Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn Di Maria liên tục nhảy múa, M.U có còn muốn bán?

Thứ Tư 01/07/2015 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khác hẳn với phong độ thất vọng tại M.U, Di Maria đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo của Argentina tại Copa America 2015. Khi chứng kiến cầu thủ sinh năm 1988 liên tục nhảy múa trong thời gian qua, Quỷ đỏ liệu có còn muốn bán cầu thủ này.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, Di Maria đã gia nhập M.U với giá chuyển nhượng kỷ lục 59.7 triệu bảng, qua đó trở thành cầu thủ đắt giá nhất Premier League. Tuy nhiên, ở mùa giải đầu tiên tại sân Old Trafford, cựu cầu thủ của Real Madrid đã gây thất vọng lớn. Anh chỉ ghi được 4 bàn thắng, 10 đường kiến tạo trên mọi đấu trường của M.U. Nửa sau của mùa bóng, Di Maria liên tục phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị khi không được HLV Van Gaal trọng dụng cũng như phong độ xuất thần của Ashley Young.

Argentina 6-1 Paraguay Di Maria lien tuc nhay mua va lap cu dup hinh anh
Di Maria gây thất vọng lớn ở M.U.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Di Maria đánh rơi phong độ đỉnh cao: chưa quen với môi trường thi đấu khắc nghiệt như Premier League, không phù hợp với sơ đồ chiến thuật của HLV Van Gaal hay liên tiếp gặp phải chấn thương. Di Maria hiện đang hưởng mức lương cao ngất ngưởng 300.000 bảng/tuần và 10,8 triệu bảng/năm tại sân Old Trafford, nếu cộng với khoản phí 59.7 triệu bảng tiền chuyển nhượng thì số tiền ấy tăng lên tới 70,5 triệu bảng. Nếu tính trung bình, M.U sẽ tốn mất 7.5 triệu bảng cho mỗi đường kiến tạo của Di Maria và 17,625 triệu bảng cho mỗi bàn thắng. Một thống kê vui để cho thấy rằng, Quỷ đỏ đã phải tiêu tốn cả núi tiền cho cầu thủ chạy cánh người Argentina mà hiêu quả đem lại chẳng bao nhiêu.

Thời gian qua, tương lai của Di Maria đang khiến cho truyền thông tốn khá nhiều giấy mực. Có nguồn tin cho rằng, M.U đang rao bán Di Maria cho PSG, Bayern Munich hay mới nhất là Barca, những đội bóng sẵn sàng chi đậm để có được sự phục vụ của cầu thủ này. Quỷ đỏ lo ngại rằng, nếu cứ giữ cựu cầu thủ của Real ở lại chỉ càng gây thất vọng và khiến cho đội bóng tổn thất thêm nhiều nữa. Tuy nhiên, HLV Van Gaal vẫn ngấm ngầm cho Di Maria cơ hội và tin rằng cầu thủ này sẽ sớm lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình, trong đó Copa America 2015 được cho là thời cơ tốt để Thiên thần  tìm lại chính mình.

Đúng như dự đoán, Di Maria đã liên tục nhảy múa trên hàng công của Argentina và góp công đầu giúp đại diện xứ Tango giành quyền vào chung kết Copa America 2015. Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Martino, Di Maria đá như một tiền đạo lệch trái. Dù phải thi đấu ở một vị trí hoàn toàn lạ lẫm nhưng cầu thủ sinh năm 1988 đã liên tục chứng tỏ được giá trị của mình, anh để lại dấu ấn trong những pha đi bóng tốc độ bên cánh và những pha rê dắt bóng khiến cho hàng phòng ngự đối phương tỏ ra lúng túng và trở tay không kịp. Trong 5 trận đấu đã qua, Di Maria trở thành một trong những nhân tố “tối quan trọng” của Argentina, anh ghi tới 2 bàn thắng, 2 đường kiến tạo và trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất tại Copa America 2015.

Nhin Di Maria nhay mua, MU co con muon ban hinh anh 2
Nhưng lại đang thi đấu rất ấn tượng tại Copa America 2015.

Đặc biệt là trong trận Argentina 6-1 Paraguay thuộc khuôn khổ bán kết Copa America 2015 vừa diễn ra cách đây không lâu, Di Maria đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Anh hoạt động với phạm vi rất rộng và điểm mạnh là những pha rê dắt bóng ở tốc độ rất cao. Sau trận đấu này, ngôi sao đang thuộc biên chế của CLB M.U được giới chuyên gia chấm 9.9 điểm và cùng với Messi là hai cầu thủ xuất sắc nhất trận. Việc Di Maria thi đấu ấn tượng không phải là điều quá bất ngờ, anh luôn cho thấy cái duyên ghi bàn của mình trong màu áo ĐTQG Argentina. Sau 65 lần khoác áo những vũ công Tango, cựu cầu thủ của Real đã ghi dấu ấn đậm nét với 15 đường kiến tạo.

Và nếu chứng kiến Di Maria liên tục nhảy múa tại Copa America 2015, M.U có còn muốn bán cầu thủ này? Trên thực tế, vấn đề lớn nhất của cầu thủ sinh năm 1988 là tâm lý và chưa quen với môi trường thi đấu mới. Anh cần được trao cơ hội thường xuyên để qua đó lấy lại được phong độ đỉnh cao. Nên nhớ hồi đầu mùa, Di Maria đã liên tục tỏa sáng để qua đó giúp M.U giành những thắng lợi quan trọng nhưng chấn thương hay sự điều chỉnh có phần không hợp lý của HLV Van Gaal đã khiến cho anh liên tục gây thất vọng. Điều quan trọng vào lúc này, người hâm mộ và ban lãnh đạo của M.U hãy cho Di Maria thêm cơ hội, với những phẩm chất thượng thừa và màn thi đấu rực sáng tại Copa America 2015 thì cầu thủ này sẽ sớm lại được phong độ đỉnh cao khi trở lại sân Old Trafford. Và khi Di Maria trở lại là chính mình, anh sẽ là một cầu thủ rất nguy hiểm và khó lường.

Xem màn trình diễn của Di Maria trong trận Argentina 6-1 Paraguay:

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X