Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan bảng A Copa America 2015: Dễ cho chủ nhà

Thứ Tư 10/06/2015 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội chủ nhà Chile đã rơi vào bảng đấu khá nhẹ và không khó để có thể giành vé đi tiếp tại Copa America 2015 (Giải vô địch các quốc gia Nam Mỹ).

LỊCH THI ĐẤU CHI TIẾT GIẢI ĐẤU COPA AMERICA 2015

Sau rất nhiều ngày chờ đợi, Copa America 2015 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6 (12/6 theo giờ Việt Nam) tại Chile. Ngoài tâm điểm là bảng tử thần (bảng B) ra thì mọi con mắt của người hâm mộ cũng đổ dồn vào bảng A, nơi có sự góp mặt của đội chủ nhà Chile. Dù vậy, La Roja rơi vào một bảng đấu được đánh giá là không mấy khó khăn gồm những đối thủ tầm trung như: Mexico (khách mời của CONCACAF), Ecuador và Bolivia. Với thể lệ thi đấu khá nhẹ, Chile nhiều khả năng sẽ không khó để giành vé vào tứ kết. Theo đó, giải đấu quy tụ được 12 đội bóng, ngoài 2 đội dẫn đầu mỗi bảng ra thì  2 đội xếp ở vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng giành quyền đi tiếp.

Trong lịch sử tham dự Copa America, Chile đã từng trải qua những phút giây đau đớn đến tột cùng. Cụ thể, La Roja đã 4 lần lọt vào tới Chung kết vào các năm 1955; 1956; 1979; 1987 và còn rất nhiều lần khác kết thúc ở vị trí thứ 3 và thứ 4. Và với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, thầy trò HLV Jorge Sampaoli đang đặt quyết tâm rất lớn để lần đầu tiên lên ngôi vương tại Giải đấu lâu đời nhất lịch sử thế giới. Hiện tại, Chile có quá nhiều lý do để hiện thực hóa được mục tiêu này khi họ có trong tay những cầu thủ đẳng cấp đang ở trong độ chín của sự nghiệp. Dễ dàng nhận ra, một Alexis Sanchez thi đấu như lên đồng ở mùa giải 2014/2015 để giúp Arsenal giành chức vô địch FA Cup đầy ngọt ngào. Một Claudio Bravo có màn hồi sinh xuất thần khi đóng vai trò quan trọng giúp Barca giành chức vô địch La Liga. Hay một Arturo Vidal đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Chile đầu tiên tham dự trận Chung kết Champions League và bên cạnh đó cùng với Juventus giành 2 danh hiệu gồm Scudetto và Cup QG Italia ở mùa giải vừa qua.

Tong quan bang A Copa America 2015 De cho chu nha hinh anh
Chủ nhà Chile được dự đoán là rơi vào bảng đấu dễ dàng.

Ngoài Chile, ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp thì ở bảng A còn có một đối thủ đáng gờm khác là Mexico. Mexico là đại diện đến từ CONCACAF và là khách mời truyền thống của Copa America. Dù vậy, El Tri cũng không được đánh giá cao ở giải đấu này khi thành tích tốt nhất của họ trong lịch sử tham dự giải đấu chỉ giành Á quân vào các năm 1993; 2001. Trong những kỳ Copa America gần nhất, Mexico đã cho thấy phong độ sa sút nghiêm trọng. Đặc biệt là năm 2011, đại diện của Bắc Mỹ đã trải qua một giải đấu tồi tệ khi toàn thua 3 trận và nhanh chóng phải về nước với thành tích bét bảng. Ngoài ra ở bảng A, còn có sự góp mặt của hai đội bóng không được đánh giá cao là Ecuador và Bolivia. Ký ức về thời kỳ hoàng kim của Bolivia đã không còn khi đội bóng này đang sa sút rất nhiều kể từ sau khi giành chức vô địch Copa America năm 1963. Cuối cùng, thành tích tốt nhất của Ecuador cũng chỉ là 2 lần giành ngôi Á quân vào các năm 1959; 1993.

Như vậy, nếu nhìn vào thực lực thì hai tấm vé dự vòng tứ kết của bảng A nhiều khả năng sẽ khó thoát khỏi tầm tay của Chile và Mexico. Bên cạnh đó, hai đội bóng không được đánh giá cao là Bolivia và Ecuador cũng còn cơ hội nếu như họ trở thành đội bóng xếp ở vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trận đấu khởi tranh của Copa America 2015 sẽ là cuộc chạm trán giữa đội chủ nhà Chile và Ecuador vào lúc 6h30 ngày 12/6 (theo giờ Việt Nam). Những diễn biến chính và kết quả của trận đấu này sẽ được chuyên trang bongda24h.vn cập nhật một cách nhanh nhất. Mời quý độc giả đón đọc!

Đội hình 23 cầu thủ Chile tham dự Copa America 2015:

Thủ môn: Claudio Bravo (Barcelona), Paulo Garces (Colo-Colo), Johnny Herrera (Universidad de Chile)

Hậu vệ: Gonzalo Jara (Mainz 05), Gary Medel (Internazionale), Eugenio Mena (Cruzeiro), Juan Cornejo (Audax Italiano), Miiko Albornoz (Hannover 96), Mauricio Isla (Queens Park Rangers), Jose Rojas (Universidad de Chile).

Tiền vệ: Marco Medel (Santiago Wanderers), Charles Aranguiz (Internacional), Jean Beausejour (Colo-Colo), Fernando Meneses (Veracruz), Carlos Carmona (Atalanta), Marcelo Diaz (Hamburg SV), Matias Fernandez (Fiorentina), Jose Pedro Fuenzalida (Boca Juniors), Felipe Gutierrez (FC Twente), Arturo Vidal (Juventus), Rodrigo Millar (Atlas), David Pizarro (Fiorentina), Jorge Valdivia (Palmeiras).

Tiền đạo: Alexis Sanchez (Arsenal), Edson Puch (Huracan), Eduardo Vargaz (Queens Park Rangers), Mark Gonzalez (Universidad Catolica), Mauricio Pinilla (Atalanta), Angelo Henriquez (Dinamo Zagreb), Junior Fernandes (Dinamo Zagreb).

Huấn luyện viên: Jorge Sampaoli

Phương Vy

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X