Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 1-0 Jamaica: Chiến thắng "đủ xài" trong ngày Messi gia nhập CLB 100

Chủ Nhật 21/06/2015 03:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù lấn lướt từ đầu đến cuối và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn song rốt cục, các vũ công Tango chỉ một lần duy nhất chọc thủng mành lưới của vị khách mời Copa America 2015 nhờ công của Higuain ngay đầu trận. Trái bóng ít nhất hai lần trúng vào xà ngang và mấy pha khác bị thủ thành Jamaica xuất sắc cản phá. Messi đã không thể kỷ niệm trận thứ 100 khoác áo ĐTQG bằng một dấu ấn đậm nét. Dẫu sao, chiến thắng 1-0 là quá đủ để Argentina vào tứ kết với vị trí nhất bảng B.

LỊCH THI ĐẤU CHI TIẾT GIẢI ĐẤU COPA AMERICA 2015

 

Argentina đã có những bước đi khá chệch choạc ở 2 trận đầu tiên. Triết lý bóng đá tấn công của các vũ công Tango dưới triều đại tân HLV Gerardo Martino rất rõ ràng, nhưng lối chơi của họ lại chưa ổn định, gắn kết và hiệu quả. Song dẫu sao, với chất lượng đội hình vượt trội và sự tỏa sáng đúng lúc của các siêu sao, Albiceleste đã gồng mình để vươn lên ngôi đầu bảng B trước loạt trận cuối. Như đã biết, ở trận ra quân, Argentina bị Paraguay cầm hòa 2-2, dù đã dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Đến trận quyết đấu với Uruguay, sự tỏa sáng đúng lúc của Sergio Aguero đã giúp họ giành chiến thắng tối thiểu nhưng rất quý giá. Tuy nhiên, với sự cầu thị và nỗ lực thay đổi của nhà câm quân từng có một mùa thất bát dẫn dắt Barcelona, Argentina đang dần cải thiện sức mạnh. Ví như với việc Martino đưa Pablo Zabaleta và Lucas Biglia vào đội hình xuất phát ở trận thắng Uruguay vừa rồi, Argentina vừa hạn chế được các điểm yếu vừa cải thiện được sức mạnh.

Với kết quả của trận đấu cùng bảng diễn ra trước đó (Uruguay 1-1 Paraguay) thì Copa America 2015 sạch bóng khách mời sau vòng bảng khi Jamaica đã nối gót Mexico chính thức xách valy về nước khi mà tiếng còi trận đấu gặp Argentina còn chưa vang lên. Bởi thế, màn chạm trán ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch chỉ còn mang tính chất danh dự với Jamaica mà mục tiêu khiêm tốn nhất có lẽ là kiếm được bàn thắng, tránh cảnh trắng tay tuyệt đối rời khỏi giải đấu. Còn Argentina nếu muốn chiếm ngôi đầu bảng B (gặp đội xếp thứ 3 bảng A hoặc bảng C) thì phải thắng Jamaica bằng bất cứ tỷ số nào, qua đó đoạt nhiều điểm nhất bảng hoặc giành kết quả hòa từ tỷ số 2-2 trở lên để xếp trên Paraguay chỉ số phụ (bàn thắng) bởi Argentina và Paraguay cân bằng về mọi thông số so sánh trước lượt trận cuối.

Argentina 1-0 Jamaica Chien thang du xai trong ngay Messi gia nhap CLB 100 hinh anh
Trong lần đầu được đá chính ở Copa America 2015, Higuain đã mang về bàn duy nhất cho tuyển Argentina


Trái với dự đoán, HLV Martino không xoay vòng lực lượng quá nhiều ở trận đấu cuối vòng bảng. Ông chỉ điều chỉnh duy nhất hai vị trí trên sân. Trung vệ kỳ cựu của Man City, Martin Demichelis thay thế Otamendi, gương mặt được cho sắp gia nhập Man United từ Valencia, ở hàng phòng ngự và Gonzalo Higuain được vào sân đảm nhận vai trò trung phong cắm vốn thuộc về Sergio Aguero. "Vua phá lưới Premier League" mùa vừa rồi đã bị đau nhẹ sau trận thắng Uruguay 1-0 nên càng phải được nghỉ ngơi. Điểm đáng chú ý khi ngôi sao đắt giá nhất Ngoại hạng Anh, Angel Di Maria tiếp tục được trọng dụng dù hai trận vừa qua, anh thi đấu đầy thất vọng, tỏ ra rất lạc lõng và gần như không đóng góp được gì vào lối chơi của Albiceleste.

Ăn đứt đối thủ trên mọi phương diện nên Argentina dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo ngay khi hai đội nhập cuộc. Dường như kế hoạch của Martino là mau chóng giải quyết trận đấu để các trụ cột khác trong đội còn được sớm nghỉ dưỡng sức cho trận tứ kết. Cơ hội liên tiếp đến với Higuain trong những phút đầu song cựu tiền đạo của Real Madrid đều lần lượt bỏ lỡ đáng tiếc. Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút thứ 11, El Pipita đã tìm được mành lưới đối phương. Nhận bóng từ Di Maria bên cánh trái, Higuain khống chế và xoay sở khéo léo trong phạm vi hẹp rồi dứt điểm khó, đưa bóng chui tọt vào tận sâu góc lưới trước sự bất lực của thủ thành đối phương. Pha lập công vừa rồi là bàn thứ 24 của chân sút 27 tuổi trong màu áo ĐTQG Argentina.

Còn nhớ ở VCK World Cup 1998, Jamaica từng thua Argentina tới 0-5 ("Sư tử" Batistuta lập hattrick) và sau bàn mở tỷ số, Argentina càng tỏ ra vượt trội. Do chơi cao nhất trên hàng công nên Higuian đương nhiên luôn là tâm điểm chú ý. Phút 22, anh phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền bổng tinh tế của Di Maria và khéo léo tâng qua đầu thủ thành Miller định băng ra bắt bài. Chỉ có điều, trái bóng sau cùng đã dội trúng xà ngang. Họa hoằn lắm, Jamaica mới có được đòn đáp trả nhưng chẳng đủ "gãi ngứa" cho hàng phòng ngự trắng - xanh. Phút 34, thiên tài Lionel Messi có bóng ở ngoài vòng cấm và anh quyết định tung ra cú cứa lòng trong chân trái sở trường đưa bóng đi chệch cột dọc. Hãy lưu ý rằng, đây là trận thi đấu quốc tế tròn 100 của M10, siêu sao bóng đá đã chính thức trở lại ngôi vị số 1 thế giới sau khi cùng Barca thâu tóm "cú ăn ba" vĩ đại mùa vừa rồi.

Argentina 1-0 Jamaica Chien thang du xai trong ngay Messi gia nhap CLB 100 hinh anh 2
Ở trận thứ 100 khoác áo ĐTQG, Messi không trình diễn quá xuất sắc


Phút 39, từ đường phát động tấn công nhanh của thủ thành Romero, Di Maria ung dung tăng tốc dẫn bóng từ phần sân nhà lao về cầu môn Jamaica rồi tâng bóng qua người thủ thành Miller khi đối mặt. Chỉ có điều, lực dứt điểm hơi yếu nên Lawrence kịp lui về giải nguy trước vạch vôi. Cuối hiệp 1, lại là "Thiên thần tình yêu" (Di Maria sinh đúng ngày 14/2) co chân dứt điểm nhanh sau pha kiến tạo của người đồng đội cùng CLB Manchester United, Marcos Rojo và lần này, thủ môn đang chơi bóng tại Thụy Điển đã cản phá thành công.

Sau giờ nghỉ giải lao, do cách biệt còn mong manh nên HLV Martino chưa vội thay đổi nhân sự và áp lực đều đặn được đặt lên phần sân Jamaica. Phút 52, xà ngang lại trở thành vị cứu tinh cho vị khách mời giải đấu Copa America 2015 khi phũ phàng từ chối pha đặt lòng mẫu mực của Di Maria từ chếch bên cánh phải. Ngay sau đó, Albiceleste được hưởng quả đá phạt khá nguy hiểm nhưng cú đá của Messi lại quá đơn giản cho Miller. Phút 57, cái duyên vẫn lẩn tránh "Vua bóng đá" mới của thế giới trong cái ngày gia nhập CLB 100 đáng nhớ khi cú lốp bóng của anh chưa đạt đủ độ cao cần thiết để triệt tiêu hoàn toàn nỗ lực cứu thua của thủ thành đối phương.

Phút 60, Roberto Pereyra - tiền vệ sinh năm 1991 chơi khá ổn ở CLB Juventus mùa vừa rồi - được đưa vào sân thay cho "số 10" Javier Pastore. Về cơ bản, từ đầu Copa America 2015, ngôi sao của PSG chỉ tròn vai trong nhiệm vụ kiến thiết, tổ chức lối chơi nơi tuyến giữa Argentina chứ không quá nổi trội. Mãi đến phút 67, Jamaica mới có nổi cơ hội đáng kể đầu tiên trong trận đấu khi Deshorn Brown, chân sút đang thi đấu ở Na Uy, tung ra cú sút khá căng từ ngoài vòng cấm và bón đi đúng vào vị trí mà thủ thành Romero đã chọn. Phút 72, Carlos Tevez được đưa vào sân thay cho Higuain song El Apache chẳng thể giúp hàng công đội nhà khởi sắc hơn và tránh khỏi nguy cơ dần lâm vào bế tắc.

Argentina 1-0 Jamaica Chien thang du xai trong ngay Messi gia nhap CLB 100 hinh anh 3
Di Maria thi đấu tiến bộ hơn hai trận đầu tiên nhưng đã bỏ lỡ vài cơ hội thuận lợi

Cho đến hết trận, không có đột biến nào xảy ra và Argentina đành chấp nhận tỷ số thắng 1-0 không như ý. Siêu sao M10 hẳn cũng chẳng quá vui bởi đã không để lại ấn tượng mạnh để kỷ niệm trận thứ 100 trong màu áo Albiceleste. Dù vậy kết quả này là quá đủ để anh và đồng đội kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu còn Jamaica về nước mà không có lấy 1 điểm cũng như 1 bàn thắng. Ngòai ra, cặp đầu tiên của vòng tứ kết Copa America 2015 đã được xác định. Đó là màn chạm trán giữa nước chủ nhà Chile (Nhất bảng A) và nhà ĐKVĐ giải đấu Uruguay (xếp thứ 3 bảng B).

Đội hình thi đấu
Argentina
: Romero, Demichelis, Garay, Zabaleta, Rojo, Mascherano, Biglia, Pastore (Roberto Pereyra 60'), Di Maria, Messi, Higuain (Tevez 72')
Jamaica: Miller, Mariappa, Morgan, Hector (Taylor 71'), Lawrence, Laing (Dawkins 71'), McAnuff, Austin, Watson, McCleary, Brown (Giles Barnes 7')
 

ArgentinaThông sốJamaica
73 %Tỷ lệ kiểm soát bóng27 %
19 (5)Tổng số cú sút (trúng đích)5 (1)
1Thủ môn cản phá4
7Phạt góc5
10Phạm lỗi10
2Việt vị1
2Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

Xếp hạng chung cuộc tại bảng B

Bảng B
HạngĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Argentina321042+27
2Paraguay312043+15
3Uruguay31112204
4Jamaica300303-30




Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X