Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan bảng B Copa America 2015: Sức mạnh Tango

Thứ Tư 10/06/2015 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bảng đấu có sự hiện diện của hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Copa America năm nay là Argentina và Uruguay thì rõ ràng, cả Paraguay lẫn Jamaica đều chỉ dám hy vọng đến mục tiêu lọt vào vòng tứ kết thông qua… khe cửa hẹp.

LỊCH THI ĐẤU CHI TIẾT GIẢI ĐẤU COPA AMERICA 2015

Argentina:

Không khó để nhận ra rằng, đội bóng xứ sở Tango chính là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải đấu lớn nhất Nam Mỹ trong mùa Hè năm nay. Sở hữu nền tảng đội hình bao gồm nhiều ngôi sao ở đẳng cấp hàng đầu thế giới, Argentina vào thời điểm hiện tại thậm chí còn được đánh giá là mạnh hơn so với chính họ từ hồi lọt vào trận chung kết World Cup 2014 cách đây gần một năm. Về mặt lý thuyết, HLV Tata Martino vẫn tin tưởng vào bộ khung từng suýt chút nữa làm nên lịch sử tại Brazil sau khi quyết định triệu tập tới 14/23 cầu thủ có mặt ở kỳ World Cup mùa Hè năm ngoái. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cựu chiến lược gia Barca cũng trao cơ hội trở lại đội tuyển cho một số cựu binh đạt phong độ cao ở mùa giải vừa rồi như Tevez hay Otamendi.

Tong quan bang B Copa America 2015 Suc manh Tango hinh anh
Messi chính là niềm hy vọng lớn nhất bên phía ĐT Argentina

Chẳng có gì bất ngờ khi cái tên Lionel Messi vẫn chính là niềm hy vọng lớn nhất bên phía Argentina tại kỳ Copa America lần này. Sau thành tích đoạt cú ăn ba lịch sử cùng Barca trong mùa giải 2014/2015, tất cả người hâm mộ đội bóng xứ sở Tango đang kỳ vọng rằng M10 sẽ tiếp tục duy trì chuỗi phong độ thăng hoa của mình để nhanh chóng hoàn thành nốt tâm nguyện mang về cho quê hương một tấm danh hiệu vô địch quốc tế. Xét trên nhiều khía cạnh, ở kỳ Copa America năm nay, trong bối cảnh những đối thủ tiềm tàng như Brazil, Uruguay, Colombia hay Chile đều phải đối mặt với nhiều vấn đề nhất định, đồng nghĩa rằng một Argentina thi đấu ổn định và tập trung cũng hoàn toàn đứng trước cơ hội lớn để bước lên đỉnh vinh quang.

Uruguay:

Rõ ràng, sự thiếu vắng của chân sút chủ lực Luis Suarez sẽ là một tổn thất đáng kể đối với Uruguay tại Copa America 2015. Cần phải nhấn mạnh rằng, ở mùa giải vừa rồi, cựu tiền đạo Liverpool chính là nhân tố hết sức quan trọng góp phần vào thành công làm nên cú ăn ba lịch sử trong màu áo Barca. Cộng thêm việc HLV Oscar Tabarez không quyết định triệu tập những “công thần” một thời như Forlan hay Lugano, đồng nghĩa rằng Uruguay chủ yếu sẽ phải dựa vào một bộ khung đội hình bao gồm nhiều cầu thủ trẻ. Trên thực tế, điều này cũng không hề quá ảnh hưởng đến lối chơi chung của Uruguay bởi đội quân của HLV Tabarez thường xuyên lựa chọn giải pháp đá phòng ngự phản công trước khi tìm kiếm cơ hội nhờ khả năng gây đột biến đến từ các ngôi sao.

Tong quan bang B Copa America 2015 Suc manh Tango hinh anh 2
Không có Suarez, trách nhiệm ghi bàn sẽ đổ dồn lên vai Cavani

Dễ dàng nhận thấy rằng, Edison Cavani và Diego Godin chính là hai mắt xích quan trọng nhất bên phía Uruguay trong bối cảnh “giao thời” như bây giờ. Mặc dù vừa trải qua một mùa giải thi đấu không thực sự thành công tại PSG và Atletico Madrid nhưng cả hai cầu thủ này đều là những cái tên được đánh giá ở đẳng cấp cao nhất bên phía đội bóng của HLV Tabarez. Về phần cá nhân Cavani, trong một giải đấu không còn được sát cánh cùng Suarez và Forlan, chắc chắn chân sút 27 tuổi cũng phải đối mặt với không ít khó khăn trên hàng công. Mặc dù vậy, đây cũng là cơ hội thuận lợi để tiền đạo đang khoác áo PSG thể hiện trọn vẹn những phẩm chất của mình.

Paraguay:

Nằm cùng bảng với Argentina và Uruguay, đương nhiên Paraguay cũng chỉ dám kỳ vọng vào một vị trí thứ 3 tại bảng B đồng thời cố gắng duy trì thành tích tốt để lọt vào tứ kết qua khe cửa hẹp (theo luật Copa America, hai đội xếp thứ 3 sau vòng bảng có thành tích cao nhất sẽ vào tứ kết). Không khó để nhận ra rằng, hàng tiền đạo chính là tuyến sở hữu nhiều ngôi sao nhất bên phía Paraguay. Ngay cả khi chân sút kỳ cựu Oscar Cardozo vừa bị gạch tên trước thời điểm HLV Ramon Diaz chốt danh sách chính thức thì hàng công Paraguay cũng vẫn được đánh giá là tương đối chất lượng với sự hiện diện của khá nhiều cái tên giàu kinh nghiệm như Santa Cruz, Nelson Valdez hay Lucas Barrios.

Jamaica:

Đội bóng khách mời đến từ Trung Mỹ chính là đại diện đang bị đánh giá yếu nhất bảng B. Nhìn vào danh sách đội hình chính thức của Jamaica trước thềm Copa America lần này, dễ dàng nhận thấy rằng tiền đạo Darren Mattocks chính là nhân tố nổi bật nhất với thành tích ghi 8 bàn thắng sau 22 lần khoác áo ĐTQG. Ngoài ra, trung vệ Wes Morgan của Leicester City cũng là một trong những cái tên xứng đáng nhận được sự quan tâm từ phía người hâm mộ sau một mùa giải thi đấu tương đối thành công. Mặc dù vậy, trong trường hợp phải đánh giá một cách tổng thể, với nền tảng lực lượng hoàn toàn yếu thế so với những đối thủ nằm cùng bảng, xem chừng cơ hội để thầy trò HLV Winfried Schafer lọt vào vòng tứ kết sẽ là vô cùng gian nan.

Xem thêm tin tuc ve Copa America 2015.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X