Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Robinho: Phao cứu sinh cho hàng công Brazil?

Thứ Ba 23/06/2015 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong bối cảnh Neymar sớm rời cuộc chơi, Tardelli cho thấy sự vô duyên, Firmino còn quá non nớt thì Robinho bỗng trở thành chiếc “phao” cứu sinh trên hàng công của ĐT Brazil trong phần còn lại tại Copa America 2015.

Tường chừng như sự vắng mặt của Neymar sẽ mang đến nhiều tai họa cho Brazil nhưng đội bóng vàng – xanh đã thi đấu rất hay để rồi đánh bại Venezuela với tỉ số 2-1, qua đó giành ngôi nhất bảng C tại Copa America 2015. Thiago Silva đã sớm mở điểm cho Brazil, tài năng trẻ Firmino đã cho thấy khả năng chọn vị trí của mình là tốt như thế nào trong bàn thắng nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên, trong chiến thắng của những vũ công Samba thì NHM không thể không nhắc tới vai trò của Robinho, lão tướng được HLV Carlos Dunga triệu tập lại ĐTQG bằng tấm vé “vớt”.

Robinho đã từng được xem là một cầu thủ lớn của bóng đá thế giới, anh đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất và cả Chiếc giày vàng Copa America 2007, khi Brazil vô địch Nam Mỹ. Đã có thời Robinho được so sánh như là một hậu duệ sáng sủa Pele. Anh thi đấu ấn tượng trong màu áo của của ĐT Brazil tại World Cup 2006 và Copa America 2007. Sau khi Brazil thất bại tại World Cup 2010 với trận thua ngược 1-2 trước Hà Lan ở tứ kết, đội bóng này đã tiến hành một cuộc thanh lọc lực lượng và Robinho là cái tên đầu tiên bị loại, dẫu cho cầu thủ này thi đấu không tồi tại Nam Phi bấy giờ.

Robinho Phao cuu sinh cho hang cong Brazil hinh anh
Robinho đang trở thành niềm hy vọng trên hàng công của Robinho.

Tưởng chừng như đây là một sự khởi đầu cho sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1984 nhưng điều này lại là điểm báo cho sự kết thúc. Sự nghiệp của Robinho xuống dốc không phanh ngay sau đó, anh thất bại tại Real Madrid, Man City rồi đến Milan. Chắc hẳn trong chúng ta vẫn không mấy quan tâm rằng Robinho hiện tại đang thi đấu cho CLB nào? Sau những năm tháng vất vưởng tại châu Âu, anh đã trở về quê nhà Brazil để thi đấu cho CLB Santos, đội bóng khởi nghiệp của cầu thủ này. Năm nay 31 tuổi, chưa phải là già so với một cầu thủ nhưng Robinho đã không còn giữ được phong độ như xưa. Anh di chuyển nặng nề, không còn tốc độ và bùng nổ như trước. Việc Robinho được HLV Dunga triệu tập lại ĐTQG Brazil là một kỳ tích trong bối cảnh bội bóng này đang “khô héo” về tiền đạo, một mình Neymar là không đủ.

Trong hai lượt trận ở vòng bảng Copa America 2015, Robinho phải chịu phận đóng thế và không được ra sân dù chỉ một phút nào. Dễ dàng nhận ra, cái bóng của Neymar quá lớn khi cầu thủ đang thi đấu cho CLB Barca tỏa sáng ở trận gặp Peru với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo. Chỉ đến khi Neymar dính án treo giò 4 trận và phải sớm chia tay với giải đấu thì Robinho mới có cơ hội để thể hiên. Trận gặp Venezuela, cầu thủ sinh năm 1984 đã đá chính ngay từ đầu, anh đá đúng vị trí của Neymar để lại với nhiệm vụ hỗ trợ cho cầu thủ duy nhất đá cắm trên hàng công là tài năng trẻ Firmino. Dù không trực tiếp lập công nhưng cựu cầu thủ của Real Madrid đã hoạt động khá năng nổ trong phạm vi rộng và để lại dấu ấn với 1 đường kiến tạo cho Thiago Silva ghi bàn thắng mở tỉ số. Sau trận đấu này, Robinho được giới chuyên gia chấm 7.6 điểm và một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc của đội bóng vàng – xanh trong trận đấu này.

Robinho đã không còn duy trì được phong độ như xưa nhưng trong bối cảnh hiện tại thì anh bất ngờ trở thành “phao cứu sinh” trên hàng công của ĐT Brazil. Hiện tại, HLV Dunga còn 3 sự lựa chọn, Tardelli thì gây thất vọng trong hai trận đấu với Peru và Colombia còn tài năng trẻ Firmino còn khá non nớt và chưa thể đảm nhiệm được trọng trách ghi bàn của những vũ công Samba, dẫu cho cầu thủ này đã ghi bàn trong trận Brazil 2-1 Venezuela. Brazil đã giành quyền vào tứ kết nhưng những khó khăn giành cho đội bóng này vẫn còn là rất nhiều. Theo kết quả phân nhánh, Brazil sẽ chạm trán Á quân Copa America 2011 – Paraguay, đội bóng nổi tiếng với khả năng phòng ngự chặt chẽ. Và trong bối cảnh thiếu vắng Neymar, Robinho đang trở thành niềm hy vọng khá lớn trên hàng công của đội bóng của đội bóng này. Vã đã đến lúc để cựu cầu thủ của Real Madrid lấy lại được giá trị của mình trong lần trở lại đội hình của những vũ công Samba.

Xem thêm video Brazil 2-1 Venezuela (Bảng C Copa Ameirca 2015):

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X