Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết Copa America 2015: Chile chạm trán ĐKVĐ Uruguay, Argentina tái ngộ Colombia

Thứ Hai 22/06/2015 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tứ kết Copa America 2015 đã xác định được ra 4 cặp đấu khá hấp dẫn. Trong đó, Chile sẽ đối đầu với nhà ĐKVĐ Uruguay, Argentina sẽ chạm trán đối thủ khó chơi Colombia…

Như vậy, Tứ kết Copa America 2015 đã xác định được 8 đội bóng đi tiếp. Ngoài việc Mexico bị loại bất ngờ thì những ông lớn như Argentina, Brazil, Chile… đã có mặt ở tứ kết dù cho phong độ họ thể hiện hoàn toàn không giống nhau. Chile đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở bảng A sau 2 trận thắng, 1 trận hòa và xếp đầu bảng với 7 điểm. Đoàn quân của HLV Sampaoli đang sở hữu hàng công “khủng” nhất giải đấu năm nay với 10 bàn sau 3 trận và trình diễn một phong độ hết sức thuyết phục. Ngoài ra, Bolivia là đại diện cuối cùng của bảng A có mặt tại tứ kết. Họ khởi đầu bằng việc cầm hòa Mexico 0-0, thắng Ecuador 3-2 và dù trận cuối cùng, Bolivia thua đậm đội chủ nhà Chile (5-0) nhưng họ cũng kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2. Ở bảng đấu này, Ecuador là đội bóng đáng tiếc nhất. Khởi đầu với hai trận thua nhưng đội bóng này đã thể hiện sự quyết tâm tuyệt vời khi đánh bại Mexico ở lượt trận cuối cùng. Dù xếp ở vị trí thứ ba nhưng Ecuador không thể trở thành một trong hai đội bóng có thành tích tốt nhất (Uruguay và Colombia đều có được 4 điểm).

Tu ket Copa America 2015 Chile cham tran DKVD Uruguay, Argentina tai ngo Colombia hinh anh
Chile đang trình diễn phong độ hết sức thuyết phục.

Ứng cử viên số một cho chức vô địch – Argentina đã kết thúc vòng bảng với thành tích nhất bảng A. Thầy trò HLV Martino hòa đáng tiếc 2-2 trước Paraguay trong ngày đầu ra quân, ngay sau đó họ đánh bại Uruguay và Jamaica cùng với tỉ số 1-0. Tuy nhiên, màn trình diễn của Argentina là không mấy thuyết phục. Mặc dù sở hữu hàng công mạnh nhất thế giới với những tên tuổi như Messi, Aguero, Higuain nhưng những vũ công Tango chỉ ghi được 4 bàn thắng sau 3 trận đấu. Bên cạnh đó, hàng thủ cũng để thủng lưới tới 2 bàn. Uruguay đã giành quyền đi tiếp với tư cách là một trong hai đội bóng xếp ở vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, điều này không thể đổ lỗi cho phong độ của thầy trò HLV Tabarez bởi họ đã rơi vào bảng đấu “tử thần” tại giải đấu năm nay. Họ giành thắng lợi duy nhất 1-0 trước Jamaica, thua Argentina 0-1 và bị Paraguay cầm hòa 1-1.

Ngoài ra, Á quân Paraguay cũng có màn trình diễn khá ấn tượng. Họ đang sở hữu thành thích bất bại sau 2 trận hòa, 1 trận thắng, giành được 3 điểm và kết thúc bảng B với vị trí thứ hai. Jamaica đã chứng tỏ họ vẫn mãi chỉ là “kẻ lót đường” khi trải qua 3 trận toàn thua, không ghi được nổi một bàn thắng nào. Như vậy, sau Mexico thì giờ đến vị khách Jamaica của CONCACAF đã phải nhanh chóng nói lời chào tạm biệt với Copa America 2015 một cách chóng vánh. Dù vậy, Jamaica được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự chắc chắn. Dù phải đối mặt với những đội bóng hàng đầu thế giới nhưng họ chỉ chịu thất bại với cùng tỉ số 1-0.

Bảng C Copa America 2015 năm nay diễn ra hết sức hấp dẫn, sau hai lượt trận đầu tiên cả 4 đội bóng đều có được 3 điểm và hiệu số ghi bàn như nhau. Tuy nhiên, ở lượt trận cuối cùng Brazil đã đánh bại Venezuela với tỉ số 2-1 trong ngày thiếu vắng đi đội trưởng Neymar. Với kết quả này, những vũ công Samba đã giành quyền vào vòng trong với tư cách nhất bảng, giành được 6 điểm sau hai lượt trận. Peru dù có khởi đầu không tốt bằng trận thua 1-2 trước Brazil nhưng đội bóng xếp ở vị trí thứ ba tại Copa America 2011 đã thi đấu bùng nổ giành thắng lợi trước Veneuzela, buộc Colombia phải chia điểm trong lượt trận cuối cùng, qua đó giành vị trí thứ hai bảng C. Tương tự trường hợp của Peru là Colombia, Falcao và các đồng đội dù trình diễn phong độ không mấy ấn tượng nhưng họ cũng giành vị trí thứ ba bảng C, giành quyền vào tứ kết với một trong hai đội xếp ở vị trí thứ ba có thành tích tốt nhất. Đáng tiếc nhất có lẽ là Venezuela, họ đã khởi đầu Copa America 2015 bằng trận thắng gây sốc 1-0 trước Colombia. Thầy trò HLV Noel Sanvicente đã trải qua hai trận thua trước Peru, Brazil và chỉ giành được 3 điểm sau 3 trận đấu. Đương nhiên, kết quả này không thể giúp cho Venezuela có mặt ở vòng trong. Đây là kỳ Copa America thất bại với Venezuela, cách đây 4 năm tại Argentina, họ đã giành quyền vào tới bán kết và kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Tu ket Copa America 2015 Chile cham tran DKVD Uruguay, Argentina tai ngo Colombia hinh anh 2
Không Neymar, Brazil vẫn giành thắng lợi trước Venezuela.

Theo kết quả phân nhánh, Chile sẽ chạm trán với nhà ĐKVĐ Uruguay, Argentina gặp Colombia, Brazil tiếp Paraguay và Peru gặp Bolivia. Dễ dàng nhận ra, cặp đấu Chile vs Uruguay nhận được sự trông đợi rất lớn của NHM. Nếu muốn hiện thực hóa được giấc mộng giành chức vô địch trên sân nhà thì đoàn quân của HLV Sampaoli cần phải phế truất ngôi vương của đối thủ. Trong lịch sử đối đầu, Uruguay đang chiếm lợi thế với 5 trận thắng, 3 trận hòa, 2 trận thua trong 10 lần chạm trán gần nhất với Chile. Tuy nhiên, Chile đang có lợi thế tinh thần về cực lớn sau chuỗi trận thi đấu ấn tượng, hơn nữa họ được thi đấu trên sân nhà. Ngoài ra, cặp đấu Argentina và Colombia cũng rất đáng chú ý. Còn nhớ 4 năm trước tại Copa America 2011, Colombia đã bất ngờ cầm hòa Argentina với tỉ số 0-0 và qua đó giành ngôi nhất bảng A (hai đội nằm chung bảng với nhau). Nên nhớ, giải đấu năm đó được tổ chức tại đất nước của những điệu nhảy Tango và Argentina cũng là ứng cử viên số một cho chức vô địch.

Lịch thi đấu tứ kết Copa America 2015

Thứ 5  ngày 25/6

6h30

Chile vs Uruguay

Thứ 6 ngày 26/6

6h30

Bolivia vs Peru

Thứ 7 ngày 27/6

6h30

Argentina vs Colombia

Chủ nhật ngày 28/6

4h30

Brazil vs Paraguay

Xem thêm video Chile 5-0 Bolivia:

 Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X