Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tevez và phận đóng thế cho Aguero: Thêm một vết sẹo

Thứ Năm 18/06/2015 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Màn tái ngộ của Carlos Tevez với ĐTQG Argentina sau 3 năm đã không diễn ra tốt đẹp như người ta nghĩ. Trên thực tế, cầu thủ sinh năm 1984 đang trải qua quãng thời gian thất vọng khi phải trở thành kẻ đóng thế cho Sergio Aguero.

Carlos Tevez đã có màn hồi sinh cực kỳ ngoạn mục trong màu áo của Juventus. Mặc dù bị coi là hàng thải của Premier League nhưng cầu thủ sinh năm 1984 trở thành nhân tố rất quan trong trong chiến công của Bà đầm già thành Turin ở mùa giải 2014/2015. Cụ thể, anh đã ghi tới 29 bàn thắng qua đó giúp đội bóng giành 2 danh hiệu quốc nội: Serie A, Cup QG Italia và trở thành Á quân Champions League. Với màn trình diễn ấn tượng trên, vừa qua Tevez đã được HLV Martino triệu tập trở lại ĐTQG Argentina sau 3 năm vắng bóng. Đây rõ ràng là một phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực thể hiện giá trị của mình trong suốt những năm qua.

Copa America 2015 Tevez va phan dong the cho Aguero hinh anh
Tevez đã có một mùa giải thành công với Juventus.

 “Gã mặt sẹo” đó là cái tên đầy mỉa mai mà người đời gọi Tevez. Dù vậy, bỏ qua mọi lời đàm tếu, bỏ qua mọi con mắt cười đểu của người đời, Tevez đã thể hiện nỗ lực quyết tâm phi thường để hiện thực hóa được giấc mơ trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới. Anh từng trở thành mẫu tiền đạo mà bất cứ đội bóng lớn nào trên thế giới đều thèm muốn, đơn cử là M.U hay Man City đều dành cho anh chế độ đãi ngộ tốt. Tuy nhiên, số phận lại tiếp tục thử thách Tevez, anh đã bị lọt vào “danh sách đen” của HLV Pellegrini và phải trôi dạt sang Serie A, nương nhờ CLB Juventus. Sau hai mùa bóng, chân sút người Argentina đang trở thành nhân tố không thể thay thế trong đội hình của HLV Allegri.

Ở ĐTQG Argentina Tevez cũng có số phận khá trớ trêu. Kể từ sau thất bại của Argentina tại Copa America 2011 trên sân nhà, Fuerte Apache cũng thuộc vào diện bị thanh lý khi anh liên tiếp không bị HLV Sabella triệu tập lên tuyển. Khi Tata Martino lên cầm quyền vào năm 2014, việc đầu tiên mà cựu HLV của Barca làm làm gọi Tevez trở lại ĐTQG. Nhiều người tin rằng, với phong độ ấn tượng của mình thì Carlos Tevez đang trở thành hình mẫu “tiền đạo con thoi” trong sơ đồ chiến thuật của HLV Tata Martino. Tuy nhiên, Argentina hành quân tới Copa America 2015 với rất nhiều siêu sao trên hàng công. Ngoài Lionel Messi là niềm hy vọng số một ra thì đội bóng xứ sở tango còn có một Sergio Aguero – Vua phá lưới của Premier League 2014/2015, một Gonzalo Higuain cùng duy trì được hiệu suất ghi bàn ổn định tại Napoli. Trong 2 trận đấu đã qua với Paraguay và Uruguay, cựu HLV của Barcelona đã ưu tiên sử dụng tam tấm Di Maria – Aguero – Messi. Và đương nhiên trong sơ đồ chiến thuật này, Aguero đã giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh số 9 với Tevez. Cầu thủ của Man City đá chính 2 trận và tỏa sáng với 2 bàn thắng, đặc biệt là pha lập công duy nhất vào lưới của Uruguay giúp Argentina giành trọn 3 điểm qua đó vươn lên vị trí nhất bảng B.

Tevez va phan dong the cho Aguero Them mot vet seo hinh anh 2
Tuy nhiên anh lại trở thành phận đóng thế cho Aguero.

Và trong hai trận đấu đã qua, Tevez chỉ đóng vai trò là “người đóng thế cho” đàn em Aguero. Trong trận gặp Paraguay cầu thủ của Juventus chỉ được vào sân đúng 15 phút còn trận gặp Uruguay thì anh thi đấu ít hơn khi chỉ xuất hiện trên sân vỏn vẹn 8 phút khi trận đấu đã gần như an bài với phần thắng thuộc về đại diện xứ Tango.  Đương nhiên trong khoảng thời gian ít ỏi đó, thật khó để Tevez có dịp để chứng tỏ được giá trị của mình, anh có ít cơ hội chạm bóng chứ chưa nói gì để cơ hội để lập công. Không chỉ hai trận đấu này và nhiều khả năng trong suốt chiến dịch tại Copa America 2015, Tevez sẽ tiếp tục phải mài quần trên băng ghế dự bị. Tevez đã nỗ lực thi đấu trong suốt những năm qua với mục đích là trở được trở lại ĐTQG Argentina. Tuy nhiên, sự nỗ lực của Fuerte Apache dường như không được ghi nhận và không có nhiều đất diễn trước một hàng công chật chội.

Tevez đã từng nhiều lần nói “Tôi có thể xấu xí bề ngoài, nhưng miễn sao tâm hồn tôi trong sạch còn hơn một kẻ vay mượn công nghệ nhưng rỗng tuếch và giả tạo”. Đó là cái cách mà Tevez vượt qua trước những lời đàm tếu của người đời về gương mặt dị dạng của mình, một vết dẹo dài do bị bỏng nặng hồi 10 tháng tuổi, và đã từng bị đấm gẫy răng vì đi ăn trộm chỉ vì muốn kiếm tiền mua thuốc cho mẹ. Tevez đã chữa lành được vết thương mặt bằng một nghị lực thi đấu phi thường, thế còn vết thương lòng thì cầu thủ sinh năm 1984 vẫn loay hoay chưa có lời giải. Dù được đánh giá là một cầu thủ lớn nhưng Tevez giờ đây liên tục phải mài quần trên băng ghế dự bị và lần trở lại ĐTQG Argentina giờ đây chỉ khiến cho nỗi đau của anh thêm dài. Và những cống hiến, nỗ lực trong suốt nhiều năm qua của Fuerte Apache đã không được HLV Martino ghi nhận. Và giờ đây, ngoài vết sẹo mặt ra thì Tevez còn có thêm một vết sẹo nữa đó là "vết sẹo lòng".

Xem thêm video Argentina 1-0 Uruguay (Bảng B Copa America 2015):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X