Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar dính thẻ đỏ, Brazil tan giấc mộng vàng?

Thứ Năm 18/06/2015 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiếc thẻ đỏ của Neymar trong trận Brazil 0-1 Colombia đang mang đến cho đội bóng của HLV Dunga rất nhiều hiểm họa. Rất có thể “giấc mộng vàng” chinh phục Copa America 2015 của đại diện xứ sở Samba cũng tan rã từ đây.

Rạng sáng nay, Brazil có cuộc chạm trán với đối thủ khó chơi Colombia thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C Copa America 2015. Mặc dù từng giành thắng lợi trong hai trận gần nhất nhưng giới chuyên gia nhận định đây là trận đấu không hề dễ dàng gì dành cho thầy trò HLV Carlos Dunga, nhất là trong bối cảnh Colombia đang rất cần một chiến thắng kể từ sau trận thua sốc trước Venezuela ngay ngày đầu ra quân. Và đúng như dự đoán của nhiều người, Los Cafeteros (biệt danh của Colombia) đã nhập cuộc trận đấu một cách chủ động và khiến cho khung thành của Jeffeson liên tục nằm trong tình trạng báo động.

Neymar dinh the do, Brazil tan giac mong vang hinh anh
Colombia đã bất ngờ đá bại Brazil.

Với sơ đồ chiến thuật khá dị 4-2-2-2, Colombia đã bất ngờ tạo ra thế trận khá lấn lướt so với Brazil trong phần lớn thời gian diễn ra hiệp 1. Sau rất nhiều lần hãm thành, Los Cafeteros đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số từ một tình huống cố định do công của trung vệ Murillo. Sau bàn thắng mở tỉ số, trận đấu trở nên nóng dần hơn khi Brazil bỗng dồn cả đội hình lên tấn công hòng tìm kiếm được bàn gỡ. Tuy nhiên, dù có nỗ lực đến đâu thì thầy trò HLV Dunga cũng phải chịu đầu hàng trước hàng phòng ngự được tổ chức rất khoa học, kín kẽ của đối thủ. Không những thế, đại diện của những điệu nhảy Samba còn suýt chút nữa phải đón nhận bàn thua thứ 2 sau một pha solo của James Rodriguez ở cuối trận, chỉ có điều cú sút của cầu thủ đang khoác áo CLB Real Madrid đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Thất bại trước Colombia khiến cho người Brazil không khỏi cay cú. Khi trọng tài Osses nổi tiếng còi kết thúc trận đấu, Neymar đã tỏ rõ sự bực tức khi tung cú sút đưa bóng đi trúng mặt một cầu thủ bên phía Colombia. Đây là tính huống dẫn tới màn ẩu đả, tranh cãi lúc cuối trận rất gay gắt giữa hai bên. Kết quả là Neymar và Bacca bên phía Colombia đã phải nhận 1 thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài. Việc Neymar không giữ được bình tĩnh và phải đón nhận thẻ đỏ không đáng có đã và đang mang đến cho Brazil rất nhiều hiểm họa. Hiện tại, cục diện tại bảng C đang diễn ra hết sức khó lường khi cả 3 đội gồm Brazil, Colombia, Venezuela đều đang có được 3 điểm. Brazil đang xếp ở vị trí thứ 2 tại bảng C và nếu muốn giành tấm vé vào tứ kết bằng một suất chính thức thì họ cần phải đánh bại Venezuela trong trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, đang có rất nhiều bất lợi dành cho đội bóng vàng – xanh ở thời điểm hiện tại.

Thứ nhất, việc Neymar dính thẻ đỏ khiến cho anh sẽ bị treo giò ít nhất 1 trận. Thậm chí án phạt này có thể nặng hơn bằng việc treo giò 2 hoặc 3 trận tùy theo quyết định của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ. Ai cũng biết rằng, Neymar quan trọng ra sao trong đội hình của Brazil, không chỉ đóng vai trò là chân sút chủ lực mà cầu thủ đang thi đấu cho CLB Barca còn là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội. Việc Neymar dính án treo giò đang gợi lại cho NHM bóng đá Brazil những ký ức đau thương về kỳ World Cup 2014. Lúc bấy giờ, chấn thương nặng của Neymar đã khiến cho Brazil thi đấu như rắn mất đầu và họ để để lỡ mất cơ hội giành chức vô địch dù cho giải đấu này được tổ chức trên chính đất nước họ. Và khi Neymar vắng mặt ở thời điểm hiện tại, thật khó để HLV Dunga có thể tìm ra được phương án thay thế trong bối cảnh tài năng trẻ Firmino chưa cho thấy cái duyên ghi bàn, Tardelli hay Robinho cũng đã luống tuổi.

Neymar dinh the do, Brazil tan giac mong vang hinh anh 2
Việc Neymar nhận thẻ đỏ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới mục tiêu giành chức vô địch Copa America 2015 của Brazil.

Thứ hai, Venezuela không phải là tay mơ. Dù bị đánh giá là kẻ lót đường tại bảng C bên cạnh Peru nhưng đội bóng có biệt danh La Vinotinto đã bất ngờ đá bại Colombia với tỉ số 1-0 trong ngày đầu ra quân. Chưa hết, Venezuela đang có cơ hội sớm ghi tên mình vào tứ kết Copa America 2015 nếu như giành thắng lợi trước Peru trong trận đấu vào rạng sáng mai. Nếu như hiện thực hóa được mục tiêu trên, thầy trò HLV Noel Sanvicente sẽ chạm trán Brazil ở lượt trận cuối cùng bảng C trong tâm thế thoải mái. Và khi nắm giữ được lợi thế, không biết điều gì sẽ xảy ra nếu như Brazil cũng chịu cảnh ngộ như Colombia và đón nhận thất bại.

Brazil đang có được 3 điểm sau thắng lợi chật vật trước Peru. Tuy nhiên, có quá nhiều hiểm họa dành cho đội bóng vàng – xanh ở trước mắt. Dù cho mỗi bảng đấu có tới hơn hai tấm vé vào vòng trong nhưng nếu không thể đánh bại được Venezuela thì thầy trò HLV Dunga gần như sẽ phải chấm dứt “giấc mơ vàng” chinh phục chức vô địch Copa America 2015 tại Chile năm nay. Trên thực tế, đội hình của Brazil năm nay không được đánh giá cao. Họ đang trong quá trình trẻ hóa hàng tiền vệ trong khi đó hàng công lại thiếu thốn đi chân sút. Dễ dàng nhận ra, đại diện của những điệu nhảy Samba đang quá phụ thuộc vào ngôi sao số một của họ là Neymar. Giờ đây, khi mà Neymar đang đứng trước án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ thì điều này đang khiến cho NHM bóng đá Brazil không khỏi lo lắng và bất an. Rõ ràng, chỉ một phút nông nổi, hành động thiếu suy nghĩ, siêu sao sinh năm 1992 đang mang về rất nhiều hiểm họa cho Brazil và nhiều khả năng họ sẽ phải sớm chấm dứt mục tiêu giành chức vô địch Nam Mỹ sớm.

Xem tình huống Neymar dính thẻ đỏ vì đá bóng vào mặt đối phương:

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X