Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những đôi chân đeo chì ở Copa America 2015

Thứ Hai 06/07/2015 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Họ là những cầu thủ được kỳ vọng rất lớn sẽ tỏa sáng tại Copa America 2015 nhưng cuối cùng lại gây thất vọng và không thể ghi nổi một bàn thắng nào. Ba trong tổng số năm cầu thủ trong danh sách này lại đến từ Colombia, đội bóng được đánh giá rất cao tại giải đấu năm nay.

1. Edinson Cavani (Uruguay)

Nhung doi chan deo chi o Copa America 2015 hinh anh
Cavani gây thất vọng lớn tại Copa America 2015.

Sự vắng mặt của Luis Suarez vì án phạt cắn người đã biến Edinson Cavani trở thành niềm hy vọng số một trên hàng công của Uruguay. Sau một mùa giải khá thành công cùng với PSG với 31 bàn thắng, giúp đại diện thành Paris giành hat-trick danh hiệu quốc nội, cầu thủ 28 tuổi hứa hẹn sẽ tỏa sáng để giúp Uruguay bảo vệ thành công ngôi vương tại Nam Mỹ. Tuy nhiên, hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn. Sau 4 trận đấu, Cavani thi đấu vật vờ như cái bóng không hồn trên sân và không thể ghi nổi một bàn thắng nào. Đặc biệt là trong trận tứ kết, anh đã không thể giữ được bình tĩnh khi va chạm với Jara vì bị trọng tài truất quyền thi đấu, và trở thành nguyên nhân chính khiến đội nhà nhận trận thua tức tưởi trước Chile, qua đó sớm xách vali về nước. Dù cho đây là án phạt oan uổng dành cho Cavani nhưng nếu tỉnh táo hơn và giữ được cái đầu lạnh thì cầu thủ này đã phải sập bẫy đối thủ.

2. Radamel Falcao (Colombia)

Tưởng chừng Copa America 2015 sẽ cứu được sự nghiệp của Falcao nhưng một lần nữa cầu thủ này lại gây thất vọng lớn. Dù luôn chiếm được 1 suất chính thức trong đội hình của HLV José Pékerman nhưng cầu thủ sinh năm 1986 đã không thể ghi nổi một bàn thắng nào, thậm chí là một cú sút nguy hiểm nào. Đây là một bộ mặt tội nghiệp của Falcao mà NHM có thể dễ dàng thấy được trong suốt mùa giải 2014/2015 trong màu áo của M.U. Rõ ràng, “mãnh hổ” đã hóa thành chú mèo con tội nghiệp và hoàn toàn vô hại trước khung thành đối phương. Dù vậy, sau khi giải bóng đá Nam Mỹ kết thúc, Chelsea vẫn quyết định ký hợp đồng mượn 1 năm với Falcao và không biết HLV Mourinho sẽ có những toan tính gì với Falcao, cầu thủ được gọi là kẻ thất bại tại Premier League mùa trước.

3. Diego Tardelli (Brazil)

Việc được HLV Carlos Dunga triệu tập vào ĐT Brazil tham dự Copa America 2015 là điều hoàn toàn bất ngờ. Nhưng, trong bối cảnh Neymar sớm rời giải đấu vì án phạt siêu nặng từ CONMEBOL thì Tardelli bỗng trở thành niềm hy vọng rất lớn trên hàng công của đội bóng vàng – xanh. Tuy nhiên, cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Shandong Luneng đã gây thất vọng cực lớn khi không để lại bất cứ dấu ấn nào khi được trọng dụng. Anh có mặt trong cả 4 trận của Brazil tại Copa America 2015 nhưng không ghi nổi được một bàn thắng nào và góp phần khiến những vũ công Samba sớm bị loại khỏi tứ kết và một lần nữa vỡ mộng vô địch trong đau đớn. Điều đáng nói, Tardelli lại đang thi đấu khá thành công tại cấp CLB. Sau khi rời Chile, cầu thủ này đã ngay lập tức ghi được 1 bàn thắng cho Shandong Luneng tại giải Super League.

4. James Rodriguez (Colombia)

Nhung doi chan deo chi o Copa America 2015 hinh anh 2
James thi đấu kém cỏi tại Copa America 2015.

Không phải là James Rodriguez với hình ảnh vua phá lưới tại World Cup 2014 mà là một James thi đấu kém cỏi và gây thất vọng tới khó tin. Dù được kỳ vọng sẽ là nhạc trưởng trong lối chơi của Colombia nhưng kết thúc Copa America 2015, cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Real Madrid đã không thể ghi nổi một bàn thắng nào, thậm chí cũng không có được một đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Trước đó, James đã thi đấu khá ấn tượng trong màu áo của Real với 17 bàn thắng, 15 đường kiến tạo nhưng anh lại không thể làm được điều tương tự trong màu áo của Colombia. Nếu phải tìm ra một trong những gương mặt gây thất vọng nhất tại Chile lần này thì James chắc chắn phải nằm trong top đầu.

5. Jackson Martinez (Colombia)

Jackson Martinez đang trở thành món hàng cực hot trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2015. Sau khi trải qua một mùa giải thành công cùng với Porto, 28 bàn thắng trên mọi đấu trường, cầu thủ sinh năm 1986 đã được rất nhiều đại gia lớn của châu Âu liên hệ, đặc biệt trong số đó là Arsenal hay Atletico Madrid. Những tưởng phong độ ấn tượng này sẽ giúp cho Martinez tỏa sáng tại màu áo của Colombia thì anh lại gây thất vọng lớn. Trải qua 3 trận đấu tại Copa, Martinez đã không ghi nổi một bàn thắng nào và góp phần khiến Colombia dừng chân tại tứ kết. Đây là một điều đáng tiếc khi Los Cafeteros hành quân tới Chile với một đội hình được đánh giá rất cao, nhất là hàng công.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X