Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liệu đội tuyển Chile đã đủ tầm để vô địch Copa America?

Thứ Tư 24/06/2015 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đội tuyển Chile hiện tại đang chứng tỏ mình là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Copa America 2015. Nhưng trước mắt họ vẫn còn một chặng đường vô cùng chông gai.

Cờ đã đến tay
Lieu doi tuyen Chile da du tam de vo dich Copa America hinh anh
Đội tuyển Chile đang có rất nhiều ngôi sao ở các vị trí khác nhau
Đội tuyển quốc gia Chile
hiện giờ đang có một đội hình trong mơ với rất nhiều ngôi sao đang là trụ cột của các đội bóng hàng đầu châu lục. Có thể nói, chưa bao giờ người dân Chile mong chờ đội bóng con cưng của mình phá dớp chưa vô địch Copa America lần nào như bây giờ. Và La Roja cũng đã đáp lại tình cảm của người hâm mộ nước nhà bằng những màn trình diễn đẳng cấp với hai chiến thắng thuyết phục ở vòng bảng trước Ecuador và Bolivia với tỉ số lần lượt là 2-0 và 5-0. Chính vì vậy, không phải những ngôi sao của Argentina hay Brazil mà chính những cầu thủ của Chile mới là người thống trị đội hình tiêu biểu vòng bảng Copa năm nay. Dù không có Alexis Sanchez nhưng đội chủ nhà vẫn có tới bốn cái tên trong danh sách trên là thủ môn Claudio Bravo, hậu vệ Gary Medel và hai tiền vệ trung tâm Charles Aranguiz và Arturo Vidal.
 
Sau khi chứng kiến những trận đấu đã qua, giới mộ điệu có thể thấy rằng không đội bóng nào có sức tấn công khủng khiếp như Chile ở giải năm nay. Những đội bóng được đánh giá cao như Argentina, Brazil hay Uruguay đều lần lượt gây thất vọng với những trận hòa hoặc thắng với cách biệt tối thiểu.
 
Hàng tấn công của Chile năm nay sở hữu những ngôi sao thượng thặng như Arturo Vidal, Eduardo Vargas và đặc biệt là Alexis Sanchez. Siêu sao của Arsenal sở hữu những pha rê bóng vô cùng lắt léo và khó bắt bài. Sau Iniesta, chỉ có Sanchez là có kiểu rê 360 độ rất "dị" và đủ để làm đối phương bất ngờ. Khả năng rê bóng đột biến của cầu thủ 26 tuổi đã được kiểm chứng, nhưng những kĩ năng của anh không chỉ dừng lại ở đó. Cựu cầu thủ Barca và Udinese còn thường xuyên tạo ra những pha nã đại bác với quỹ đạo khó lường khiến các thủ môn chỉ còn cách ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.
 
Ngoài việc sở hữu những hảo thủ hàng đầu thế giới, Chile còn có lợi thế sân nhà ở giải đấu năm nay. Theo thống kê, trong sáu lần đăng cai kể từ khi giải đấu lớn nhất Nam Mĩ ra đời, thành tích tệ nhất của La Roja cũng là vào tới Bán kết. Hơn nữa, thầy trò HLV Jorge Sampaoli chắc chắn không muốn bị bẽ mặt ngay trên sân nhà. Một đội hình chất lượng cùng với sự cổ vũ rất lớn từ phía người hâm mộ trên khán đài, tất cả đều đang rất mong chờ Chile phá dớp không thể vô địch Copa America trong 99 năm qua.
 
Liệu có thể phất?
Lieu doi tuyen Chile da du tam de vo dich Copa America hinh anh 2
Nhưng để trở thành nhà vô địch vẫn còn rất nhiều chông gai
Không phủ nhận sức tấn công của Chile hiện tại mạnh như vũ bão và điều đó chứng minh bằng việc họ thống trị ngôi đầu bảng A. Tuy nhiên phải nói rằng những đội bóng nằm cùng bảng với Chile là khá yếu. Không tính Ecuador và Bolivia, đối thủ lớn nhất của Chile ở bảng này chỉ là đội khách mời Mexico. Tuy nhiên đội bóng của ông Miguel Herrera lại không mang đến Copa năm nay một đội hình thực sự chất lượng. Bởi ngay sau khi giải đấu Nam Mĩ kết thúc, họ gần như phải lập tức tham dự Cúp vàng CONCACAF được tổ chức vào tháng 7 tới tại Mĩ và Canada. Chính trận đấu đó Chile đã bộc lộ những điểm yếu ở khâu phòng ngự của mình và để Mexico ghi được tới ba bàn vào lưới của thủ môn Bravo. Nếu ở trận Tứ kết Copa America 2015 họ lặp lại những sai lầm đó, chưa biết chừng họ sẽ buộc phải dừng bước trước đương kim vô địch Uruguay.
 
Vị trí nhất bảng A những tưởng sẽ đem lại cho La Roja một đối thủ dễ nhằn nhưng không ngờ họ lại phải đối mặt với "ngáo ộp" Uruguay nhà đương kim vô địch Copa America 2011. Dẫu vậy, đội hình của La Celestes hiện tại không được đánh giá cao. Họ lọt vào vòng knock-out nhờ tấm vé vớt với vị trí thứ ba bảng B. Trong đội hình của Uruguay chỉ hai siêu sao Diego Godin và Edinson Cavani là đáng chú ý. Tuy nhiên, chân sút 28 tuổi mới nhận tin buồn gia đình và nếu được ra sân có lẽ anh cũng không thể thi đấu đúng phong độ với tâm lý bị đè nặng. 
 
Thế nhưng Chile không hoàn toàn nắm lợi thế bởi bắt đầu từ vòng Tứ kết, giải đấu Copa America 2015 sẽ có thêm một luật mới để giúp các đội bóng bị đánh giá thấp hơn có cơ hội đi tiếp. Luật đó quy định hai đội sẽ bước ngay vào loạt penalty để phân định thắng thua chứ không đá thêm hiệp phụ. Ở loạt đấu may rủi này, cơ hội đi tiếp cho hai đội là 50-50. Paraguay đã băng băng tiến vào trận chung kết mà không cần thắng bất cứ trận nào cách đây 4 năm nhờ việc cầm chân các đội bóng lớn trong hai hiệp chính thức rồi "chơi xổ số". Uruguay dù bị đánh giá thấp hơn nhưng họ vẫn có cơ hội đi tiếp bằng cách cầm hòa chủ nhà Chile. La Celestes có đầy đủ nhân tố để dựng một chiếc xe buýt lên trước khung thành thủ môn Muslera và với một đội bóng chất lượng như Uruguay, cầm hòa được La Roja là không có gì khó.
 
Nếu vượt qua được Uruguay, Chile sẽ gặp thuận lợi lớn bởi ở vòng Bán kết họ sẽ chỉ phải gặp Peru hoặc Bolivia. Thế nhưng, trận chung kết thì hoàn toàn khác. Những vũ công Argentina đang rất thèm muốn chức vô địch Copa America 2015 để giải cơn khát 22 năm chưa có bất cứ danh hiệu nào. Đội hình của Argentina đều là những cầu thủ đang đạt độ chín trong sự nghiệp và có điểm rơi phong độ tốt tại giải đấu này. Nếu so sánh hàng công hai đội thì La Albicelestes trội hơn hẳn Chile. Tất cả đều có khả năng tạo đột biến bằng những pha xử lý khéo léo trong không gian hẹp. Rất khó có đội bóng nào có thể giữ sạch lưới trước sức tấn công dồn dập và khủng khiếp của Messi và các đồng đội, kể cả Chile.
 
Nói vậy để thấy, đội chủ nhà Chile ở giải đấu năm nay vẫn chỉ dừng lại ở mức "ngựa ô" chứ chưa thể vượt qua Argentina để trở thành ứng cử viên số một cho chức vô địch. Chưa biết chừng Chile còn có thể bị loại ngay từ vòng Tứ kết bởi Uruguay cũng không phải là đối thủ dễ bị đánh bại. Dẫu vậy, không thể phủ nhận những lợi thế rất lớn mà Chile đang nắm giữ. Cờ đã đến tay, người hâm mộ chỉ còn chờ xem liệu Chile có đủ sức phất hay không mà thôi.

Xem lại video màn vùi dập Bolivia 5-0 của các cầu thủ Chile:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X