúc nào tuỳ thích, nhưng Carlos Dunga lại là một nhà cầm quân đặt nặng tính kỷ luật và tập thể, ngoài một siêu sao như Neymar, những cá nhân còn lại phải thi đấu vì đội bóng. Chính vì thế mà việc Coutinho sẽ mất suất đá chính vào tay Lucas Moura hay Gabigol cũng không phải điều gì quá bất ngờ.
Brazil vs Haiti (6h30 ngay 96) Tim lai don bay hinh anh
Màn ôm hụt bóng siêu hài của thủ môn Brazil ở Copa America 2016

HLV Carlos Dunga cũng đang rất đau đầu trong việc tìm kiếm một tiền đạo cắm thực thụ sau khi Jonas có trận ra quân hoàn toàn thất vọng. Nhiều khả năng ông sẽ phải sử dụng Hulk trong vai trò tiền đạo cắm mặc dù sở trường của cầu thủ này là chạy cánh phải. Trong những năm qua, Brazil đang thiếu hụt trầm trọng những tiền đạo cắm. Fred, Jo hay Luis Fabiano chỉ dừng ở mức khá và chẳng thể nào có thể là chân sút chủ lực của một nhà vô địch. Ở giải đấu lần này, Brazil thậm chí chỉ kỳ vọng vào Jonas, ngôi sao của Benfica, tuy nhiên anh vẫn chưa tìm lại được phong độ của mình trong màu áo CLB, với 52 bàn thắng qua 61 trận đấu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

HLV Carlos Dunga có lẽ cũng sẽ tạo ra một số sự thay đổi ở hàng tiền vệ khi mà Ganso có thể quay lại đá chính sau nhiều năm vắng bóng. Ganso là một “số 10” cổ điển và sự sáng tạo của anh có thể giúp Brazil dễ dàng vượt qua bức tường phòng ngự của Haiti, đội bóng vùng Caribe. Chỉ có chiến thắng mới giúp Brazil lấy lại được sự tự tin trước khi phải đối mặt với một Peru khó nhằn hơn rất nhiều.

Đội hình dự kiến

Brazil: Alisson – Dani Alves, Marquinhos, Gil, Filipe Luis – Renato, Casemiro, Elias – Willian, Jonas, Coutinho

Haiti: Placide, Goreux, Jerome, Genevois, Jaggy, Louis, Marcelin, Lafrance, Hilaire, Nazon, Guerrier

Dự đoán tỷ số: 3-0

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X