Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Dunga lên tiếng về cơ hội vô địch Copa America 2015 của Brazil

Thứ Bảy 27/06/2015 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây trước báo giới, HLV Carlos Dunga đã phản hồi về các chỉ trích đội tuyển Brazil phải nhận thời gian gần đây. Đồng thời ông cũng nói về cơ hội vô địch của Selecao ở giải vô địch bóng đá Nam Mỹ lần này.

HLV Dunga len tieng ve co hoi vo dich Copa America 2015 cua Brazil hinh anh
HLV Dunga đang đứng trước một núi áp lực từ giới truyền thông Brazil

Thầy trò HLV Carlos Dunga sẽ có trận tứ kết Copa America 2015 gặp Paraguay vào sáng ngày mai (28/6). Chiến lược gia 51 tuổi cũng nhận thức được rõ ràng sự kì vọng rất lớn của người dân xứ sở Samba đặt lên đôi vai của ông và các học trò sau thảm bại ở VCK World Cup 2014 trên sân nhà cách đây một năm. Selecao đã vượt qua vòng bảng với ngôi nhất bảng C với 6 điểm giành được từ hai chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước Peru và Venezuela. Bởi thế, đội tuyển Brazil

đã phải nhận những lời phê bình nặng nề đến từ truyền thông nước nhà trước trận chiến với Paraguay.

Trong bài phát biểu mới đây, HLV Dunga đã cố gắng làm giảm kì vọng của người hâm mộ nước nhà về cơ hội vô địch của Selecao: “Brazil đã có 40 năm không thể vô địch Copa America (từ năm 1949 đến năm 1989) dù sở hữu những cầu thủ kiệt xuất ở thời điểm đó. Chúng tôi vẫn sẽ ra sân và sử dụng lối chơi như những trận đấu đã qua. Hiện tại tôi không nghĩ đến chuyện Brazil có thể vô địch hay không mà tôi chỉ tập trung vào trận đấu sắp tới. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đánh bại Paraguay và đi tiếp đến trận bán kết.”

Đội tuyển Brazil sẽ thi đấu mà không có đội trưởng Neymar. Cầu thủ của Barca đã phải nhận án phạt cấm thi đấu 4 trận do những hành vi thiếu kiềm chế trên sân ở trận thua 0-1 của Selecao trước Colombia. Thực ra nếu thủ quân của Brazil không có những lời lẽ xúc phạm vị trọng tài chính Enrique Osses thì án phạt của anh có lẽ đã không nặng đến thế. Thiếu vắng siêu sao 23 tuổi trong đội hình, cơ hội Brazil vô địch Copa America ở giải đấu năm nay đã xuống rất thấp và điều đó khiến người dân xứ sở Samba trở nên vô cùng giận dữ.

Trận đấu tứ kết Copa America 2015 Brazil vs Paraguay quả là oan gia ngõ hẹp. Chính Paraguay đã hạ đẹp Selecao ở vòng tứ kết Copa năm 2011 sau loạt sút 11m cân não khi 120 phút thi đấu chính thức kết thúc. Sang đến giải đấu năm nay, luật cũ đã được ban tổ chức sửa đổi. Theo đó, hai đội sẽ bước vào loạt đấu súng ngay khi hai hiệp thi đấu chính thức khép lại. Một kịch bản tương tự rất có thể lặp lại và khiến Brazil một lần nữa ôm hận trước người Paraguay. Thành tích 12 trận thắng trong 13 trận gần nhất dưới thời HLV Dunga sẽ tan vào mây khói nếu Selecao tiếp tục lỡ hẹn với chiếc cúp danh giá nhất Nam Mĩ. Rất có thể ông còn phải trả giá bằng chính chiếc ghế nóng của mình hiện tại nếu không thể đưa Selecao tiến sâu hơn ở giải đấu năm nay.


Xem lại tình huống khiến Neymar phải nhận thẻ đỏ và nghỉ hết Copa America năm nay:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X