Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiago Silva đưa Brazil vào tứ kết: Ai mới xứng đáng là thủ quân?

Thứ Hai 22/06/2015 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi Neymar bị treo giò, HLV Dunga đã trao chiếc băng đội trưởng Brazil cho Joao Miranda. Nhưng việc Thiago Silva ghi bàn giúp Brazil tiến vào tứ kết Copa America 2015 là lời khẳng định cho chiếc băng thủ quân của Selecao.


Với khả năng chỉ huy hàng thủ cực tốt, Thiago Silva đã được trao tấm băng đội trưởng đội tuyển Brazil từ thời HLV Mano Menezes trong quá trình chuẩn bị cho VCK World Cup 2014. Nhưng Sau khi Carlos Dunga được bổ nhiệm làm HLV trưởng, trung vệ số một của đội tuyển Brazil trong nhiều năm qua bỗng dưng trở thành người thừa. Không những Dunga trao băng thủ quân cho Neymar mà vị trí trung vệ của Silva cũng bị tước mất và trao cho Joao Miranda của Atletico Madrid. Trung vệ của PSG tỏ ra rất uất ức: “Tôi thực sự cảm thấy rất buồn, chẳng ai nói gì với tôi cả và điều đó là tôi cảm thấy tổn thương. Cảm giác như họ đã lấy đi những thứ thuộc về mình và sẽ là dối trá nếu như giả vờ là mình vẫn thấy vui vẻ”. Không hẹn ngày lấy lại băng thủ quân đã đành, Silva còn không biết bao giờ mới lại giành được suất đá chính khi Dunga thường xuyên sử dụng Miranda đá cặp với David Luiz ở vị trí trung vệ của Selecao.
Thiago Silva toa sang Ai moi xung dang la doi truong Brazil hinh anh
Thiago Silva mất băng đội trưởng dưới thời Dunga
Neymar bắt đầu nhận băng thủ quân đội tuyển Brazil từ trận giao hữu với Colombia hồi tháng 9/2014. Vấn đề đáng nói là sau khi trở lại, Thiago Silva vẫn không được HLV Carlos Dunga trao lại tấm băng đội trưởng Selecao. Cầu thủ sinh năm 1984 là người có duyên với chiếc băng đội trưởng. Khi còn khoác áo AC Milan, anh cũng được chọn làm thủ lĩnh. Và hiện tại, trung vệ này cũng đang là thủ quân của PSG. Trong khi đó Neymar mới chỉ 23 tuổi, ở Barca anh không có một chút hy vọng nào trong việc đeo chiếc băng thủ quân của đội bóng. Bởi vậy, có thể hiểu được tâm trạng của Silva ở đội tuyển Brazil. Trước khi Copa America 2015 khởi tranh, người Brazil đều đặt niềm tin vào ngôi sao lớn nhất mang tên Neymar, cũng là người đội trưởng của đội bóng. Không ai còn nhớ tới Silva, người đã đeo chiếc băng thủ quân của đội bóng Samba thời gian trước đó.

Ở trận đấu khai màn Copa America 2015 gặp Peru, thậm chí HLV Dunga còn không sử dụng Thiago Silva ở vị trí trung vệ. Ông để David Luiz đá cặp với Joao Miranda, và rồi cầu thủ có mái tóc xù cho thấy thiếu Silva anh chơi lóng ngóng như thế nào. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, Luiz mắc lỗi lớn trong bàn thua của tuyển Brazil. Cựu cầu thủ của Chelsea phối hợp không tốt với thủ thành Jefferson để Cueva mở tỉ số cho Peru. Thế nhưng sự xuất sắc của Neymar đã giúp đội bóng vàng-xanh lội ngược dòng đánh bại đối thủ 2-1. Ở lượt trận thứ hai vòng bảng gặp Colombia, HLV Dunga đã để Silva đá cặp trung vệ cùng Miranda khi Luiz mắc sai lầm quá lớn ở trận mở màn. Nhưng những gì người ta nhớ nhất ở trận đấu này chính là chiếc thẻ đỏ của Neymar. Không những thua trận, Selecao còn mất người đội trưởng của mình. Đặc biệt, cầu thủ mang áo số 10 còn chấm dứt chiến dịch Copa America 2015 cùng ĐT Brazil khi bị cấm thi đấu tới 4 trận.
Thiago Silva dua Brazil vao tu ket Ai moi xung dang la thu quan hinh anh 2
Thiago Silva ghi bàn giúp Brazil tiến vào tứ kết Copa America 2015
Neymar bị cấm thi đấu tới hết giải đấu là bất lợi lớn với tuyển Brazil, nhưng đây cũng là cơ hội để Thiago Silva được nhận lại chiếc băng đội trưởng. Nhưng ngay cả khi tiền đạo này bị treo giò, “trung vệ thép” của PSG vẫn không được lựa chọn dẫn dắt đội bóng thêm một lần nữa. Thay vào đó là người đá cặp cùng anh, Miranda. Điều này rõ ràng là bất công rất lớn với Silva khi ở mùa này Miranda thậm chí còn phải ngồi dự bị tại Atletico khi trung vệ trẻ Jose Gimrenez trưởng thành vượt bậc, HLV Diego Simeone thường xuyên để Gimrenez đá cặp trung vệ với Diego Godin. Bởi vậy, Miranda mới có 23 lần ra sân tại La Liga, trong khi đó Silva luôn là cầu thủ thay thế ở trung tâm hàng thủ của PSG. Việc không được trao chiếc băng thủ quân của Selecao khiến Silva đã thi đấu tuyệt hay trước Venezuela ở lượt trận cuối cùng ở vòng bảng. 

Ngay phút thứ 9, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Robinho, Silva có pha dứt điểm một chạm uy lực và tỷ số được mở cho vũ điệu samba. Đây là bước ngoặt của trận đấu khi bàn thắng sớm giúp Brazil càng dễ dàng hơn trong việc kiểm soát trận đấu khi mà Venezuela buộc phải dâng lên chứ không thể chơi phòng ngự số đông thêm nữa. Bàn thắng của Silva cũng giúp HLV Dunga dễ dàng tổ chức lối chơi cho những vũ công Samba. Brazil chủ động nhường khu vực giữa sân cho đối phương. Venezuela tận dụng điều này và có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn. Selecao chơi theo kiểu phòng ngự-phản công theo đúng công thức đơn giản của Dunga, một chiếc bẫy được giăng ra.

Đội trưởng Neymar chỉ có thể dõi theo các đồng đội từ hàng ghế khán đài. Cầu thủ mang áo số 10 chỉ một lần mỉm cười khi Thiago Silva ghi bàn mở tỷ số trận đấu và hướng về phía người đồng đội. Neymar là đội trưởng của tuyển Brazil, nhưng anh phải tự trách bản thân phải khi hành xử không đúng mực trong trận gặp Colombia. Nếu điều đó không xảy ra, Neymar lúc bấy giờ chắc chắn đang "tả xung hữu đột" trên sân. Nhưng ánh mắt đượm buồn và ăn năn ấy giờ trở nên vô nghĩa. Thiago Silva ghi bàn giúp đội bóng vàng-xanh đánh bại Venezuela 2-1 qua đó tiến vào tứ kết Copa America 2015. Khi đội trưởng Neymar đã không thể tiếp tục hành trình, màn trình diễn ấn tượng của Silva khẳng định trung vệ của PSG mới xứng đáng đeo chiếc băng thủ quân của Selecao chứ không phải Miranda.

Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X