Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Chile 1-0 Uruguay: Trọng tài tỏa sáng đưa chủ nhà vào bán kết

Thứ Năm 25/06/2015 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những quyết định sai lầm của trọng tài Sandro đã giúp Chile nhọc nhằn vượt qua Uruguay để điền tên mình vào bán kết Copa America 2015.

Đúng như dự đoán của nhiều người, trận Chile vs Uruguay thuộc khuôn khổ tứ kết Copa America 2015 đã diễn ra khá căng thẳng và quyết liệt. Với lợi thế sân nhà, La Roja đã hoàn toàn kiểm soát được thế trận và tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của thủ môn Muslera. Ở trận đấu này, HLV Sampaoli tiếp tục trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 với song sát Sanchez – Vargas trên hàng công, trong khi đó Vidal chơi khá thấp và hoạt động ở hành lang cánh phải. Dù triển khai khá nhiều miếng đánh đa dạng, từ tấn công biên, trung lộ cho tới sút xa nhưng những chân sút của Chile không thể một lần khoan khủng được hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và khá khoa học của Uruguay.

Du am tran Chile 1-0 Uruguay Trong tai toa sang dua chu nha vao ban ket hinh anh
Cavani nhận thẻ đỏ oan ức.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra khi Edinson Cavani bất ngờ nhận thẻ đỏ ở phút 62. Cụ thể, chân sút thuộc biên chế của PSG đã bị Jara chơi xấu ở phía sau. Vì quá tức giận, Cavani đã đáp trả lại cầu thủ này bằng một cú “tát yêu”, trong khi đó Jara bất ngờ lăn xuống sân ăn vạ với gương mặt rất đau đớn. Trọng tài Sandro đã hoàn toàn bị che mắt và rút án phạt thẻ vàng dành cho Cavani, vì do đã nhận thẻ vàng ở hiệp một nên cầu thủ này đã bị truất quyền thi đấu trong sự khó hiểu của nhiều người. Với việc phải thi đấu thiếu người, Uruguay đã không thể cầm cự được trước sức mạnh tấn công khủng khiếp từ phía Chile và đánh chấp nhận để thua chung cuộc 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của hậu vệ Isla ở phút 81. Chưa hết, khi trận đấu trôi về phút bù giờ, Fucile cũng bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng thô bạo với Alexis Sanchez.

1 bàn thua, 2 thẻ đỏ, Uruguay trở thành cựu vương tại Copa America trong sự tức tưởi và khó hiểu. Sau trận đấu này, HLV Tabarez và các học trò của mình không giấu nổi sự bức xúc bởi những quyết định sai lầm của trọng tài Sandro, đặc biệt là tình huống bất ngờ truất quyền thi đấu của Cavani. Một quyết định sai lầm đã làm thay đổi cả trận đấu và khiến Uruguay phải sớm xách vali về nước và vỡ mộng mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Ở trận đấu này, Uruguay đã thi đấu hoàn toàn lép vế so với đối thủ, nhưng điểm mạnh của họ là khả năng phòng ngự chắc chắn. Nếu như thầy trò HLV Tabarez có thể giữ được sạch lưới thì họ hoàn toàn có thể nghĩ tới việc giành quyền vào bán kết bởi lẽ theo điều lệ của giải, trận đấu sẽ được phân xử trên chấm penalty nếu như kết thúc 90 phút mà không đội nào ghi được bàn thắng.

Trong chiến dịch vào tới bán kết tại Copa America 2015, đội chủ nhà Chile đã nhận được hưởng rất nhiều những quyết định có lợi từ phía trọng tài. Cụ thể, trong trận đầu ra quân gặp Ecuador, thầy trò HLV Sampaoli cũng gặp rất nhiều khó khăn từ lối đá phòng ngự tử thủ của đội khách. Tuy nhiên, Chile đã phá vỡ thế bế tắc sau khi vị trọng tài chính ở trận đấu đó dành cho họ một quả 11m, và khi tâm lý được cởi bỏ, La Roja đã giành thắng lợi với tỉ số 2-0. Tương tự ở trận đấu gặp Mexico, Chile cũng được hưởng một quả penalty và một lần nữa Vidal ghi bàn mang về kết quả có lợi cho đội nhà. Và ở trận tứ kết mới kết thúc cách đây ít phút, La Roja tiếp tục hưởng lợi từ quyết định sai lầm của trọng tài để là đội bóng đầu tiên tại giải đấu năm nay ghi tên mình vào bán kết.

Chile

Thông số trận đấu

Uruguay

15(7)

Sút khung thành

6(2)

80%

Kiểm soát bóng

20%

16

Phạm lỗi

18

1

Việt vị

1

6

Phạt góc

2

3

Thẻ vàng

1

0

Thẻ đỏ

2

2

Cứu thua

6

Chile đang hướng tới mục tiêu giành chức vô địch Copa America, danh hiệu mà họ chưa một lần thực hiện được. Hiện tại, thầy trò HLV Sampaoli đang sở hữu một đội hình chất lượng gồm những ngôi sao đang làm mưa, làm gió ở châu Âu như Sanchez, Vidal, Vargas… Không phủ nhận,  Chile Chile đã trình diễn một phong độ hết sức ấn tượng tại vòng bảng khi giành được 2 trận thắng, 1 trận hòa, ghi được 10 bàn thắng và chỉ để thủng lưới duy nhất 3 bàn. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì La Roja còn đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ những quyết định của các vị “vua áo đen” qua từng trận đấu. Vừa chơi hay, vừa gặp may, La Roja đang tràn đầy tự tin để lên ngôi tại giải đấu năm nay.

Xem thêm video Chile 1-0 Uruguay (Tứ kết Copa America 2015):

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X