Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Argentina không thể vô địch Copa America 2015?

Chủ Nhật 14/06/2015 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24hh.vn) - ĐT Argentina được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch Copa America 2015, nhưng những lý do dưới đây chứng minh rằng sẽ rất khó để Albicelestes lên ngôi tại giải đấu diễn ra ở Chile.


Tiếng nói lịch sử
Tai sao Argentina khong the vo dich Copa America 2015 hinh anh
Argentina để Paraquay cầm hòa 2-2 ở trận khai màn
Các học trò của HLV Martino đã có màn ra mắt Copa America 2015 không được hoàn hảo, mặc dù có liên tiếp hai bàn thắng dẫn trước do công của Aguero và Messi nhưng ĐT Argentina vẫn để Paraguay cầm hòa 2-2. Việc bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn và chủ quan ở những phút cuối trận khiến Albicelestes phải trả giá. Trận hòa này ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội vô địch của Argentina. Cụ thể, quá khứ chỉ ra rằng trong 8 kỳ Copa America trước đây, nếu Argentina không có được chiến thắng ở trận khai màn thì họ sẽ không thể lên ngôi vô địch. Sự trùng hợp này diễn ra ở các kỳ Copa: 1919, 1920, 1924, 1979, 1983, 1987, 1997 và 2011. Ngược lại, trong 14 lần Albicelestes nâng cao chiếc cúp vô địch Copa, họ đều có được chiến thắng ở trận khai màn. Những lần gần nhất là ở Copa America 1991 và 1993 khi đội bóng này lần lượt đánh bại Venezuela và Bolivia.

Lionel Messi không có duyên với Copa America
Tai sao Argentina khong the vo dich Copa America 2015 hinh anh 2
Messi không có duyên với Copa America
Messi vừa mừng chiếc cup thứ 24 trong sự nghiệp bằng danh hiệu Champions League 2015 với Barca. Đó là một thành tích đáng kinh ngạc, nhưng vinh quang trong màu áo đội tuyển Argentina vẫn lẩn tránh tiền đạo 27 tuổi. Dù không nói ra, những thất bại khi đại diện cho đất nước vẫn là nỗi đau không thể nguôi với Messi, người từng cùng Argentina gục ngã ở trận chung kết World Cup 2014. Với Copa America 2015, Messi rõ ràng đang nhìn thấy một cơ hội để đưa sự vĩ đại của anh lên một tầm cao mới, nhất là khi phong độ, tinh thần và những bước chạy đà trước giải đấu đều có vẻ thuận lợi. Thế nhưng Messi lại là cầu thủ không có duyên với Copa America. Mùa hè cách nay 4 năm được xem là cơ hội lớn để Argentina chấm dứt cơn khát danh hiệu, khi họ là chủ nhà Copa America 2011. Thế nhưng, đó là giải đấu thất vọng của đội bóng xứ tango, trước 40 triệu người hâm mộ quê nhà. Lionel Messi, ngôi sao sáng nhất của đội và vừa giúp Barca giành Champions League sau trận chung kết hạ M.U 3-1 trên sân Wembley, thậm chí không ghi nổi bàn nào. Kết quả, Barca bị loại ngay từ vòng tứ kết với hình ảnh Messi lầm lũi cúi đầu rời cuộc chơi. Tính đến nay, Messi đã dự hai kỳ Copa America, với thành tích vỏn vẹn 2 bàn thắng. Trong hai kỳ Copa mà siêu sao đang khoác áo Barca tham dự thì một lần về nhì năm 2007 (Argentina thua Brazil 0-3) và một lần phải dừng chân ở tứ kết năm 2011.

Không dễ để bắt nạt những đối thủ trực tiếp
Tai sao Argentina khong the vo dich Copa America 2015 hinh anh 3
Chủ nhà Chile được đánh giá rất cao
Ngoài Argentina thì chủ nhà Chile, Brazil, Colombia hay ĐKVĐ Uruguay là những ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Copa America 2015. Những đội bóng này cũng đã có những sự chuẩn bị rất tốt cho giải đấu lần này, bởi vậy không dễ để Argentina lên. ĐT Brazil đến với Copa 2015 với bộ khung vẫn là đội hình lọt vào bán kết World Cup 2014, nhưng dưới thời HLV Carlos Dunga đội bóng Samba đã thay đổi rất nhiều. Trước khi bước vào giải đấu lần này, đội bóng vàng-xanh đã thắng liên tiếp 10 trận. Với tinh thần rất cao và một đội hình chất lượng Brazil hứa hẹn sẽ là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Copa America 2015. Chủ nhà Chile cũng là một ẩn số thú vị, đội chủ nhà đang sở hữu một đội hình đồng đều với những cá nhân đang thi đấu nổi bật tại châu Âu, trong đó phải kể đến Sanchez, Vidal, Bravo… Ở trận ra quân, Chile đã nhẹ nhàng đánh bại Ecuador với tỉ số 2-0, với những gì đội bóng này đã trình diễn họ hứa hẹn sẽ là đối thủ không dễ bị đánh bại. Đặc biệt, lịch sử chứng minh rằng trong 6 lần đăng cai giải đấu trước đây, Chile đều có mặt ở bán kết, trong đó có một lần vào chung kết nhưng để thua Argentina.

ĐKVĐ Uruguay mặc dù không có chân sút chủ lực Luis Suarez nhưng vẫn được đánh giá rất cao, họ chính là đội bóng giàu thành tích nhất đấu trường này với 15 lần lên ngôi vô địch. Ở trận ra quân, Uruguay đã nhẹ nhàng đánh bại Jamaica 1-0, tiền đạo Edinson Cavani là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng này. ĐT Colombia cũng mang đến giải đấu lần này rất nhiều cầu thủ chất lượng, trong đó phải kể tới tiền vệ James Rodriguez, Juan Cuadrado, tiền đạo Radamel Falcao, Jackson Martinez… với những nhân tố nổi bật trong đội hình, ĐT Colombia sẵn sàng thách thức mọi đối thủ tại Copa mùa này.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X