Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt trận đầu tiên Copa America 2015: Đại gia méo mặt

Thứ Ba 16/06/2015 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Lượt trận đầu tiên tại Copa America 2015 đã khép lại, những đội bóng lớn gặp rất nhiều khó khăn ở trận ra quân.


ĐKVĐ Uruguay có trận ra quân cực kỳ khó khăn trước Jamaica ở bảng B. Dù chỉ đến Chile tham dự Cúp vô địch Nam Mỹ năm nay với tư cách khách mời nhưng ĐT Jamaica không che giấu tham vọng gây cú sốc lớn ngay trận ra quân khi đối đầu với ĐT Uruguay. Lối chơi giàu thể lực và sức mạnh của đại diện đến từ vùng biển Caribe đã gây rất nhiều khó khăn cho Edinson Cavani và các đồng đội. Uruguay chỉ có thể đánh bại đối thủ ở một tình huống cố định với bàn thắng từ pha đánh đầu của Jimenez. Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 của đội ĐKVĐ được thể hiện qua các thông số. Cả Uruguay và Jamaica đều tung ra 11 cú sút. Trong khi Uruguay cầm bóng 51% thì con số này của đại diện đến từ vùng biển Caribe là 49%. Ở trận đấu còn lại ở bảng đấu này, ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Argentina gây thất vọng rất lớn.
Luot tran dau tien Copa America 2015 Dai gia meo mat hinh anh
Argentina để Paraguay cầm hòa 2-2
Argentina nhập cuộc rất tốt trước Paraguay, đội bóng của HLV Tata Martino vượt lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 với hai pha làm bàn của Sergio Aguero và Lionel Messi. Thế nhưng sự chủ quan đã khiến Albiceleste phải trả giá. Nelson Valdez và Lucas Barrios là hai cầu thủ lập công giúp Paraguay có được một điểm. Ở trận này, HLV Martino đã có những sai lầm trong việc bố trí đội hình xuất phát. Cụ thể, ông bố trí Ever Banega, Javier Mascherano và Javier Pastore chơi ở tuyến giữa. Nếu nhìn vào sự xuất hiện của 3 cầu thủ này rất dễ để nhận thấy việc Pastore sẽ chơi ở vị trí số 10, Mascherano đá thấp nhất hàng tiền vệ, còn Banega sẽ là trạm trung chuyển bóng giữa Mascherano, hàng hậu vệ với tuyến trên.

Nhưng HLV Martino lại để Pastore đá như một tiền vệ trung tâm, Lionel Messi đảm nhiệm vai trò kiến tạo. Việc cả Banega lẫn Pastore phải chơi ở vị trí không phù hợp, với Pastore là tiền vệ trung tâm, với Banega là tiền vệ trụ. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Argentina. Trong hiệp 1, sự cơ động của Messi, Aguero và Di Maria đã giúp tuyến trên của Albiceleste vận hành khá tốt. Nhưng Khi Paraguay thay người, tăng cường hàng công, đồng thời đẩy tốc độ trận đấu lên cao, tuyến giữa của Albiceleste không có được sự liên kết cần thiết và sụp đổ, bàn thắng của Nelson Valdez đã nói lên điều này. Mascherano hay Banega đều không thể ngăn chặn cầu thủ này lập công. Sự gắn kết nơi tuyến giữa là vấn đề muôn thuở của Argentina ở những giải đấu lớn, nếu không nhanh chóng giải quyết kịp thời khả năng Messi và các đồng đội dừng chân ở vòng đấu bảng Copa America 2015
là có thể xảy ra khi đối thủ tiếp theo của họ là ĐKVĐ Uruguay.

Tại bảng C, Brazil cũng có một trận đấu khó khăn trước Peru ở trận đầu tiên tại Copa America 2015. Selecao để thủng lưới ngay từ phút thứ 3 nhưng sự tỏa sáng của Neymar với một bàn thắng và một pha kiến tạo, đội bóng xứ Samba đã lội ngược dòng thành công với bàn thắng ở những phút bù giờ của Douglas Costa. Mặc dù giành chiến thắng 2-1 trước Peru, nhưng những nỗi lo vẫn còn đó với Brazil của Dunga. Việc Neymar quá trưởng thành, đồng thời gánh vác toàn bộ trách nhiệm của hàng công đã cho thấy những đồng đội xung quanh tiền đạo Barca chơi... tệ đến thế nào. Trung phong Diego Tardelli, hiện đang chơi bóng tại Trung Quốc cho thấy anh chẳng khá hơn Fred của World Cup 2014 là bao nhiêu. Trong khi đó ở hàng thủ những sai lầm tiếp tục diễn ra, điển hình là tình huống chuyền bóng lóng ngóng của trung vệ David Luiz. Với những khó khăn ở trận ra quân, Brazil cho thấy mình vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn hướng tới danh hiệu vô địch.
falcao colombia venezuela
Colombia thất thủ 0-1 trước Venezuela
Ở trận đấu còn lại ở bảng đấu này, ứng viên cho chức vô địch Colombia đã bất ngờ thất thủ trước Venezuela. Ra sân với đội hình gồm rất nhiều siêu sao như Ospina, Cuadrado, Rodriguez, Bacca và Falcao, thế nhưng đội bóng áo vàng lại không thể ghi nổi một bàn thắng. Ngược lại pha lập công của Salomon Rondon ở phút 60 đã giúp Venezuela giành trọn vẹn 3 điểm. Các ngôi sao của Colombia đã bị lu mờ trước một Venezuela chơi chặt chẽ. Đáng thất vọng nhất là tiền đạo Falcao, trong cả trận đấu anh chỉ tung ra duy nhất một cú sút, những thống kê khác của “Mãnh hổ” cũng rất tệ.

Như vậy lượt trận đầu tiên của Copa America 2015 đã khép lại. Brazil và Uruguay đều có được chiến thắng nhưng theo cách không hề dễ dàng. Ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Argentina gây thất vọng khi để Paraguay cầm hòa 2-2. Đặc biệt Colombia còn nhận thất bại trước Venezuela ở trận ra quân.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X