Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Colombia 0-0 Peru: Hòa nhạt nhẽo, ứng viên vô địch vẫn lọt vào tứ kết

Thứ Hai 22/06/2015 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đội tuyển được đánh giá rất cao cho danh hiệu vô địch ở giảii đấu Copa America 2015 đã hoàn toàn bó tay trước đối thủ yếu hơn trong một trận đấu thiếu hấp dẫn, ít kịch tính, không sôi nổi và cùng lắm chỉ nhiều căng thẳng mà thôi. Peru không hẳn đã chơi một trận quá xuất sắc mà bản thân Colombia đã thi đấu không đúng sức nên kết quả hòa "hai không" là quá hợp lý. Tuy nhiên, cả hai đã kéo tay nhau vào tứ kết khi mà ở trận đấu sau đó, Venezuela đã thua Brazil 1-2 và rơi xuống chót bảng.

LỊCH THI ĐẤU CHI TIẾT GIẢI ĐẤU COPA AMERICA 2015

 

Cục diện quá cân bằng tại bảng C khi cả 4 đội đều có 3 điểm trước loạt đấu cuối nhưng bất lợi thuộc về Colombia. Trước lượt trận cuối, họ xếp cuối bảng do thất thế ở các chỉ số phụ được đem ra để so sánh, khi có cùng hiệu số bàn thắng bại như cả 3 đội còn lại nhưng lại ghi ít hơn 1 bàn so với Brazil và chính Peru cũng như thua Venezuela ở trận đối đầu trực tiếp. So với Peru, đương nhiên Colombia trội hơn về mọi mặt từ trình độ, đẳng cấp cho đến nhân sự. Thêm vào đó, chiến thắng trước Brazil đã kích hoạt được tiềm năng sức mạnh của dàn sao Colombia vốn bị ngủ quên ở trận thua Venezuela trong ngày ra quân.

Colombia có duy nhất một sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với màn hạ gục Brazil cách đây vài hôm khi Santiago Arias, hậu vệ cánh 23 tuổi đang chơi bóng tại Hà Lan cho nhà tân VĐQG PSV Eindhoven, lần đầu tiên được đá chính ở Copa America 2015 lần này thay cho đội phó Zuniga - cầu thủ sở hữu lối chơi mạnh mẽ có phần thô bạo. Thật ra, trong danh sách này, tất cả chỉ đặt dấu hỏi ở một cái tên duy nhất: Radamel Falcao. Có lẽ nếu không tự dưng được người thầy Jose Pekerman trao cho băng thủ quân thì Falcao còn lâu mới được thi đấu đều đặn đến thế dù anh thể hiện không tốt từ đầu giải đến giờ, nhạt nhòa hệt như những gì đã trình diễn tại Man Utd mùa vừa rồi. Ai cũng biết rằng, Colombia vốn không thiếu tiền đạo giỏi. Kể cả Carlos Bacca của Sevilla không thể ra sân thì còn đó một Jackson Martinez của Porto, sát thủ đang được nhiều ông lớn tại châu Âu giành giật nhờ hiệu suất ghi bàn ổn định tại Porto mấy mùa giải gần đây hay Luis Muriel, Víctor Ibarbo - hai tiền đạo đang chơi bóng tại Serie A.

Truc tiep bong da Copa America 2015 Colombia vs Peru 02h00 ngay 226 hinh anh
Đội trưởng Falcao tiếp tục chơi mờ nhạt và bị đưa ra sân trong hiệp 2

Về phần Peru thì HLV Ricardo Gareca (cũng mang quốc tịch Argentina như Pekerman) giữ nguyên đội hình như trận thắng quan trọng Venezuela trong thế hơn người ở 2/3 thời gian thi đấu đồng nghĩa Jefferson Farfan của Schalke lại phải ngồi trên băng ghế dự bị nhìn hai đồng đội Pizarro - Guerrero tung hoành nơi tuyến đầu. Dĩ nhiên với mục tiêu phải giành thắng lợi bằng mọi giá để tự định đoạt số phận của mình cũng như thưc lực trội hơn, Colombia nhập cuộc đầy hứng khởi, dồn ép được đối thủ về phần sân nhà. Phút thứ 4, trong một tình huống phạt góc, Falcao xoay sở khéo léo trong phạm vi hẹp trước khi quay người dứt điểm chìm, buộc thủ thành Peru phải đổ người cứu thua.

Song nền tảng ban đầu đó hóa ra không thể giúp Colombia thi đấu xuất sắc hơn như chờ đợi. Trái lại họ còn sớm đâm đầu vào bế tắc trước hệ thống phòng ngự khá kín kẽ của người Peru. Phút 24, Los Cafeteros còn phải chịu tổn thất lực lượng khi Edwin Valencia phải rời sân do chấn thương đầu gối và Alexander Mejía, tiền vệ trẻ hơn vài tuối (1988 so với 1985) đang chơi bóng tại Mexico, vào thay. Cho đến giờ nghỉ giải lao, mặc cho kiểm soát bóng tốt hơn và triển khai tấn công mạnh từ nhiều hướng nhưng rốt cục, đến một cơ hội thật sự nguy hiểm còn không có, nói gì đến bàn thắng khai thông.

Bước sang hiệp 2, Colombia vẫn thi đấu rất tối tăm và hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường tiếp cận cầu môn Peru. Thậm chí phút 52, thủ thành thuộc biên chế Arsenal, David Ospina mà không đổ người ngăn cản thì cú sút tầm thấp khá căng từ ngoài vòng cấm của Joel Sanchez có thể trở thành bàn thắng. Trong bối cảnh này, không quá ngạc nhiên khi Pekerman giảm bớt nhân sự nơi hậu phương (Armero) để tăng cường thêm tiền đạo (Víctor Ibarbo) cho mặt trận tấn công. Dẫu vậy, bộ mặt tổng thể của người Colombia không cải thiện được bao nhiêu, bụộc nhà cầm quân 65 tuổi phải đưa ra quyết định mạnh tay hơn: đưa Jackson Martinez vào thế chỗ của Radamel Falcao, vị thủ quân đáng kính vẫn thể hiện quá nhạt nhòa và đánh mất hết sự kiên nhẫn của tất cả.

Truc tiep bong da Copa America 2015 Colombia vs Peru 02h00 ngay 226 hinh anh 2
James Rodriguez thi đấu khá khẩm hơn nhưng vẫn dưới mức phong độ bình thường

Vừa có mặt trên sân, Jackson Martinez đã có đường chuyền đẹp cho Carlos Sanchez băng xuống khi mà phía trước chỉ còn thủ thành đối phương song Gallese đã tỉnh táo lao ra truy cản, khiến cầu thủ đang khoác áo Aston Villa không thể tung ra pha dứt điểm. Phút 68, lại là Gallese chặn đứng liên tiếp pha dứt điểm của James Rodriguez và cú đá nối của Jackson Martinez sau một đợt lên bóng nhanh. Càng về cuối trận, Colombia càng chơi gấp gáp hòng vớt vát hy vọng giành chiến thắng. Phút 79, họ được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16m50 sau khi James Rodriguez bị truy cản trái phép song Juan Cuadrado, tiền vệ đã chìm nghỉm ở Chelsea ở nửa cuối mùa giải 2014-2015 sau bản hợp đồng gia nhập từ Fiorentina, chỉ có thể sút trúng hàng rào chắn.

Cho đến tiếng còi mãn cuộc thì tỷ số 0-0 chẳng hề suy xuyển chút nào và mọi nỗ lực cuối cùng của Colombia chỉ giúp họ có thêm vài tình huống uy hiếp nữa mà thôi. Trận hòa nhạt nhẽo này là quá đủ để Peru chính thức có mặt ở tứ kết còn Colombia phải hồi hộp chờ đợi kết quả trận đấu còn lại của bảng C Brazil - Venezuela diễn ra sau vài tiếng thì mới biết được số phận của mình. Cuối cùng, Los Cafeteros đã được thở phào nhẹ nhõm khi Brazil có chiến thắng 2-1, qua đó mang lại cho họ tấm vé vớt dự vòng tứ kết với tư cách xếp thứ 3 bảng C. Dẫu vậy, đối thủ sắp tới của Colombia là một Argentina hùng mạnh của Lionel Messi nên nếu cứ chơi tầm thường như trận vừa rồi, Colombia khó lòng tiến sâu hơn.

Đội hình thi đấu
Colombia:
Ospina; Arias, Murillo, Zapata, Armero (Víctor Ibarbo 57'); C. Sanchez, Edwin Valencia (Alexander Mejía 24'); Cuadrado, J. Rodriguez; Falcao (Jackson Martinez 66'), Gutierrez.
Peru: Gallese; Advincula, Zambrano, Ascues, Vargas; J. Sanchez (Hurtado 81'), Lobaton, Ballon, Cueva (Yotun 90'); Pizarro (Farfan 56'); Guerrero
 

Colombia Thông sốPeru
58 %Tỷ lệ kiểm soát bóng42 %
16 (3)Tổng số cú sút (trúng đích)7 (1)
1Thủ môn cản phá3
8Phạt góc2
13Phạm lỗi21
4Việt vị1
2Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X