Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Leo Messi được “đối thủ đồng hương” tâng bốc trước tứ kết Copa America 2015

Thứ Sáu 26/06/2015 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải là chuyện gì to tát khi HLV Jose Pekerman của Colombia nức nở khen ngợi Leo Messi bên kia chiến tuyến vì trên thực tế, ông vốn cũng là người Argentina như siêu sao 28 tuổi của Barcelona.

Bất chấp những màn trình diễn thiếu ấn tượng của cả hai ở vòng bảng, Argentina vs Colombia vẫn là trận đấu đáng xem nhất tứ kết Copa America 2015, một trận chung kết sớm theo đánh giá của giới chuyên môn trước thềm giải đấu. Với thủ lĩnh Leo Messi đang trên đỉnh cao thế giới, La Albiceleste tràn đầy tham vọng giành lại ngôi vương Nam Mỹ sau ròng rã 22 năm lỡ hẹn.

Leo Messi duoc doi thu dong huong tang boc truoc tu ket Copa America hinh anh
Tứ kết Argentina vs Colombia là một trong những trận đấu
đáng chờ đợi nhất Copa America 2015

Tuy nhiên, Colombia chắc chắn không phải là kẻ dễ bị bắt nạt khi cũng sở hữu trong đội hình những ngôi sao thượng hạng như Radamel Falcao, James Rodriguez, Jackson Martinez hay Juan Cuadrado. Và mặc dù bị đánh giá đôi chút yếu thế hơn, đặc biệt khi không có sự phục vụ của một số trụ cột quan trọng như Carlos Bacca, Carlos Sanchez, Edwin Valencia vì thẻ phạt và chấn thương, HLV Jose Pekerman vẫn tỏ ra khá tự tin trước thềm trận đại chiến khó khăn với Argentina.

“Chúng tôi đang lâm vào cảnh thiệt quân nghiêm trọng nhưng cũng vẫn luôn ứng biến kịp thời cho mọi tình huống. Ở các giải đấu lớn trong quá khứ, Colombia đã không ít lần bước vào những trận knock-out với sự thiếu thốn lực lượng vì chấn thương hay thẻ phạt. Những cầu thủ còn lại vẫn đủ trình độ và đẳng cấp để làm nên sự khác biệt, tôi tin tưởng là vậy. Kể cả vị thế chiếu dưới cũng sẽ trở thành lợi thế tinh thần cho Colombia.”

Pekerman rất muốn Colombia chiến thắng và tiến vào bán kết, chắc chắn là như vậy. Tuy nhiên, có lẽ HLV 66 tuổi cũng sẽ đôi chút lẫn lộn cảm xúc nếu điều này trở thành sự thật, bởi lẽ ước mong của ông đồng nghĩa với nhiệm vụ phải đánh bại đội bóng quê hương Argentina. Chuẩn bị đối đầu với các đồng hương, Pekerman cũng dành rất nhiều lời tán dương, đặc biệt cho thủ quân Leo Messi và người đồng nghiệp Tata Martino.

“Với Messi hiện tại là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Argentina đang sở hữu một đội hình mạnh mẽ nhất trong vòng nhiều năm qua. Cậu ấy chắc chắn là mối đe dọa số một dành cho Colombia và hy vọng cơn ác mộng sẽ không trở thành sự thật. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều nhân tố nguy hiểm khác như Higuain và Di Maria, được Tata Martino lắp ghép thành bộ khung ăn ý đến hoàn hảo. Ông ấy đang làm rất tốt công việc của mình ở ĐTQG.”

Bấm để xem thêm tin tức Copa America 2015

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X