Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mexico 0-0 Bolivia: Trận hòa siêu nhạt

Thứ Bảy 13/06/2015 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau trận khai mạc dù không quá hấp dẫn nhưng ít ra còn có bàn thắng (Chile 2-0 Ecuador) thì trận đấu còn lại của bảng A Copa America 2015 giữa khách mời Mexico và đội bóng được đánh giá yếu nhất Bolivia còn nhạt nhẽo hơn nhiều gấp bội khi chẳng có bàn nào được ghi. Thậm chí số cơ hội thật sự nguy hiểm trong cả trận đếm không hết một bàn tay.

LỊCH THI ĐẤU CHI TIẾT GIẢI ĐẤU COPA AMERICA 2015

Bắt đầu làm khách mời tại Copa America 1993, Mexico lập tức trở thành hiện tượng của sân chơi lớn nhất Nam Mỹ với ngôi á quân, chỉ sau Brazil. Và trải qua 8 kỳ tham dự Copa America, El Tri có tới 6 lần ít nhất giành hạng Ba - một thành tích rất đáng nể. Đến với giải đấu Copa America 2015 lần này, thật khó để đoán biết được phong độ thực sự của Mexico khi họ chỉ mang đến đội hình 2. Nhiều tên tuổi lớn như Guillermo Ochoa, Javier Hernandez, Andres Guardado, Hector Herrera, Diego Reyes hay anh em nhà Dos Santos đều không có mặt trong đội hình tham dự.

Thay vào đó, HLV Miguel Herrera triệu tập hầu hết các cầu thủ "hạng B" , ít kinh nghiệm quốc tế và phần lớn đang chơi bóng trong nước, ngoại trừ hậu vệ kỳ cựu tượng đài Rafael Marquez (36 tuổi hiện khoác áo Hellas Verona ở Serie A) và 3 gương mặt trẻ thi đấu ở châu Âu, gồm Jeus Corona (Twente), Javier Aquino (Vallecano), Raul Jimenez (Atletico). Thực ra, Mexico coi Copa America 2015 là giải đấu tập dượt cho mục tiêu quan trọng hơn: Gold Cup 2015 (Giải vô địch bóng đá khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean bắt đầu khởi tranh trên đất Mỹ từ ngày 10/7 tới), nên toàn đội mang tư tưởng hoàn toàn thoải mái thi đấu tại Chelsa để thử nghiệm chiến thuật lẫn nhân sự nhằm bổ sung vào "đội tuyển xịn" đến Mỹ.

Về phần mình, Bolivia không được đánh giá cao ở giải đấu năm nay, thậm chí họ còn bị xem là đội yếu nhất bảng A. Thảm bại 0-5 trong trận giao hữu gần nhất với Argentina phần nào nói lên sự yếu kém của đoàn quân HLV Mauricio Soria. Không những thế, hàng công thi đấu phụ thuộc hoàn toàn vào ngôi sao Marcelo Moreno Martins cũng khiến Bolivia luôn phải trả giá đắt. Bởi khi Martins bị “bắt chết”, đội bóng của HLV Soria sẽ thua thảm mà khó lòng ghi được bàn thắng danh dự. Ngoài ra, lịch sử cũng đã chứng minh, Bolivia chỉ chơi tốt khi Copa America được tổ chức tại quê nhà, nơi họ luôn được hưởng lợi từ việc được chơi bóng ở độ cao 3.000m (so với mực nước biển) thân thuộc của La Paz. Bằng chứng: Bolivia không thắng nổi trận nào ở 5 kỳ Copa America gần nhất và chỉ thắng 2/16 trận gần nhất tại vòng loại World Cup.

Mexico 0-0 Bolivia Tran hoa sieu nhat hinh anh
Hai đội đã cống hiến một trận cầu tẻ nhạt

Sơ đồ 5-3-2 vốn dĩ là đặc trưng của tuyển Mexico dưới thời Miguel Herrera và còn nhớ tại VCK World Cup 2014, họ từng gây được ấn tượng mạnh với chiến thuật này. Tại trận ra quân Copa Americao 2015, dù đội hình tham dự có nhiều thay đổi gồm nhiều gương mặt trẻ song Herrera vẫn quyết định xài 5-3-2 chứ không thử một đấu pháp khác. Hạt nhân trong chiến thuật này không ai khác ngoài đội trưởng Rafael Marquez, một cầu thủ hội tụ đủ mọi tố chất cần thiết của một libero (vị trí đặc trưng của 5-3-2, một người vừa biết quán xuyến hàng thủ vừa có thể dâng lên hỗ trợ tấn công lúc cần thiết) đẳng cấp thế giới. Sát cánh bên cạnh Marquez ở hệ thống phòng ngự là những gương mặt khá dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Ở tuyến trên, Herrera đã không sử dụng hai cái tên đang chinh chiến ở châu Âu đều tại La Liga: Raul Jimenez (Atletico) và Javier Aquino (Rayo Vallecano). Dường như ông muốn cất họ cho hai trận đấu còn lại của vòng bảng gặp chủ nhà Chile và Ecuador rắn mặt hơn. Thay vào đó, ông đặt niềm tin vào hai học trò đã "đầu 3" Juan Carlos Medina cùng Vuoso bên cạnh hai tài năng 9x: Medina, Guemez.

Về phần Bolivia, số tuyển thủ hiếm hoi đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Bejaran (Hy Lạp), Smedberg (Thụy Điển), Moreno (Trung Quốc), Pedriel (Thổ Nhĩ Kỳ) đều hiện diện đầy đủ trong danh sách xuất phát và đương nhiên làm nòng cốt của đội tuyển được đánh giá thấp nhất Copa America 2015. Dù vậy, Bolivia vẫn rất tự tin bước vào cuộc đối đầu với Mexico, thi đấu ngang ngửa và suýt vươn lên dẫn trước ở phút 15 khi Smedberg căng ngang khó chịu từ cánh trái và Pedriel ập vào dứt điểm nhanh, đưa bóng dội trúng cột dọc. Tuy cầm được nhiều bóng hơn nhưng cách tổ chức lối chơi của Mexico vẫn thiếu sự mạch lạc, đường nét nên bị Bolivia hóa giải dễ dàng. Hiếm lắm, các vị khách mời từ vùng Trung Mỹ mới có được một cơ hội ra trò như tình huống Flores vung chân trái dứt điểm căng trong vòng cấm địa ở phút 24 và bị thủ môn Quinonez tóm dính.

Mexico 0-0 Bolivia Tran hoa sieu nhat hinh anh 2

Đến cuối hiệp 1, cục diện không có gì thay đổi khi Mexico hoàn toàn bó tay trong việc tìm cách tiếp cận cầu môn còn Bolivia cứ bình tĩnh chống trả và cố gắng "hồi mã thương" lúc có dịp. Về cơ bản, nhịp độ trận đấu chỉ giữ ở mức trung bình và không mấy hấp dẫn. Phút 42, số 10 Campos dùng chân trái thực hiện cú sút cực kỳ kỹ thuật và đẹp mắt từ ngoài vòng cấm mà nếu không có pha bay người cứu thua đẳng cấp của Corona thì Bolivia đã có một siêu phẩm mở tỷ số trận đấu. Sau giờ nghỉ giải lao, chưa bên nào thay đổi nhân sự và ngay đầu hiệp 2, Jesus Corona - tiền vệ sinh năm 1993 đang chơi bóng tại Hà Lan - đã tung ra cú sút trái phá trong vòng cấm địa Bolivia nhưng bóng ăn hơi nhiều ra má ngoài nên không bay trúng mục tiêu.

Đội Mexico thi đấu khởi sắc hơn hẳn nhờ vài sự điều chỉnh hợp lý của Herrera, vị HLV nổi tiếng rất tinh quái và lắm chiêu trò. Song dù phải chống đỡ vất vả hơn, Bolivia vẫn bảo vệ vững chắc mành lưới. Trước tình thế đó, nhà cầm quân 47 tuổi buộc phải tính đến những thay đổi nhân sự khi ông tung liên tiếp hai cái tên được chờ đợi: Raul Jimenez và Javier Aquino vào sân. Lối chơi cũng được thay đổi sang 4-3-3 theo thiên hướng tấn công mạnh hơn. Tuy nhiên, sự đột biến đã không xảy ra như kỳ vọng của vị thuyền trưởng El Tri. Cùng lắm, Mexico chỉ ép sân mạnh hơn, tấn công dồn dập hơn nhưng thứ quan trọng nhất thì chẳng thấy đâu. Thật ra, phút 79, trọng tài mà cho Mexico được hưởng quả phạt 11m khi Aquino bị đối phương phạm lỗi từ phía sau thì rất có thể mọi chuyện đã khác. Chung cuộc hai đội hòa 0-0 và coi như chưa bắt đầu Copa America 2015.

Đội hình thi đấu
Mexico (5-3-2):
Jose Corona; Flores, Ayala, Marquez (Javier Aquino 64'), Dominguez, Aldrete; Guemez, Medina (Montes 81'), Jesus Corona; Vuoso, Herrera (Raul Jimenez 61')
Bolivia (4-4-2): Quinonez; Hurtado, Raldes, Zenteno, Morales; Smedberg, D. Bejarano, Chumacero, Campos (Pablo Escobar 71'); Moreno, Pedriel.

Mexico Thông sốBolivia
56 %Tỷ lệ kiểm soát bóng44 %
11 (1)Tổng số cú sút (trúng đích)8 (1)
1Thủ môn cản phá1
5Phạt góc1
15Phạm lỗi25
2Việt vị2
1Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X