Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar rời Copa America 2015: Brazil than trời, Barca mừng ra mặt

Thứ Ba 23/06/2015 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Neymar đã lầm lũi rời Copa America 2015 sau án phạt treo giò 4 trận từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL). Người Brazil than trời vì họ sợ rằng nỗi ám ảnh tại World Cup 2014 lại tiếp tục ùa về, nhưng trái lại CLB Barcelona lại mừng rỡ nhất bởi cầu thủ con cưng của họ đã có thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những cuộc chiến mới.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã từ chối kháng án lên Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) về án phạt treo giò 4 trận của Neymar. Như vậy, Neymar đã phải lầm lũi rời Copa America 2015 trong sự thất vọng. Chân sút sinh năm 1992 là niềm hy vọng số một của Brazil tại Chile năm nay, nhưng một lần nữa anh lại khiến cho NHM bóng đá nước nhà thất vọng. Một cách hành xử kiểu “con nít”, một lời thóa mạ vị “Vua áo đen” đã khiến cho Neymar để lại một vết “nhơ” trong sự nghiệp của mình. Và dù đội bóng vàng – xanh đã ghi tên mình vào tứ kết nhưng trên thực tế họ đang thi đấu như rắn mất đầu bởi lẽ không chỉ đóng vai trò ghi bàn chủ chốt mà Neymar còn là thủ lĩnh tinh thần của đội bóng xứ sở Samba.

Neymar roi Copa America 2015 Brazil than troi, Barca mung ra mat hinh anh
Neymar rời Copa America 2015 khiến cho Barca không khỏi vui sướng.

Vắng Neymar, đồng nghĩa với việc Brazil sẽ gặp phải thách thức rất lớn trong việc chinh phục chức vô địch Copa America 2015. Trước mắt đội bóng này sẽ là trận đấu khá khó khăn với Paraguay, đội bóng luôn nổi tiếng với khả năng phòng ngự phản công rất khó chịu. Tuy nhiên, ở bên kia bán cầu thì người Catalan đang rất vui mừng bởi cầu thủ con cưng của họ cuối cùng cũng đã có dịp nghỉ ngơi sau một mùa giải 2014/2015 cày ải rất nhiều. Trong danh sách những cầu thủ tham dự Giải bóng đá Nam Mỹ 2015 thì Barca đóng góp tới 4 cầu thủ gồm: Messi, Bravo, Neymar và Mascherano. Đây đều là những cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Luis Enrique trong chiếc tích giành cú ăn ba vừa qua. Đương nhiên, Barca đang rất lo ngại sợ với “Virus Copa America” sẽ ảnh hưởng tới mục tiêu của đội bóng trong thời gian sắp tới.

Theo đó, ngày 21/7 tới, Barca sẽ có chuyến sang Mỹ du đấu cùng với những đội bóng lớn khác như M.U hay PSG. Tới tháng 8, gã khổng lồ xứ Catalan còn 3 giải đấu quan trọng khác nữa là Siêu Cup châu Âu, Siêu Cup TBN và FIFA Club World Cup để hiện thực hóa được giấc mộng giành cú ăn sáu. Trong 4 gương mặt nói trên, Messi là cầu thủ khiến cho người Catalan lo ngại nhất. Chủ nhân của 4 danh hiệu QBF FIFA 2014 đã “cày ải” tới  4521 phút trên mọi đấu trường ở mùa trước, Neymar cũng không kém cạnh khi thi đấu 3600 phút, Mascherano cũng thi đấu 3287 phút thi đấu và cuối cùng Bravo cũng là một nhân tố rất quan trọng của gã khổng lồ xứ Catalan tại đấu trường La Liga với 3330 phút. Rõ ràng, trong bối cảnh trên thì nỗi lo về thể lực cho những cầu thủ này là rất đáng ngại, bên cạnh đó là rủi ro về chấn thương có thể gặp phải bất cứ lúc nào. Trong bối cảnh Neymar sớm rời cuộc chơi, đội chủ sân Nou Camp chỉ còn cần phải lo lắng những cầu thủ như Messi và Mascherano hiện đang thi đấu cho Argentina và Bravo đang dốc sức cho ĐT Chile. Bên cạnh đó, Barca cũng mở hội trong bụng khi chân sút Luis Suarez cũng không phải phục vụ cho ĐTQG Uruguay vì án treo giò do lỗi cắn người tại World Cup 2014.

Neymar roi Copa America 2015 Brazil than troi, Barca mung ra mat hinh anh 2
Nỗi lo về thể lực cho Messi.

Ngoài Barca thì những đội bóng lớn của châu Âu như PSG, Man City, Atletico… đều đang tỏ ra lo sợ bởi “virut Copa America”. Với PSG, đại diện thành Paris đóng góp lực lượng hùng hậu nhất với sáu cầu thủ gồm: David Luiz, Thiago Silva, Marquinhos, Edinson Cavani, Ezequiel Lavezzi và Javier Pastore. Các cầu thủ trên đều sẽ tiếp tục chinh chiến tại vòng tứ kết, và việc Brazil, Argentina, Uruguay tiến sâu tại Copa America 2015 là điều rất dễ xảy ra. Ngoài ra, Man City cũng đóng góp tới bốn trụ cột tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất Nam Mỹ gồm Aguero, Zabaleta, Demichelis, Fernandinho. Đương nhiên, những cầu thủ này đang dốc toàn lực cho ĐTQG và gần như chắc chắn sẽ không thể góp mặt trong chuyến du đấu tại Việt Nam vào ngày 27/7 tới. Bên cạnh đó là những đội bóng như Atletico hay Fiorentina cũng đóng góp tới 4 cầu thủ.

Rõ ràng, không chỉ Barca sợ “virut Copa America” mà rất nhiều những đội bóng lớn ở châu Âu cũng tỏ ra sợ hãi. Việc những trụ cột của họ bung sức quá nhiều trong màu áo của ĐTQG khiến cho mục tiêu chinh phục các danh hiệu mùa tới của đội bóng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Với đa số những cầu thủ Nam Mỹ, họ chỉ có quãng thời gian nghỉ ngơi gần 1 tháng trước khi tập trung trở lại CLB vào cuối tháng 7 để chuẩn bị cho những chuyến du đấu (Copa America 2015 sẽ kết thúc vào ngày 5/7). Với lý do trên, nỗi lo về thể lực và tiềm ẩn nguy cơ về nạn chấn thương cũng đang khiến cho gã khổng lồ Barca nói riêng và những đội bóng lớn của châu Âu tỏ ra rất lo sợ.

Xem thêm tình huống Neymar nhận thẻ đỏ ngu ngốc trận Brazil 0-1 Colombia:

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X