Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Messi, Copa cao quý như World Cup

Thứ Bảy 04/07/2015 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lionel Messi đang làm tất cả để cùng ĐTQG Argentina giành danh hiệu đầu tiên. Mục tiêu này càng trở nên rõ ràng hơn khi trước mắt chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA sẽ là trận chung kết Copa America 2015 giữa Chile vs Argentina.

Có một sự thật hiển nhiên mà ai cũng biết rằng, Copa America 2015 không bao giờ có thể đem so sánh với World Cup. Một giải đấu “ao làng” ở Nam Mỹ tất nhiên không thể bằng với giải đấu danh giá nhất thế giới, quy tụ cả 5 châu lục. Nhưng với Messi, Copa giờ đây cùng cao quý giống như World Cup vậy. Ai cũng có thể hiểu được cảm giác của Messi lúc này là như thế nào. Trong sự nghiệp của mình, anh đã cùng với Barca đánh đông dẹp bắc, giành được rất nhiều danh hiệu cao quý lớn nhỏ cho đội bóng: Champions League, La Liga… cho cá nhân: 4 danh hiệu QBV FIFA, nhưng chưa một lần Messi “lên đỉnh” cùng với Argentina.

Voi Messi, Copa cao quy nhu World Cup hinh anh
Nỗi ám ảnh lớn nhất trong sự nghiệp của Messi là nhìn ĐT Đức lên ngôi vô địch World Cup 2010.

Cách đây 1 năm trên đất Brazil, Messi đã đưa Argentina tiến vào tới chung kết World Cup 2014. Ở giải đấu đó, ai cũng hiểu được Messi quyết tâm đến thế nào. Thậm chí, anh đã từng nghi ngờ là đã “giữ chân” trong màu áo của Barca để dồn toàn lực thi đấu World Cup. Tất nhiên, Messi đã bị chỉ trích rất nhiều bởi ở mùa giải 2013/2014, anh thi đấu như một bóng ma trên sân và khiến cho Barca không giành nổi bất cứ một danh hiệu nào. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã đủ hiểu rằng, Messi sẵn sàng đánh đổi tất cả danh hiệu mà mình đã giành được cùng với Barca để lấy một danh hiệu quốc tế cùng với đội bóng quê hương. Tuy nhiên, nỗ lực của Messi cuối cùng cũng không được đền đáp. Anh dù thi đấu nỗ lực bao nhiêu, cố gắng bao nhiêu nhưng Argentina cũng chịu đầu hàng trước người Đức sau 120 phút thi đấu. Sau giải đấu này, trên các trang mạng xã hội đã truyền tay nhay bức ảnh “Messi thèm thuồng bên chiếc cup vàng World Cup” khi bước lên bục nhận danh hiệu về nhì. Đó chắc chắn sẽ là khoảng khắc sẽ ám ảnh Messi suốt trong sự nghiệp quần đùi, bởi lẽ anh vẫn đang nợ quê nhà một danh hiệu đầu tiên.

Tại Copa America 2015, Messi cũng một lần nữa thể hiện khát khao chinh phục danh hiệu. Nếu ai đó đã từng theo dõi trận tứ kết giữa Argentina và Colombia thì có thể hiểu được cảm giác của Messi. Từng gương mặt, từng cử chỉ của Messi trong loạt đá luân lưu cân não đã được máy quay ghi lại từng chi tiết. Anh buồn rầu khi một vài cầu thủ đội nhà đá hỏng, nhưng sau đó lại vỡ òa khi đội nhà vượt qua đối thủ kỵ dơ này để tiến vào bán kết. Nhiều người cho rằng, khoảnh khắc ăn mừng này của Messi chẳng khác gì hình ảnh anh cùng Barca nâng cao chức vô địch Champions League hay La Liga ở mùa giải vừa qua vậy. Phát biểu trước báo chí, M10 khẳng định: “Tôi sẽ nỗ lực hết mình để giúp Argentina giành chức vô địch Copa America 2015. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng và đây sẽ là món quà an ủi để chúng tôi quên đi kỳ World Cup 2014 vừa qua”. Rõ ràng, Messi vẫn chưa bao giờ quên được nỗi ám ảnh trên đất Brazil cách đây 1 năm và giờ đây anh muốn dồn toàn lực để giành chức vô địch Nam Mỹ.

Voi Messi, Copa cao quy nhu World Cup hinh anh 2
Với Messi, Copa cao quý như World Cup vậy.

Ở Argentina, Messi luôn được người dân tôn sùng. Thậm chí, nếu những đứa trẻ sinh ra tại đây mà đặt tên là Messi thì sẽ bị coi là phạm pháp, bị xử phạt theo pháp luật. Họ cho rằng, Messi là người để họ tôn sùng, tôn thờ như Chúa trời vậy. Tuy nhiên, những anti fan cũng có dịp để bới móc khi cho rằng anh sẽ chẳng bao giờ trở nên vĩ đại khi không giành World Cup hay Copa America. Anh sẽ không bao giờ có thể so sánh với “cậu bé vàng” Maradona hay “Vua bóng đá” Pele. Nhưng trên thực tế, Messi giờ đây cũng đã đủ để vĩ đại rồi không cần phải giành những danh hiệu đó. Messi thì không mấy quan tâm đến điều đó, điều mà anh quan tâm lúc này là làm sao để cùng Argentina một lần giành danh hiệu quốc tế, để qua đó đáp lại những gì mà người hâm mộ quê nhà đã luôn tin tưởng, đặt niềm tin vào anh trong suốt thời gian qua.

Với Messi, Copa America 2015 giờ đây chẳng khác gì World Cup vậy. Năm nay đã 28 tuổi, anh không còn quá nhiều thời gian để trông chờ vào World Cup 2018 hay thậm chí là Copa America 2019, bởi lúc đó liệu Leo có còn giữ được phong độ như hiện tại. Với lý do trên, giải đấu năm nay sẽ gần như là cơ hội cuối cùng để Messi hiện thực hóa được mục tiêu giành danh hiệu đầu tiên cùng với Argentina, điều mà anh luôn đau đáu trong suốt 10 năm qua, kể từ khi chính thức được gọi lên tuyển. Trước mắt Messi sẽ là trận huyết chiến cuối cùng Argentina vs Chile. Tất nhiên, Argentina bao giờ cũng luôn được đánh giá cao hơn đối thủ về chiều sâu lực lượng nhưng Chile lại gặp rất nhiều thuận lợi vì họ được thi đấu trên sân nhà, được sự cổ vũ của NHM và sự ủng hộ của trọng tài. Với lý do trên, trách nhiệm của Messi, vai trò của một người đội trưởng là một điều rất cần đối với Argentina ở thời điểm hiện tại. Và nếu bây giờ không giành danh hiệu thì còn phải chờ đến bao giờ nữa Leo?

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X