Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Juan Cuadrado ở Chelsea: Trông cả vào Copa America 2015

Thứ Hai 15/06/2015 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tương lai của tân binh Juan Cuadrado ở Chelsea đang dần đi đến hồi kết. Để tự cứu lấy mình, Copa America 2015 sẽ là cơ hội cuối cùng cho cầu thủ sinh năm 1988 có thể ghi điểm trong mắt HLV Jose Mourinho, qua đó nuôi hy vọng bám trụ tại sân Stamford Bridge.

Từ bom tấn thành bom xịt

Sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo của ĐT Colombia tại World Cup 2014 và CLB Fiorentina, Juan Cuadrado đã lọt vào mắt xanh của rất nhiều đại gia lớn của châu Âu, trong đó phải kể tới Barca hay Chelsea. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2015, Chelsea đã chi tới 26.8 triệu bảng để chiêu mộ Cuadrado và biến cầu thủ này trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất tháng 1. HLV Mourinho tin rằng, với chất quái trong những tình huống rê dắt bóng và khả năng càn lướt tốt, Cuadrado sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ của đội chủ sân Stamford Bridge và sẽ là sự thay thế lý tưởng cho Willian, cầu thủ đang có dấu hiệu xuống phong độ ở thời điểm đó.

Tuong lai cua Juan Cuadrado o Chelsea Trong ca vao Copa America 2015 hinh anh
Cuadrado sa sút tại Chelsea.

Nhưng, người tính không bằng trời tính. Kể từ khi cập bến Stamford Bridge, Juan Cuadrado đã cho thấy phong độ suy giảm đáng kể. Trong suốt nửa cuối mùa giải ở Chelsea, Cuadrado thi đấu 14 trận trên mọi đấu trường nhưng một nửa trong số anh chỉ xuất hiện trên sân đúng 15 phút rồi bị thay ra. Khoảng thời gian dài nhất mà Cuadrado có mặt trên sân trong 1 trận đấu chỉ là 70 phút, trong trận đấu gặp Everton ở giải Ngoại hạng hồi tháng Hai. Nếu tính tổng số phút thi đấu, cựu cầu thủ của Fiorentina chỉ xuất hiện đúng 312 phút và trong quãng thời gian đó anh luôn bị NHM coi là một “kẻ ăn hại” và là nỗi thất vọng lớn nhất trong đội hình của HLV Jose Mourinho. Theo thống kê, cứ mỗi phút xuất hiện trên sân Cuadrado đã tiêu tốn của Chelsea hết 77.000 bảng, một con số nói lên cầu thủ này đã gây thất vọng đến như thế nào.

Juan Cuadrado

Phút thi đấu

Bàn thắng

Kiến tạo

Chuyền bóng

Tắc bóng

Fiorentina

1705

6

4

87 %

1.2

Chelsea

312

0

0

90 %

1

Không ai có thể nhận ra, một cầu thủ đã từng làm mưa làm gió tại Fiorentina lại gây thất vọng tại Chelsea. Và không ai có thể nhận ra một cầu thủ đã từng trở thành vua kiến tạo tại World Cup 2014 (4 đường kiến tạo cùng với Toni Kroos) lại bất ngờ im hơi lặng tiếng trong một thời gian dài. Một bom tấn của kỳ chuyển nhượng mùa Đông lại bất ngờ trở thành bom xịt sau quãng thời gian ngắn tại Stamford Bridge. Đã có thời điểm, nhiều ý kiến cho rằng bao nhiêu tinh túy của Cuadrado đã được trình diễn hết trong màu áo của Fiorentina và ĐT Colombia.

Trông cả vào Copa America 2015

Thời gian qua, tương lai của Juan Cuadrado đang là đề tài khá hot của truyền thông. Đã có nguồn tin khẳng định, ngôi sao người Colombia không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mourinho và nhiều khả năng sẽ phải rời sân Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Tuy nhiên, “người đặc biệt” vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng và vẫn ngấm ngầm cho cầu thủ này một cơ hội để thể hiện mình. Với lý do trên, Copa America 2015 là cơ hội cuối cùng để Cuadrado lấy lại được phong độ của mình để qua đó nuôi hy vọng tiếp tục bám trụ trong đội hình của Chelsea trong mùa giải tới.

Tuong lai cua Juan Cuadrado o Chelsea Trong ca vao Copa America 2015 hinh anh 2
Tương lai của Juan Cuadrado trông cả vào Copa America 2015.

Đêm qua, Colombia đã bắt đầu vòng bảng Copa America 2015 với đối thủ yếu Venzuela. Dù không phải là gương mặt được kỳ vọng số một như James Rodriguez hay Falcao nhưng Cuadrado cũng đảm nhiệm vị trí quan trọng ở hàng tiền vệ của trong đội hình của HLV Jose Pekerman. Dù vậy, Colombia đã gây thất vọng khi để thua sốc trước Venuzuela với tỉ số 0-1. Một trận đấu mà Colombia đã áp đảo đối thủ toàn diện từ kiểm soát bóng cho tới tổng cú sút cầu môn, nhưng với hàng công kém duyên họ đã phải đón nhận quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Kết quả này đã khiến cho đội bóng gặp phải bất lợi rất lớn và nếu không cẩn trọng trong những trận đấu trước Peru và Brazil thì Cuadrado và các đồng đội của mình khó lòng có thể giành vé dự vòng tứ kết dẫu cho họ lọt vào bảng đấu không quá mạnh.

Cơ hội của Cuadrado và ĐT Colombia không còn nhiều. Sau thất bại này, thầy trò HLV Jose Pekerman cần phải nỗ lực quyết tâm nếu như vẫn nuôi hy vọng tiến sâu tại Copa America 2015. Trong đó, đặc biệt là Juan Cuadrado, cầu thủ sẽ phải nỗ lực thi đấu hết mình vì giải đấu này được xem là cơ hội cuối cùng để ngôi sao sinh năm 1988 lấy lại được phong độ đỉnh cao và nuôi hy vọng bám trụ trong đội hình của Chelsea trong mùa giải tới. Và hãy tỏa sáng để tự cứu lấy mình đi? Juan Cuadrado!

Xem thêm video Colombia 0-1 Venezuela (bảng C Copa America 2015):

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X