Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng nhọc nhằn của Brazil trước Peru

Thứ Hai 15/06/2015 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Brazil 2-1 Peru đội bóng của HLV Dunga đã có được chiến thắng không hề dễ dàng. Cùng điểm lại những điểm nhấn của trận đấu.


Tầm ảnh hưởng quá lớn của Neymar
 Nhung diem nhan sau tran Brazil 2-1 Peru hinh anh
Neymar tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng của ĐT Brazil
Trước khi Copa America 2015 khởi tranh, Neymar là ngôi sao lớn nhất của ĐT Brazil. Cầu thủ sinh năm 1992 vừa tỏa sáng trong màu áo Barca với 40 bàn thắng trên mọi đấu trường. Sau khi giúp Barcelona đoạt "cú ăn ba", Neymar là cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng nhất của Brazil tại giải đấu lần này. Và ngôi sao 23 tuổi đã không phụ lòng người hâm mộ quê nhà. Sau khi Brazil bị thủng lưới ngay từ phút thứ 3, chính tiền đạo 23 tuổi là người lập công giúp Selecao có bàn thắng gỡ hòa tỉ số bằng cú đánh đầu chuẩn xác ở phút thứ 5. Sau đó chân sút của Barca thể hiện tầm ảnh hưởng rất lớn của mình, những pha tấn công nguy hiểm của đội bóng vàng-xanh đều qua chân Neymar. Nếu may mắn hơn “tiểu pele” hoàn toàn có thể có thêm bàn thắng. Phút 53 Neymar tung ra cú sút vừa mạnh vừa hiểm ở khoảng cách gần 25m, đưa bóng vượt khỏi tầm với của thủ thành Gallese song xà ngang đã phũ phàng từ chối siêu phẩm của anh. Tưởng như Brazil sẽ phải đón nhận tỷ số hòa đáng thất vọng thì Douglas Costa bất ngờ lên tiếng ở những phút bù giờ cuối cùng. Nhưng công đầu phải thuộc về Neymar với một pha kiến tạo tinh tế, thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Một bàn thắng và một đường kiến tạo cùng tầm ảnh hưởng rất rộng đã cho thấy sự quan trọng của cựu tiền đạo Santos với đội bóng xứ Samba. 

David Luiz tiếp tục mắc sai lầm
 Nhung diem nhan sau tran Brazil 2-1 Peru hinh anh 2
David Luiz tiếp tục mắc sai lầm
Dưới thời HLV Dunga, Brazil đã chơi rất tốt ở những trận giao hữu. Trước khi Copa America 2015 khởi tranh, Selecao có 10 chiến thắng liên tiếp, đặc biệt họ chỉ để thủng lưới có 2 bàn. Điều này rất đáng ghi nhận khi trong danh sách đối thủ của đội bóng vàng-xanh có cả Pháp và Argentina. Đội tuyển Brazil mong manh, yếu ớt trong trận thua kỷ lục tại bán kết World Cup 2014 dường như đã chữa được “căn bệnh hiểm nghèo” nơi hàng thủ. Dẫu vậy "giao hữu muôn đời vẫn chỉ là giao hữu". Khi bước vào giải đấu chính thức hàng thủ của Selecao tiếp tục mắc những sai lầm nghiêm trọng. Ở trận khai màn Copa America 2015 với Peru, điều này đã tiếp tục lặp lại. Tại hàng thủ, trận Brazil 2-1 Peru do Thiago Silva không thể ra sân nên David Luiz đá cặp trung vệ với Miranda. Trung vệ của PSG tiếp tục cho thấy khi không được sát cánh cùng Silva anh chơi lóng ngóng như thế nào. 

Còn nhớ ở trận thua 1-7 trước ĐT Đức tại bán kết World Cup 2014, chính David Luiz mắc sai lầm lớn nhất. Anh thường xuyên bỏ vị trí, mắc lỗi kèm người và ham tấn công. Ở vòng tứ kết Champions League với Barca, Luiz cũng mắc những sai lầm nghiêm trọng khiến PSG thảm bại 1-5 sau hai lượt trận trước đại diện của Tây Ban Nha. Ở trận đấu với Peru gần nhất, cầu thủ sinh năm 1987 tiếp tục mắc sai lầm lớn. Thời gian mới trôi qua được 3 phút, anh chàng hậu vệ sở hữu mái tóc xù bông đã có pha chuyền về lóng ngóng và sự ngớ ngẩn được thủ môn Jefferson tiếp nối, giúp Cueva có bàn thắng mở tỉ số. Những phút cuối trận, anh tiếp tục mắc sai lầm khi để đối phương qua mặt dễ dàng, nhưng rất may chân sút bên phía Peru đã dứt điểm ra ngoài. Brazil đã thi đấu trận ra quân mà không có xuất hiện của Thiago Silva trong đội hình chính. HLV Carlos Dunga quyết định để trung vệ này ngồi ngoài do không đảm bảo 100% thể lực. Tuy nhiên, với màn trình diễn của David Luiz, có thể Dunga sẽ sớm đưa Silva trở lại.

Brazil thiếu một trung phong đích thực
 Nhung diem nhan sau tran Brazil 2-1 Peru hinh anh 3
Diego Tardelli chưa chứng tỏ được vai trò của mình
ĐT Brazil mang tới giải đấu lần này với hàng công khá mạnh. Nhưng ngoài Neymar những chân sút còn lại đều bị đặt một dấu hỏi lớn. Trận Brazil 2-1 Peru đã cho thấy những lo lắng của NHM đội bóng vàng-xanh là có cơ sở. Ngoài Neymar đã chơi tốt với một bàn thắng và một đường kiến tạo thì những cầu thủ trên hàng công đều thi đấu thất vọng. Selecao vẫn luôn gặp khó khăn trước những đối thủ tự ý thức mình quá yếu và gần như co cụm ép Brazil phải tổ chức tấn công. Peru, đối thủ đầu tiên của đội quân vàng-xanh ở Copa America lần này là một đội bóng như vậy. Họ chơi thấp khiến những chân sút của Brazil có rất nhiều cơ hội dứt điểm nhưng Diego Tardelli và Fred đều thi đấu thất vọng. Trung phong Tardelli gần như mất hút trên sân, trong cả trận đấu anh không tung ra bất kỳ cú đá nguy hiểm nào. Sau khi tiền đạo đang chơi bóng tại Trung Quốc ra sân, cầu thủ thay thế Roberto Firmino cũng không thể hiện được gì nhiều. Thế mới thấy hàng công Brazil đang thiếu đi một trung phong đẳng cấp, có khả năng định đoạt trận đấu.

Peru biết mình biết người
 Nhung diem nhan sau tran Brazil 2-1 Peru hinh anh 4
Thất bại nhưng Peru vẫn xứng đáng nhận những lời khen ngợi
Bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, Peru chủ động chơi phòng ngự phản công. Bàn thắng ngay ở phút thứ 3 của Christian Cueva càng khiến đội bóng này dễ dàng trong việc tổ chức lối chơi. Brazil hoàn toàn chủ động tấn công còn Peru "biết mình biết người" triển khai đấu pháp phòng ngự chặt - phản công nhanh và phần nào hóa giải được sức công phá của đối thủ trong khi thỉnh thoảng lại bất ngờ dâng cao đội hình thực hiện màn đáp trả đủ khiến các hậu vệ áo vàng phải giật mình. Cho đến hết hiệp 1, sự khó chịu của Peru chẳng hề suy giảm chút nào và sự đột biến mà siêu sao Neymar mang lại dựa trên nền tảng kỹ thuật siêu hạng chẳng giúp ích được gì nhiều. Peru thi đấu kiên cường trong suốt 90 phút. Nhưng họ đã không gặp may mắn ở trận đấu này, bàn thua ở những phút bù giờ khiến nỗ lực của Peru phải đổ sông đổ biển. Nhưng với những gì đã trình diễn họ vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X