Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng tứ kết Copa America 2015: Chờ đợi bất ngờ!

Thứ Tư 24/06/2015 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chile vs Uruguay hay Argentina vs Colombia là những trận đấu rất hấp dẫn tại vòng tứ kết Copa America 2015.


Đội chủ nhà Chile đã phần nào khẳng định được sức mạnh của mình tại Copa America 2015, đội chủ nhà tiến vào tứ kết với ngôi đầu bảng A sau 2 chiến thắng và một trận hòa. Chile là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất vòng đấu bảng với 10 bàn thắng. Sự ổn định là điều thấy rõ ở Chile khi họ đá ở vòng bảng. Bất bại ở vòng bảng cùng lối chơi đẹp mắt giúp đoàn quân của Sampaoli được đánh giá sẽ trở thành vật cản khó lường đối với những ứng viên vô địch năm nay. Những ngôi sao của Chile đã thể hiện tầm ảnh hưởng của mình, Sanchez đã có được một bàn thắng còn Vidal dẫn đầu danh sách ghi bàn với 3 pha lập công. Đối thủ của Chile ở vòng tứ kết Copa America 2015
là ĐKVĐ Uruguay. Đánh bại Chile vào lúc nào thực sự là một bài toán khó. NHM Uruguay có lý do để lo lắng, đặc biệt khi đoàn quân Oscar Tabarez phải rất chật vật mới vượt qua được vòng bảng (vào tứ kết với tư cách của một trong 2 đội hạng 3 tốt nhất).
Truoc vong tu ket Copa America 2015 Chung minh tham vong! hinh anh
Chile gây ấn tượng rất lớn tại Copa America 2015
Vắng Luis Suarez là thiếu vắng rất lớn với đội bóng từng 15 lần vô địch giải đấu lớn nhất của bóng đá Nam Mỹ. Ở vòng bảng, Uruguay chỉ ghi duy nhất 2 bàn và chân sút chủ lực Cavani thì không hề đóng góp một dấu ấn nào. Đối đầu Chile, Uruguay còn gặp tổn thất về lực lượng khi thiếu vắng hậu vệ cánh trái Alvaro Pereira (treo giò). Lịch sử đối đầu trong 8 trận gần nhất hiện đang cân bằng khi mỗi đội thắng 2 trận, còn lại hòa 4. Song, xét về ưu thế tại Copa America 2015, Chile đang được đánh giá nhỉnh hơn về sự đồng đều lẫn phong độ.

Bolivia vào tứ kết Copa America 2015 với tư cách đội nhì bảng A sau Chile, đội bóng của HLV Mauricio Soria có được 4 điểm. Tại vòng bảng Bolivia ghi được 3 bàn thắng và để lọt lưới tới 7 bàn, trong đó có trận thua 0-5 trước chủ nhà Chile. Bởi vậy, tại vòng tứ kết họ cần khắc phục điểm yếu ở hàng thủ. Đối thủ của thầy trò HLV Soria ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất là Peru, đội xếp thứ 2 ở bảng C. Kết thúc vòng bảng, Peru cũng có được 4 điểm giống như Bolivia. Họ ghi được 2 bàn thắng và để lọt lưới 2 bàn. Nhưng Peru sẽ gặp bất lợi lớn trước vòng tứ kết khi không thể có sự phục vụ của bộ đôi Josepmir Ballon và Carlos Labaton vì án treo giò. Lịch sử đối đầu giữa hai đội cũng khá cân bằng, theo đó trong 6 trận gần nhất mỗi bên có được một chiến thắng và 4 trận hòa. Nếu Peru có được chiến thắng họ sẽ có lần thứ hai liên tiếp góp mặt tại bán kết, trong khi đó từ năm 1997 đến nay Bolivia chưa thể có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.
Truoc vong tu ket Copa America 2015 Chung minh tham vong! hinh anh 2
Argentina tiếp Colombia ở tứ kết
Cặp đấu Argentina và Colombia tại vòng tứ kết Copa America 2015 cũng rất đáng chú ý. 4 năm trước hai đội gặp nhau tại vòng bảng Copa America 2011, ở trận đấu đó Colombia đã cầm hòa Argentina với tỉ số 0-0. Tại kỳ Copa America 2015, cả Argentina và Colombia đều được nhận định là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Tuy nhiên, qua các trận đấu vòng bảng, hai đội bóng đã thể hiện hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau. Đoàn quân của HLV Tata Martino đã khẳng định sức mạnh với hai chiến thắng và một trận hòa sau ba lượt trận. Đây cũng là điều đã dự báo trước bởi Argentina mang đến giải đấu một đội hình toàn các siêu sao đang thi đấu ở Châu Âu như Messi, Sergio Aguero, Di Maria, Gonzalo Higuain...

Trong khi đó, Colombia dù vào được vòng tứ kết nhưng lại gây thất vọng bởi lối chơi rời rạc. Nếu như ở Wolrd Cup 2014, Colombia trở thành một hiện tượng mới với lối đá đẹp mắt và đồng đội thì ở giải đấu này, họ lại thể hiện sự thiếu gắn kết giữa các cầu thủ. Họ còn bất ngờ để thua trước Venezuela. Các ngôi sao như Falcao, James Rodriguez đều có phong độ không tốt và thi đấu không nổi bật. Colombia cũng kết thúc vòng bảng với chỉ vỏn vẹn 1 bàn thắng. Trong 6 trận gần nhất Argentina đang chiếm ưu thế với 3 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua. Đây cũng là cuộc đối đầu giữa ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới, Messi bên phía Argentina và James Rodriguez của Colombia.

Cặp đấu cuối cùng ở vòng tứ kết Copa America 2015 là cuộc đọ sức giữa Brazil và Paraguay. Selecao mặc dù thi đấu thiếu thuyết phục ở vòng bảng cũng đã có được vị trí nhất bảng C. Họ mở màn bằng chiến thắng trước Peru nhưng sau đó lại để thua Colombia trong trận đấu mà Neymar để lại hình ảnh xấu xí với chiếc thẻ đỏ không thể chấp nhận. Phong độ được cải thiện của Willian cùng sự trở lại của Robinho và Firrmino là những tin tốt lành cho Carlos Dunga. Brazil sẽ đối đầu một Paraguay khó chơi ở tứ kết. Paraguay cùng với Argentina và Chile là 3 đội bóng bất bại ở vòng bảng, họ có được 5 điểm với 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Lịch sử hiện ủng hộ Brazil trước trận chiến với Paraguay. 74 lần đối đầu trước đây, các vũ công samba áp đảo với 45 trận thắng trong khi chỉ để thua 10 trận. Thành tích ghi bàn của Selecao cũng rất ấn tượng khi sút tung lưới Paraguay 163 bàn và chỉ lọt lưới 63 lần. Nhưng trong những lần đối đầu gần đây, thành tích lại nghiêng về phía Paraguay. Cụ thể, trong 6 trận đấu gần nhất giữa hai đội, Brazil chỉ thắng có 2 trận và nhận 3 trận thua. Bởi vậy, nếu đoàn quân của HLV Dunga không chơi tập trung họ hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá.

Video Chile 5-0 Bolivia (Copa America 2015


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X