Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina vs Chile (7h00 ngày 27/6): Cứu rỗi 1 thế hệ

Chủ Nhật 26/06/2016 03:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thế hệ đầy tài năng của xứ Tango chưa bao giờ giành được 1 danh hiệu lớn. Sau liên tiếp những thất bại càng khiến họ khao khát giành chức vô địch Copa America 2016 hơn. Để làm được điều đó thì Messi và các đồng đội cần phải đánh bại nhà ĐKVĐ trong trận Argentina vs Chile vào sáng mai.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Trong 10 năm qua, Argentina chắc chắn là đất nước sản sinh ra nhiều tài năng nhất cho bóng đá thế giới. Albiceleste luôn rơi vào cảnh dư thừa nhân tài ở các giải đấu lớn. Ngoài siêu sao Messi đã giành 5 QBV FIFA, đội bóng xứ Tango đang sở hữu những cái tên hàng đầu thế giới như Aguero, Tevez, Higuain, Di Maria, Mascherano. Hay trước đó là lứa Crespo, Veron, Riquelme, Ortega, Zanetti cũng được cả thế giới thừa nhận nhưng cũng chưa từng lên ngôi ở giải đấu lớn nào. Nỗi đau không danh hiệu trong 23 năm qua vẫn đang ám ảnh các học trò của Martino. Thậm chí nó đang trở thành sự giằng xé lớn nhất với Messi và các đồng đội sau khi liên tục thất bại ở chung kết Copa America 2015 và World Cup 2014.

Sự uất nghẹn của Albiceleste có lẽ đang lên tới đỉnh điểm bởi trận thua tại World Cup 2014 đến ở phút 117 từ bàn thắng của Goetze, tức là chỉ còn 3 phút nữa trận đấu sẽ khép lại. Thế nhưng đúng 1 năm sau thì sự đau đớn còn lớn hơn khi họ thua trên loạt đá luân lưu 11m. Và hôm nay, Messi và các đồng đội lại có mặt trong trận Argentina vs Chile, chung kết Copa America 2016. Tất nhiên rồi, nỗi khao khát giành 1 danh hiệu lớn của thầy trò HLV Martino đang lên đến đỉnh điểm. Họ đang dồn mọi sự tập trung cho trận chiến tại New Jersey vào sáng mai. Thậm chí như lời Messi nói thì anh và các đồng đội sẵn sàng đánh đổi tất cả để 1 lần lên ngôi cùng ĐTQG.

Argentina vs Chile (7h00 ngay 276) Cuu roi 1 the he hinh anh goc
Preview: Argentina - Chile

Có vẻ như sau nhiều lần vấp ngã đau đớn thì Argentina đang dần đi đúng hướng tại Copa America 2016. Đoàn quân thiện chiến của Martino đang có chuỗi 9 trận toàn thắng vô cùng ấn tượng. Riêng tại giải đấu đang diễn ra trên đất Mỹ, Albiceleste đã toàn thắng 5 trận. Điều đáng nói đó là các trận đấu đã qua, đội bóng xứ Tango đã chơi rất thuyết phục. Họ thắng như trẻ che tất cả vật cản trên con đường mình đi. Kể cả khi tung đội hình chính hay dự bị thì họ vẫn chẳng gặp khó khăn nào trên cond dường vào chung kết. Họ thắng Chile nhẹ nhàng 2-1 trong ngày khai mạc, sau đó là 4 chiến thắng đậm trước Panama (5-0), Bolivia (3-0), Venezuela (4-1) và cả trận bán kết với chủ nhà Mỹ (4-0).

Công bằng mà nói các thế hệ cầu thủ tài năng của Argentina không giành nổi danh hiệu lớn nào trong 20 năm qua là vì họ thiếu sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. Nguyên nhân chính là Albiceleste luôn có hàng tiền đạo cực mạnh nhưng lại không thể bù đắp được sự lỏng lẻo của hàng thủ. Sau World Cup 2014 và Copa America 2015 thì Martino dần dần mang lại sự cân bằng cho đội bóng xứ Tango. Tại hàng thủ, bộ tự vệ Otamendi, Mori, Mercado và Rojo đã trở thành điểm tựa tốt cho cả đội. Chìa khóa thì phải nói tới cặp tiền vệ giàu sức chiến đấu Mascherano và Augusto. Như vậy những ngôi sao trên hàng công như Messi, Higuain, Di Maria, Banega đang thỏa sức phô diễn kỹ năng của mình.

Argentina vs Chile (7h00 ngay 276) Cuu roi 1 the he hinh anh
Argentina đã vượt qua Chile trong ngày ra quân

Trên hàng trình đến trận chung kết, Argentina đã khiến những nạn nhân tội nghiệp của mình phải nhận tới 18 bàn thua, trung bình 3,6 bàn/ trận. Đoàn quân của Martino cũng là đội bóng có nhiều cầu thủ lập công nhất khi có tới 9 người được ghi tên trên bảng tỷ số. Trong đó Messi và Higuain đang đua tranh ngôi vua phá lưới với 5 và 4 bàn. Không chỉ tấn công giỏi mà hàng thủ Albiceleste đang chơi cực tốt khi chỉ phải thủng lưới vỏn vẹn 2 lần. Thậm chí cả 2 lần Romero vào lưới nhặt bóng đều là thời điểm mà cục diện trận đấu đã an bài. Đó là bàn thua ở phút bù giờ thứ 3 của Chile khi họ đang dẫn 2-0 và pha để Venezuela chọc thủng lưới ở phút 70 khi mà họ đã dẫn tới 3-0.

Messi: “Argentina trắng tay mãi sao được!”
Lionel Messi hối thúc các đồng đội tại ĐT Argentina cống hiến tất cả để giành lấy danh hiệu lớn đầu tiên sau 23 năm.

Rào cản cuối cùng để Argentina lên ngôi là cái tên quen thuộc Chile. Vidal và các đồng đội chính là đội đã đánh bại Albiceleste ở chung kết Copa America 2015. Phong độ của thầy trò HLV Pizzi là khá ấn tượng như toàn thắng 4 trận gần đây và có tới 15 bàn thắng, nhất là trận hủy diệt Mexico tới 7-0 ở tứ kết. Tuy vậy, lối chơi của La Roja đã không còn quá “bí ẩn” như 1 năm trước. Thực tế họ cũng đã bị hóa giải trước chính Argentina ở ngày ra quân. Chỉ cần phong tỏa Vidal là coi như “bóp nghẹt” được sức mạnh của Chile. Vì thế, rất có thể hôm nay sẽ là ngày mà thế hệ vàng của Messi chính thức giải tỏa được cơn khát danh hiệu sau 2 thập kỷ chờ đợi.

Đội hình dự kiến

Argentina vs Chile (7h00 ngay 276) Cuu roi 1 the he hinh anh goc 2
 

Dự đoán: 2-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X