Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Chile vs Uruguay: Tabarez và bài toán hàng công

Thứ Tư 24/06/2015 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau ba lượt trận ở vòng bảng, các chân sút của Uruguay vẫn chưa thể ghi nổi một bàn thắng nào. Đây rõ ràng là một bài toàn khá đau đầu dành cho HLV Oscar Tabarez trên con đường bảo vệ thành công chức vô địch Copa America, trước mắt là trận tứ kết với đội chủ nhà Chile.

Uruguay hành quân tới Chile tham dự Copa America 2015 với tư cách là nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, những gì mà đoàn quân của HLV Oscar Tabarez đã làm được trong ba lượt trận vòng bảng vừa qua là thật sự không thuyết phục. Họ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Jamaica, thua 0-1 Argentina và bị Paraguay cầm hòa 1-1, qua đó giành tấm vé dự tứ kết với tư cách là đội bóng xếp ở vị trí thứ ba có thành tích tốt nhất. Với việc chỉ ghi được 2 bàn thắng, để thủng lưới 2 bàn, Uruguay đang trình diễn một bộ mặt bạc nhược trái hẳn với những gì cách đây 4 năm mà họ đã làm trên đất Argentina.

Việc Uruguay thi đấu kém cỏi là do họ thiếu vắng đi chân sút chủ lực Luis Suarez vì án treo giò của FIFA. Đến với Chile lần này, HLV Tabarez đã triệu tập vào đội tuyển tới 5 tiền đạo với mong muốn khỏa lấp được vị trí của Suarez gồm: Abel Hernandez, Diego Rolan, Christian Stuani, Edinson Cavani và Jonathan Rodriguez. Trong danh sách này, dễ dàng nhận ra Edinson Cavani là gương mặt sáng giá nhất và là niềm hy vọng số một trên hàng công của Los Charruas. Anh vừa trải qua một mùa giải khá ấn tượng trong màu áo của CLB PSG khi ghi tới 31 bàn thắng trên mọi đấu trường. HLV Tabarez hy vọng rằng, với phong độ cao thì Cavani sẽ đảm nhiệm được cây săn bàn chủ lực của đội nhà tại Copa America 2015.

Truoc tran Chile vs Uruguay Tabarez va bai toan hang cong hinh anh
Hàng công Uruguay tậm tịt.

Tuy nhiên, hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn. Không chỉ Cavani mà tất cả những chân sút mà HLV Tabarez mang đến Chile đều tỏ ra “vô hại” trước hàng phòng ngự của đối phương. Ở trận đầu ra quân gặp Jamaica, Uruguay đã thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với cặp tiền đạo Cavani – Roland. Tuy nhiên, hai cầu thủ này đã gây thất vọng cực lớn và không để lại bất cứ dấu ấn nào, bàn thắng mà đội bóng có được lại đến từ tiền vệ Cristian Rodriguez. Trong trận thua Argentina, một lần nữa Cavani lại gây thất vọng, anh bị giới chuyên gia chấm điểm rất thấp (6.4 điểm) và trở thành cầu thủ thi đấu tệ nhất Uruguay. Và trong trận hòa Paraguay, cặp đôi Cavani - Abel Hernandez cũng không thể làm gì trước hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương và bàn thắng mà họ có được đến từ trung vệ Gimenez. Trong 5 chân sút trên, HLV Tabarez đã sử dụng tới bốn và họ vẫn chưa thể hiện được nhiều điều, riêng có Jonathan Rodriguez là chưa được ra sân một phút nào tại Copa America 2015.

Với một hàng công tậm tịt, giới chuyên gia nhận định khả năng Uruguay có thể bảo vệ thành công chức vô địch Copa America là không cao. Chưa hết, cơ hội tiến vào sâu tại giải đấu năm nay của thầy trò HLV Tabarez là không mấy khả thi khi họ phải chạm trán Chile tại khuôn khổ tứ kết. Với lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ chất lượng, Chile đang có khởi đầu rất ấn tượng tại Copa America 2015 và đang thách thức tất cả các ông lớn trên con đường cạnh tranh chức vô địch. Không chỉ có hàng công khủng (ghi được 10 bàn) mà hàng phòng ngự của La Roja cũng được đánh giá khá cao (thủng lưới 3 bàn). Và trước trận Chile vs Uruguay vào rạng sáng mai, HLV Tabarez tiếp tục gặp phải một bài toán khó trên hàng công. Trong suốt thời gian qua, vị chiến lược gia sinh năm 1947 vẫn loay hoay đi tìm phương án thay thế cho Luis Suarez, những Cavani hay Roland… đều gây thất vọng lớn và  không thể nào đảm nhiệm được trọng trách ghi bàn cho đội bóng.

Cavani vẫn chưa thoát khỏi được cái bóng quá lớn của Luis Suarez. Trong khi đó, những cầu thủ như Abel Hernandez, Diego Rolan, Christian Stuani đều tỏ ra khá non nớt và chưa có kinh nghiệm chinh chiến trong những giải đấu lớn. Trong tay HLV Tabarez vẫn còn một quân bài chưa sử dụng là Jonathan Rodriguez, tuy nhiên cầu thủ đang thuộc biên chế của Benfica B còn khá trẻ (sinh năm 1993) và không thể đảm nhiệm trọng trách ghi bàn cho đội bóng. Với đội hình không được đánh giá cao, hàng công thi đấu tậm tịt thì chỉ có niềm tin mới có thể giúp cho Uruguay vượt qua Chile để qua đó hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch Copa America. Trừ khi HLV Tabarez có sự điều chỉnh đột biến trên hàng công, nhưng trong bối cảnh hiện tại thì điều này gần như là không thể.

Xem thêm video Cavani gây thất vọng tại Copa America 2015:

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X