Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi hướng tới Copa America 2015: Bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ Ba 09/06/2015 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Messi đã trải qua một mùa giải 2014/2015 đại thành công cùng với Barcelona khi chinh phục cú ăn 3 lịch sử. Và với phong độ khủng khiếp hiện có, đã đến lúc để cầu thủ sinh năm 1987 có câu trả lời cho ĐTQG Argentina tại Copa America 2015 tại Chile mùa Hè này.

Chỉ còn ít ngày nữa, Copa America 2015 sẽ chính thức diễn ra tại Chile. Mặc dù Uruguay đang là nhà ĐKVĐ nhưng với những cầu thủ đẳng cấp trong đội hình như Messi, Tevez, Aguero… nên không có gì khó hiểu khi ĐTQG Argentina được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Dù vậy trong bóng đá thì không thể nói trước được điều gì, hơn nữa đại diện xứ sở Tango vẫn chưa “xóa dớp” khi 22 năm qua chưa thể lên ngôi tại Giải đấu lâu đời nhất thế giới. Và trước một giải đấu quan trọng này, trách nhiệm lại đặt hết lên đôi vai của siêu tiền đạo – Lionel Messi trong nỗ lực hướng tới chức vô địch lần thứ 15 trong lịch sử đội bóng tại giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ.

Lionel Messi huong toi Copa America 2015 Bay gio hoac khong bao gio hinh anh
Messi sẽ là niềm hy vọng số một giúp Argentina lật đổ đế chế Uruguay.

Nếu như Messi thăng hoa bao nhiêu tại CLB Barcelona thì anh lại im lặng bấy nhiêu trong màu áo của ĐTQG Argentina. Trong suốt hơn 10 năm thi đấu đỉnh cao trong sự nghiệp, Leo đã cùng với Barca chinh phục 4 danh hiệu Champions League, 7 La Liga và rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Cùng với ĐT Argentina, Messi đã trải qua không ít khoảnh khắc đau đớn của thất bại tột cùng. Cụ thể đó là tại Chung kết Copa America 2007, Messi dù đoạt giải “Cầu thủ trẻ hay nhất giải” vẫn không thể giúp Argentina tránh khỏi thảm bại 0-3 trước Brazil. Đó là Copa America 2011 khi Messi và đồng đội gục ngã trên chấm luân lưu trước Uruguay ở tứ kết. Và mới đây nhất, anh và các đồng đội của mình đã chịu đầu hàng trước người Đức sau 120 phút thi đấu tại Chung kết World Cup 2014 trên đất Brazil vừa qua.

Dù được đánh giá là cầu thủ hàng đầu thế giới nhưng Messi vẫn còn nợ Argentina một danh hiệu quốc tế. Và Copa America 2015 được xem là thời cơ lý tưởng để anh có câu trả lời cho sự kém duyên của mình tại cấp độ ĐTQG. World Cup 2018 sẽ là quá lâu và đến lúc đó Leo cũng đã 31 tuổi và không biết lúc đó liệu anh có giữ được phong độ đỉnh cao như hiện tại? Copa America có thể không cao quý bằng World Cup hay FIFA Confederations Cup nhưng đây sẽ là danh hiệu đầu tiên mà Messi làm được cho quê nhà. Messi đang trải qua một mùa giải 2014/2015 thăng hoa cùng với Barca khi giành tới 3 danh hiệu thần thánh: Champions League, La Liga, Cup nhà Vua TBN. Trong chiến công ấy, Messi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Luis Enrique đã dày công xây dựng. Dù Messi đã phải hi sinh vị trí rất nhiều, khi thì anh chơi dạt cánh, khi thì đóng vai trò như một tiền vệ nhưng cầu thủ sinh năm 1987 vẫn ghi tới 58 bàn thắng, 23 lần dọn cỗ cho đồng đội trong mùa giải vừa qua. Với những kết quả và màn trình diễn phi thường, Lionel Messi đang tiến một bước dài tới việc chinh phục danh hiệu QBV FIFA 2015, danh hiệu mà nhiều người tin rằng có tới 99% đã nằm chắc trong tay của tuyển thủ người Argentina.

 Lionel Messi huong toi Copa America 2015 Bay gio hoac khong bao gio hinh anh 2
Messi và các đồng đội có nhiệm vụ lật đổ đế chế Uruguay.

Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, Messi cần một danh hiệu quốc tế cùng với ĐTQG Argentina để trở nên vĩ đại. Tuy nhiên, với những gì mà Messi đã thể hiện (4 danh hiệu QBV FIFA) với màn trình diễn phi thường anh vẫn xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc mọi thời đại. Messi không có nhiều bàn thắng như Vua bóng đá Pele, không có danh hiệu World Cup như cựu danh thủ Maradona hay Ronaldo (béo) nhưng những gì mà anh đã đóng góp cho làng bóng đá thế giới là phi thường và không thể tin nổi. Ngay cả chính Cristiano Ronaldo – đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Messi trong nhiều năm qua cũng lên tiếng thừa nhận “Messi là dị nhân của làng bóng đá thế giới”.

Dù vậy, Messi đang rất muốn đóng góp sức lực của mình cho quê nhà. Hiện tại, ngay sau khi cùng đồng đội tham gia lễ diễu hành mừng công cùng với Barca tại Catalunya, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã tức tốc bay về quê nhà Argentina để tham gia tập trung cùng đội tuyển. Từ nay cho tới ngày khai mạc Copa America 2015 (11/6) không còn lâu và Messi đang cố gắng tập luyện để có được thể lực và phong độ tốt nhất để tham dự giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ. Dù vậy, thách thức dành cho Messi và các đồng đội của mình là rất lớn. Theo đó, Argentina đã không may lọt vào bảng tử thần (bảng B) tại Copa America 2015, nơi có sự góp mặt của Uruguay, Paraguay và Jamaica. Tuy nhiên, Messi tiếp tục trở thành niềm hy vọng số một cùng với những cầu thủ đang có được phong độ rất cao khác là Aguero và Tevez… giúp Argentina giải được cơn khát danh hiệu sau 22 năm và mong muốn lần thứ 15 lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ. Và liêu Messi có thể lần đầu giành danh hiệu cùng ĐT Argentina? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Xem thêm video top 10 bàn thắng đẹp nhất Copa America 2011:

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X