Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Chile 5-0 Bolivia: Thắng tưng bừng, chủ nhà Copa America 2015 vào tứ kết bằng ngôi đầu

Thứ Bảy 20/06/2015 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước một đối thủ thi đấu không nhiệt tình do đã giành vé dự tứ kết, Chile đã dễ dàng có được thắng lợi đậm đà 5-0 ngay cả khi cũng chẳng tỏ ra quá quyết tâm. Trong đó, ngôi sao Alexis Sanchez đã có được bàn thắng đầu tiên tại giải đấu Copa America 2015 sau khi hai lần sút phạt trúng cột dọc và pha lập công ấn định kết quả thuộc về đội trưởng Bolivia.

LỊCH THI ĐẤU CHI TIẾT GIẢI ĐẤU COPA AMERICA 2015

Do ở trận đấu trước đó, Ecuador đã đánh bại Mexico nên Chile và Bolivia đã chính thức có mặt ở vòng tứ kết. Giờ đây, cuộc chạm trán giữa họ ở lượt trận cuối bảng A chỉ mang tính chất phân định ngôi đầu mà thôi. Nước chủ nhà giải đấu Copa America 2015 chỉ cần hòa là chắc chắn giữ được vị trí số 1 song trong bối cảnh họ không có quyền chọn đối thủ ở tứ kết (Nhất bảng A gặp nhì bảng B hoặc C còn nhì bảng A gặp nhì bảng C) thì về cơ bản, đứng ở thứ hạng nào cũng như nhau.

Trong khi đó việc giành 4 điểm/2 trận đầu là thành tích ngoài sức mong đợi của “đội bóng vùng cao nguyên”, giúp họ có mặt ở tứ kết Copa America lần đầu tiên sau 18 năm dài chờ đợi. Ở 2 trận gặp Mexico (hòa 0-0) và Ecuador (thắng 3-2), Bolivia đã đưa NHM đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Đầu tiên là sự quả cảm của họ trong phòng ngự trước Mexico, tiếp đó là sự bướng bỉnh trong cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trước Ecuador. Không ai mong đợi trong 2 trận liên tiếp, đội từng bị xem là vật lót đường như Bolivia có thể làm nên những màn trình diễn như vậy. Trong lịch sử, Bolivia chỉ thắng đúng 6/40 lần đối đầu Chile, lần gần nhất cách đây đúng 15 năm, thắng lợi 1-0 trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2002.

Chile 5-0 Bolivia Thang tung bung, chu nha Copa America 2015 vao tu ket bang ngoi dau hinh anh
Thi đấu kém nhiệt huyết, Bolivia hứng chịu trận thua đậm đà


Dù đã chính thức giành quyền đi tiếp song cả hai vẫn quyết định tung ra sân lực lượng mạnh nhất hòng giành giật ngôi đầu bảng (dù sao đứng đầu cũng vinh dự hơn đứng thứ hai) chứ không chọ các trụ cột nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận tứ kết. Bên phía Chile, ngay cả ngôi sao chơi tốt nhất đội tính đến thời điểm này của Copa America 2015, tiền vệ Arturo Vidal cũng không được nghỉ ngơi mặc cho cách đây vài hôm, anh gây ra tai nạn xe hơi cực kỳ nghiêm trọng. Cùng với đó, Alexis Sanchez, Eduardo Vargas, Valdivia hay Mauricio Isla, Gary Medel đều hiện diện đầy đủ. Về phần Bolivia, thì nhạc trưởng đang chơi bóng tại Thụy Điển chơi nổi bật ở trận thắng 3-2 quan trọng trước Ecuador lượt đấu thứ hai , Smedberg-Dalence hay chân sút Moreno thi đấu tại Trung Quốc tiếp tục ra sân "cày cuốc".

Trận đấu mới trôi qua được 3 phút, chủ nhà Chile đã thể hiện được sức mạnh của mình bằng bàn mở tỷ số. Gary Medel phất đường bóng dài vào khu vực 16m50 và Vargas trả ngược ra tuyến hai cho Aranguiz lao vào tung ra cú volley căng, hạ gục thủ thành đối phương. Có bàn thắng sớm, Chile càng chơi hưng phấn và áp đặt được lối chơi lên các vị khách song Bolivia tổ chức phòng thủ chặt chẽ, không ngần ngại phạm lỗi để ngăn bằng được các ngôi sao chủ nhà tiếp cận cầu môn. Phút 18, Chile được hưởng cú sút phạt hơi chếch về cánh trái và cách khung thành hơn 20m sau khi Alexis Sanchez bị truy cản trái phép. Chính tiền đạo thi đấu khá nổi bật trong màu áo Arsenal mùa vừa rồi thực hiện quả đá phạt đưa bóng chạm vào cột dọc.

Chile 5-0 Bolivia Thang tung bung, chu nha Copa America 2015 vao tu ket bang ngoi dau hinh anh 2
Alexis chấm dứt cảnh tịt ngòi ở Copa America 2015


Đến phút 30, Chile tiếp tục được hưởng một tình huống đá phạt trực tiếp khác, ở góc chính diện cầu môn và ngay sát vạch 16m50. Hệt lần trước, Alexis vẫn là người thực hiện và may mắn lại phũ phàng ngoảnh mặt với anh khi trái bóng lần thứ hai trúng vào khung gỗ. Tuy nhiên, cuối cùng, cựu sao Barca cũng chấm dứt được tình trạng đói khát bàn thắng ở giải đấu Copa America 2015 diễn ra trên quê hương mà anh rất được kỳ vọng sẽ trở thành đầu tàu đưa đội tuyển lên đỉnh vinh quang. Phút 37, chính Alex khởi xướng đợt tấn công và tự mình lao vào vòng cấm ngả người đánh đầu hiểm sau quả tạt tầm thấp của Valdivia, hạ gục thủ thành Quinonez. Đây là bàn thứ 27 của ngôi sao sinh năm 1988 trong màu áo ĐTQG, cao nhất danh sách tuyển thủ tham dự giải đấu này.

Cuối hiệp 1, lẽ ra tỷ số đã được nâng lên 3-0 nếu như Vargas không dứt điểm sạt cột dọc trong tư thế thoải mái, bỏ phí một pha kiến tạo thuận lơi khác của Valdivia (tiền vệ công đang chơi bóng tại Brazil cho Palmeiras) bên cánh phải. Với cách biệt 2 bàn quá an toàn, HLV Jorge Sampaoli lập tức rút ra khỏi sân hai cầu thủ quan trọng nhất đội: Arturo Vidal và Alexis Sanchez để giữ chân họ cho vòng tứ kết. Hai cầu thủ vào thay là Matias Fernández, tiền vệ 29 tuổi đang khoác áo Fiorentina và Angelo Henriquez, chân sút trẻ sinh năm 1994 thuộc biên chế M.U nhưng chưa một lần được ra sân ở đội 1 và mấy năm qua toàn phải đi tu nghiệp ở các CLB khác nhằm tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Mùa vừa rồi, Angelo chơi khá nổi ở CLB Dinamo Zagreb của Croatia khi ghi trên 20 bàn.

Chile cũng chơi chùng hẳn xuống và tập trung nhiều hơn vào khâu phòng ngự vừa bảo vệ tỷ số vừa dưỡng sức cho các trụ cột còn lại trên sân trong khi Bolivia dù đã được tạo điều kiện kiểm soát tuyến giữa song cũng không tỏ ra quá quyết tâm thực hiện màn lội ngược dòng. Có lẽ, Bolivia đã chấp nhận số phận trận đấu và không dại gì bung sức nhất là khi nỗ lực đứng đầu bảng chắc gì đã hơn xếp thứ hai. Khi mà trận đấu ngày một trở nên nhạt nhẽo thì bàn thứ 3 đã xuất hiện. Trong một đợt tấn công trung lộ, hàng thủ Bolivia thi đấu rất hờ hững và Angelo Henrique ung dung căng ngang cho Aranguiz dễ dàng lập cú đúp. Phút 72, Vargas co chân sút căng trong vòng cấm nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Bolivia.

Chile 5-0 Bolivia Thang tung bung, chu nha Copa America 2015 vao tu ket bang ngoi dau hinh anh 3
Chủ nhà Chile thị uy sức mạnh dù đã chắc chắn vào tứ kết trước trận cuối

Đến lúc này, Bolivia gần như buông xuôi và thế là, dù chẳng cần phải thi đấu tích cực hơn, Chile vẫn có bàn thứ 4. "Số 10" Jorge Valdivia thực hiện đường chuyền kiến tạo "bá đạo" (dùng mũi giầy hất bóng qua đầu toàn bộ hàng thủ đối phương) để Gary Medel, hậu vệ đang khoác áo CLB Inter Milan ở Serie A, băng xuống khống chế gọn rồi lạnh lùng tiêu diệt nốt chốt chặn cuối cùng của đội bạn. Những tưởng 4-0 đã là kết quả chung cuộc của trận đấu thì trước khi hết giờ, Chile có bàn thứ 5 nhờ công của trung vệ đội trưởng ... Bolivia, Raldes với pha kết thúc siêu khó sau quả căng ngang của Angelo Henriquez bên cánh phải.

Như vậy, Chile đã hùng dũng bước vào tứ kết Copa America 2015 với tư cách đội đầu bảng A một cách thuyết phục. Rõ ràng thầy trò HLV Jorge Sampaoli đã cho thấy độ ổn định cũng như sức mạnh cần thiết của một đội tuyển có thể đoạt lấy chức vô địch giải đấu. Không những vậy, ngôi sao quan trọng Alexis Sanchez đã phá được cái dớp tịt ngòi, báo hiệu sự bùng nổ hơn nữa trong trận đấu tới, bất kể đối thủ là ai.

Đội hình thi đấu
Chile (4-3-1-2):
Bravo; Isla, Medel, Jara (David Pizarro 70'), Beausejour; Aranguiz, Diaz, Vidal (Matias Fernández 46'); Valdivia; Vargas, Sanchez (Angelo Henriquez 46')
Bolivia 4-2-3-1): Quinonez; Rodriguez (Bejarano 46'), Raldes, Coimbra, Morales; Veizaga (Miranda 46'), Chumacero; Pedriel, Escobar (Lizio 61'), Smedberg-Dalence; Moreno.

Chile Thông sốBolivia
67 %Tỷ lệ kiểm soát bóng33 %
18 (6)Tổng số cú sút (trúng đích)5 (1)
1Thủ môn cản phá1
2Phạt góc3
15Phạm lỗi18
1Việt vị1
0Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0


Xếp hạng chung cuộc tại bảng A

Bảng A
HạngĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Chile3210103+77
2Bolivia311137-44
3Ecuador310246-23
4Mexico302146-22



Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Lautaro Martinez tại Copa America 2024: Ăn khế trả vàng

Lautaro Martinez tại Copa America 2024: Ăn khế trả vàng

Lautaro Martinez tại Copa America 2024: Ăn khế trả vàng

Trước thềm diễn ra Copa America 2024, Lautaro Martinez chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Argentina trong 17 trận gần nhất anh có cơ hội ra sân thi đấu. Đó quả là một thành tích trái ngược hoàn toàn so với những gì anh đã thể hiện trong màu áo của Inter Milan những mùa giải gần đây. Nhiều người còn tự đặt ra câu hỏi rằng liệu anh có quá vô duyên khi lên tuyển hay không? Phải chăng trong màu áo của Albiceleste, anh không thể phát tiết được hết những gì mình làm tốt nhất?

Xem thêm
top-arrow
X