Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lí do khiến giải đấu Copa America 2015 trở nên hấp dẫn

Thứ Bảy 13/06/2015 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những gương mặt đẳng cấp, những trận cầu kịch tính với những đội tuyển hàng đầu thế giới, tất cả sẽ quy tụ ở giải đấu Copa America 2015, sân chơi lớn nhất của bóng đá Nam Mĩ được tổ chức tại Chile lần này.

LỊCH THI ĐẤU CHI TIẾT GIẢI ĐẤU COPA AMERICA 2015

Copa America năm nay là lần thứ 44 giải đấu được diễn ra. Đây là giải đấu có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới. Mười đội bóng của Nam Mĩ cộng với hai khách mời là Jamaica và Mexico sẽ cùng nhau tranh tài từ 12/6 cho tới 4/7. Và sau đây là những lí do khiến cho giải đấu năm nay trở nên hấp dẫn và người hâm mộ không nên bỏ lỡ sự kiện này.

Quy tụ các ngôi sao hàng đầu thế giới

Nhung li do khien giai dau Copa America 2015 tro nen hap dan hinh anh
Messi và Aguero chỉ là hai trong số rất nhiều ngôi sao trong đội hình Argentina

Luis Suarez hiện vẫn đang phải chịu án phạt cấm thi đấu 9 trận thi đấu quốc tế từ FIFA do scandal cắn Chiellini tại VCK World Cup 2014 nên không thể tham dự Copa lần này. Nhưng những người đồng đội của anh trên hàng công Barca thì đã góp mặt. Neymar là đội trưởng của Brazil còn Messi cũng sẽ lĩnh ấn tiên phong cho Argentina cùng với siêu sao của Manchester City, đương kim "Vua phá lưới Premier League" Sergio Aguero. Ngôi sao của Real Madrid, James Rodriguez đang kì vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Colombia. Tiền đạo ngôi sao của PSG là Edinson Cavani cũng có mặt trong thành phần ĐT Uruguay. Và còn rất nhiều cái tên đẳng cấp khác tới từ những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Diễn biến khó lường
Có hai lí do khiến cho các chuyên gia khó đưa ra dự đoán về đội vô địch giải đấu Copa America 2015. Thứ nhất là thể lệ của giải đấu; 8 trong số 12 đội sẽ được đi tiếp vào vòng knock-out. Riêng năm nay, ở vòng tứ kết và bán kết sẽ không thi đấu hiệp phụ. Nếu trận đấu kết thúc với tỉ số hòa thì các đội bóng sẽ ngay lập tức bước vào loạt sút luân lưu 11 mét. Đây đương nhiên là cơ hội cho các đội bóng nhỏ bởi việc phân định thắng thua bằng đấu súng cân não thì khả năng đi tiếp của hai đội luôn là 50-50. Paraguay là một ví dụ điển hình cho trò “xổ số” này. Ở Copa năm 2011, họ thẳng tiến tới trận chung kết mà không có bất kì trận thắng nào sau 90 phút chính thức.

Hơn nữa, sau rất nhiều những trận giao hữu suốt năm qua, các đội tuyển cần có một giải đấu mang tính cạnh tranh thực sự để trui rèn và tạo một bộ khung ổn định trước khi bước vào vòng loại World Cup, khởi tranh tháng 10 tới. Ở giải đấu lần này có khá nhiều HLV mới, chưa có nhiều thời gian làm việc với các cầu thủ. Copa America không giống như VCK Euro, nơi mà các đội tuyển đã phải vượt qua vòng loại và từ đó xây dựng được một bộ khung ổn định để hướng đến giải đấu. Trái lại, những đội dự Copa America đều không có sự chuẩn bị thật sự kĩ càng bởi nhiều cầu thủ của họ vừa thực hiện xong nghĩa vụ ở CLB sau một mùa bóng dài và chỉ mới hội quân với đội tuyển từ tuần trước.

Áp lực thể hiện của ba đội bóng lớn

Các đội bóng đến với Copa America được chia làm ba bảng. Và mỗi bảng có một ứng cử viên vô địch là Argentina, Brazil và đội chủ nhà Chile. Chắc chắn áp lực vô địch sẽ đè nặng lên đôi vai của ba đội bóng này. Đặc biệt là Chile khi quốc gia đăng cai Copa America 2015 chưa bao giờ bước lên bục cao nhất. Hiện tại, đội hình của Chile có thể coi là mạnh nhất trong lịch sử quốc gia này. Không như các đội bóng khác, La Roja đã có sự chuẩn bị đặc biệt công phu cho giải đấu lần này. Dù có ưu thế chủ nhà nhưng thầy trò HLV Jorge Sampaoli không được phép chủ quan. Đội chủ nhà World Cup vừa qua, Brazil đã phải nhận một trận thua muối mặt 1-7 trước ĐKVĐ thế giới Đức tại bán kết World Cup 2014 tổ chức ngay trên sân nhà.

Trận thua đó là một vết nhơ không thể gột rửa trong lịch sử của bóng đá xứ sở Samba. Kể cả chức vô địch tại Copa năm nay cũng không thể giúp người hâm mộ bóng đá Brazil quên được trận thua cay đắng trên. Dưới thời HLV Carlos Dunga, Selecao đã giành chiến thắng trong cả 10 trận giao hữu vừa qua. Nhưng tất cả những chiến thắng đó sẽ là vô nghĩa nếu họ có một kì Copa thảm hại. Một màn trình diễn tốt tại đây sẽ phần nào giúp họ lấy lại phần nào ánh hào quang năm xưa.

Áp lực cũng đến với Argentina bởi lần gần nhất có một danh hiệu quốc tế của Albicelestes là chức vô địch Copa America năm 1993. Không có nhiều sự thử nghiệm trong đội hình của đội bóng áo sọc trắng xanh năm nay khi HLV Gerardo Martino đã gọi tới 14 cầu thủ từng dự World Cup 2014. Đây có lẽ là cơ hội cuối để thế hệ Messi, Aguero, Higuain, Di Maria giành một danh hiệu lớn bởi có lẽ ở các giải đấu lớn tiếp theo, lứa cầu thủ này đã bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Nhung li do khien giai dau Copa America 2015 tro nen hap dan hinh anh 2
Brazil đang rất muốn chuộc lỗi với người hâm mộ sau trận thua lịch sử

 

Những cầu thủ thi đấu ở Anh
Copa America lần này có số lượng cầu thủ thi đấu ở Anh nhiều nhất trong lịch sử. Trong số đó có 6 tuyển thủ Argentina, 4 cầu thủ Brazil và Colombia, 3 của Chile và Ecuador, 2 của Uruguay và 1 của Venezuela. Đây là một cơ hội để các tín đồ của Premier League theo dõi và cổ vũ các cầu thủ của đội bóng mình yêu thích khi không được xem các CLB mình yêu thích thi đấu suốt mùa hè cho đến mùa giao hữu giữa tháng 7.

Những trận đấu tấn công cởi mở
Với những đại pháo hạng nặng ở giải đấu như Neymar, Messi, Falcao, Aguero hay Cavani, đây thực sự là một bữa tiệc bóng đá tấn công với những người hâm mộ. Đặc biệt, 7/10 chân sút ghi nhiều bàn nhất Champions League 2014/15 đến từ khu vực Nam Mĩ. Các cầu thủ ở lục địa này có một tố chất kĩ thuật rất tốt khiến cho những pha lên bóng của họ rất bài bản đẹp mắt. Hầu như những đội bóng ở Nam Mĩ không có xu hướng phòng ngự mà chỉ tiến lên phía trước và cống hiến những pha bóng mãn nhãn cho người hâm mộ. Và một giải đấu có số lượng bàn thắng cao và những ngôi sao chất lượng như Copa America 2015 chắc chắn là sự kiện không thể bỏ qua trong mùa hè này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X