Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan bảng C Copa America 2015: Trọng pháo so tài

Thứ Tư 10/06/2015 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ vài ngày sau khi mùa giải ở châu Âu khép lại, Copa America 2015 (giải vô địch các quốc gia Nam Mỹ 2015) sẽ chính thức khởi tranh vào thứ 6, 12/6 trên các sân cỏ của nước chủ nhà Chile. Hãy cùng Bongda24h.vn điểm qua bảng C Copa America 2015 với sự góp mặt của Brazil, Colombia, Peru và Venezuela.

LỊCH THI ĐẤU CHI TIẾT GIẢI ĐẤU COPA AMERICA 2015

1. Brazil

Brazil chắc chắn là đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng C Copa America 2015 với dàn sao chất lượng từ trời Âu. Dù đội bóng xứ Samba không sở hữu sức mạnh vũ bão như trước kia nhưng vẫn là 1 “ông kẹ” của bóng đá Nam Mỹ cũng như thế giới. Một trong những điều mà NHM tiếc nuối nhất ở đội bóng vàng xanh ngày nay là không còn được chứng kiến những “vũ công” Samba đích thực trên sân cỏ nữa. Từ thời điểm chiến lược gia trẻ tuổi Dunga lên nắm quyền, đội tuyển Brazil theo đuổi lối chơi thực dụng, thậm chí là có phần xấu xí. Tuy nhiên chính cách đá thực dụng đó đã biến Selacao trở thành đối thủ rất khó bị đánh bại ở thời điểm này. Trong 25 trận gần đây dưới thời Dunga, đội bóng vàng xanh chỉ để thua 2 trận, hòa 1 và thắng tới 22 trận. Đáng nói hơn khi các chiến thắng đó đều có cách biệt rất sít sao. Trong đội hình của xứ Samba vẫn còn rất nhiều cái tên như David Luiz, Thiago Silva, Marcelo, Willian, Robinho và nhất là Neymar. Thậm chí đội hình Selecao vẫn dư thừa tới mức của Dunga sẵn sàng loại những ngôi sao sáng như Oscar, Kaka, Alves trước thềm Copa America 2015. Với một đội hình có đầy đủ tinh binh ở cả 3 tuyến, cùng với triết lý thực dụng Dunga thì Selecao đang được dự đoán là sẽ không khó khăn để có được ngôi đầu bảng C cũng như là ứng viên nặng ký cho chức vô địch bên cạnh Argentina.

Bang C se la cuoc doi dau nay lua giua Brazil va Colombia
Bảng C sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa Brazil và Colombia

2. Colombia

Nếu có đối thủ nào lật đổ được ngôi đầu bảng C của Brazil thì chỉ có thể là Colombia. Thầy trò HLV Pekerman còn đang đứng trên cả đội bóng xứ Samba trên BXH FIFA với vị trí thứ 4. Dàn ngôi sao mà chiến lược gia người Argentina đang có trong tay thậm chí còn hứa hẹn hơn Brazil rất nhiều. Ngoài 2 siêu sao Falcao và James Rodriquez quá nổi tiếng, Colombia  còn sở hữu hàng công cực mạnh gồm chân sút khuấy đảo Europa League 2014/2015 Bacca (Sevilla) và vua phá lưới giải VĐQG Bồ Đào Nha Jackson Martinez (Porto). Ở hàng tiền vệ ông Pekerman có những cầu thủ đang ở độ chín sự nghiệp như Ibarbo (Sevilla), Ospinha (Arsenal), Cuadrado (Chelsea), Zapata (AC Milan), Zuniga (Napoli) hay Armero (Flamengo). Phong độ của thầy trò HLV Pekerman trong thời gian gần đây cũng vô cùng ấn tượng với 7 trận toàn thắng. Chắc chắn, Colombia sẽ là đối trọng lớn nhất của Argentina và Brazil trên con đường chinh phục ngôi vương của Copa America 2015.

3. Peru

So với Brazil và Colombia thì Peru bị đánh giá thấp hơn rất nhiều về chất lượng đội hình và phong độ gần đây. Tuy nhiên thầy trò HLV Sergio Santin chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi tại đấu trường Copa America. Thậm chí đội bóng đến từ nền văn hóa Inca cổ đại chỉ đứng sau 3 ông lớn Uruguay, Argentina và Brazil về thành tích tại giải vô địch các quốc gia Nam Mỹ. Cho tới lúc này, “Người Inca” đã 2 lần lên ngôi tại Copa America. Ngay ở giải đấu gần nhất vào năm 2011, Peru cũng đã vào đến bán kết và giành được giải 3 chung cuộc. Nói ra để thấy đội bóng áo kẻ đỏ trắng không phải là kẻ lót đường ở giải lần này, ngược lại thầy trò HLV Sergio Santin sẽ hứa hẹn có thể trở thành “ngựa ô” của giải. Hy vọng của Peru được đặt vào 3 ngôi sao đang chơi bóng ở trời Âu là lão tướng Claudio Pizaro (Bayern Munich), nhạc trưởng Vargas (Fiorentina) và tiền vệ Farfan (Schalke 04). Với lối chơi phòng ngự phản công đậm chất thể lực thì Peru sẽ trở thành vật cản cực kỳ khó chịu với bất kỳ đối thủ nào tại Copa America 2015.

Colombia se la ung vien nang ky cho chuc vo dich o giai lan nay
Colombia sẽ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch ở giải lần này

4. Venezuela

Tại bất cứ giải đấu nào của Nam Mỹ, Venezuela luôn bị coi là đội bóng yếu nhất giải. Xứ sở hoa hậu chưa bao giờ thoát khỏi cái mác “kẻ lót đường” ở Copa America hay vòng loại World Cup. Thế nhưng tất cả phải thay đổi cách nghĩ về thầy trò HLV Noel Sanvicente trong những năm gần đây. Tại Copa America gần nhất, Venezuela đã gây bất ngờ lớn khi lọt vào tới bán kết và chỉ chịu thua Paraquay trên chấm 11m. Tại vòng loại World Cup 2014 ngay sau đó, thầy trò HLV Sanvicente đã khiến đối thủ mạnh Uruguay với những Suarez, Cavani, Forlan đã phải thoát mồ hôi hột mới có thể lấy lại được vị trí đá play-off dự World Cup 2014. Niềm hy vọng lớn của đội bóng xứ hoa hậu tại Copa America 2015 là tiền đạo Rondón, sát thủ đã ghi tới 13 bàn cho Zenit trong mùa giải vừa qua. Mục tiêu thực tế nhất tại giải lần này của Venezuela là cạnh tranh vị trí thứ 3 với Peru.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X