Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez vắng mặt: Giải pháp nào cho hàng công của Uruguay?

Thứ Tư 10/06/2015 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhiệm vụ bảo vệ thành công chức vô địch Copa America của Uruguay đang gặp phải thách thức rất lớn khi họ không có được sự phục vụ của Luis Suarez. Và với tình thế trên, không biết HLV Oscar Tabarez sẽ giải quyết bài toán khó trên hàng công của đội nhà như thế nào?

LỊCH THI ĐẤU CHI TIẾT GIẢI ĐẤU COPA AMERICA 2015

Cách đây 4 năm, Uruguay đã dựa vào thế hệ những cầu thủ tài năng gồm Diego Forlan, Luis Suarez, Edinson Cavani, Diego Lugano... để giành chức vô địch Copa America 2011. Họ tiến tới trận Chung kết với thành tích bất bại, và rồi dễ dàng đè bẹp Paraguay với tỉ số 3-0 để lên ngôi vô địch một cách xứng đáng. Nhờ đó, Uruguay cũng đi vào lịch sử bóng đá Nam Mỹ với tư cách là đội bóng giành nhiều chức vô địch nhất với 15 lần (xếp thứ 2 là Argentina với 14 lần vô địch). Uruguay hướng tới Copa America 2015 với mục tiêu là bảo vệ chức vô địch danh giá. Dù vậy, La Celeste không còn được đánh giá là ứng cử viên số 1 khi mà giờ đây đội hình của họ không được đánh giá cao. Chưa hết, Uruguay đã không may lọt vào bảng đấu tử thần (bảng B), nơi có sự góp mặt của những đối thủ sừng sỏ như Argentina, Paraguay hay thậm chí là ẩn số mang tên Jamaica (khách mời từ CONCACAF).

Luis Suarez vang mat Giai phap nao cho hang cong cua Uruguay hinh anh
Luis Suarez không được dự Copa America vì tội cắn người.

Mới đây, HLV Oscar Tabarez đã chính thức chốt đội hình 23 cầu thủ sang Chile, trong số đó đáng chú ý là sự vắng mặt của sát thủ Luis Suarez. Theo đó, cầu thủ đang khoác áo CLB Barcelona không thể tham dự đội tuyển QG vì án treo giò 9 trận đấu chính thức từ FIFA do sự cố “cắn người” tại World Cup 2014 vừa qua. Trong suốt thời gian qua, Uruguay đã thi đấu tổng thể 9 trận nhưng trong số đó chỉ có 1 trận chính thức, vì thế dù đội tuyển nước này có thi đấu xuất thần để lọt vào Chung kết thì Suarez cũng chắc chắn không thể tham dự Copa America 2015 một trận nào. Việc Suarez vắng mặt sẽ khiến cho hàng công của Uruguay đã không được đánh giá cao nay lại suy yếu đi trầm trọng. Đáng tiếc hơn, anh vắng mặt khi đang ở độ chín của sự nghiệp, và vừa trải qua mùa giải cực kỳ thành công với Barcelona sau khi giành cú ăn 3 thần thánh.

Câu hỏi đặt ra lúc này cho HLV Oscar Tabarez là làm sao có thể giải quyết được bài toán hàng công khi thiếu vắng đi chân sút chủ lực Luis Suarez? Trên thực tế, vị chiến lược gia 68 tuổi vẫn còn vũ khí lợi hại trong tay mang tên Edinson Cavani, chân sút đang thể hiện hiệu suất ghi bàn ấn tượng trong màu áo của PSG. Mùa giải 2014/2015, Cavani đã ghi tới 34 bàn thắng sau 45 trận đấu và giúp đại diện thành Paris giành tới 3 danh hiệu quốc nội. Không còn chịu cảnh đóng thế cho Ibrahimovic, Cavani giờ đây là quân bài tối quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Laurent Blanc. Ở Cavani là khả năng chạy chỗ thông minh, dứt điểm toàn diện và là mẫu trung phong cắm đích thực mà đội bóng nào cũng muốn có. Và với phong độ như hiện tại, cầu thủ sinh năm 1987 được NHM trông chờ sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Luis Suarez và trở thành thủ lĩnh trên hàng công của Uruguay.

Giai phap thay the Suarez cua Uruguay tai Copa America 2015 hinh anh 2
Liệu Uruguay có thể bảo vệ thành công ngôi vương?

Chưa dừng lại ở đó, HLV Oscar Tabarez còn có cho mình quân bài “tẩy” trong tay mang tên Diego Rolan. Dù năm nay mới bước sang tuổi 22 nhưng Rolan đang thi đấu khá chững chạc và cho thấy bước trưởng thành vượt bậc. Mùa giải 2014/2015, tài năng trẻ này đã có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của Bordeaux khi ghi tới 17 bàn thắng và góp công giúp đại diện nước Pháp kết thúc mùa giải ở vị trí 6 trên bảng xếp hạng Ligue 1. Và nếu trong trường hợp Cavani tỏ ra không hiệu quả thì vị chiến lược gia 68 tuổi sẵn sàng tạo cơ hội cho Rolan. Việc Luis Suarez vắng mặt là một tổn thất nặng nề cho Uruguay, tuy nhiên nếu nhìn theo chiều hướng tích cực thì đó cũng chưa chắc đã là thảm họa. Với những quân bài trong tay như Cavani hay Rolan, Oscar Tabarez chắc chắn đã có cho mình phương án hợp lý cho hàng công của đội bóng này. Dù có trong tay đội hình không được đánh giá cao như Argentina hay Brazil nhưng Uruguay vẫn thể hiện sự quyết tâm cực lớn để bảo vệ thành công ngôi báu, qua đó tiếp tục thống trị tại giải đấu lâu đời nhất thế giới.

Danh sách 23 cầu thủ Uruguay tham dự Copa America 2015:

Thủ môn: Fernando Muslera (Galatasaray), Martín Silva (Vasco da Gama), Rodrigo Muñoz (Libertad).

Hậu vệ: Maximiliano Pereira (Benfica), José María Giménez (Atletico Madrid), Diego Godín (Atletico Madrid), Sebastián Coates (Sunderland), Gastón Silva (Torino), Álvaro Pereira (Estudiantes LP), Mathías Corujo (Universidad de Chile), Jorge Fucile (Nacional).

Tiền vệ: Álvaro González (Torino), Carlos Sánchez (River Plate), Egidio Arévalo Ríos (Tigres), Guzmán Pereira (Universidad de Chile), Nicolas Lodeiro (Boca Juniors), Cristian Rodríguez (Atlético Madrid), Giorgian De Arrascaeta (Cruzeiro).

Tiền đạo: Diego Rolan (Bordeaux), Jonathan Rodríguez (Benfica), Edinson Cavani (Paris Saint-Germain), Cristhian Stuani (Espanyol), Abel Hernández (Hull City).

Huấn luyện viên: Oscar Tabarez

Xem thêm clip giới thiệu về Copa America 2015:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X