Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Dunga đưa ra lời bào chữa cho thất bại cay đắng của Brazil

Chủ Nhật 28/06/2015 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chiến lược gia 51 tuổi cho rằng, các học trò của ông không đạt được trạng thái thể lực tốt nhất cho trận tứ kết Copa America 2015 nên mới phải nhận thất bại trước Paraguay.

HLV Dunga dua ra loi bao chua cho that bai cay dang cua Brazil hinh anh
HLV Dunga cho biết các cầu thủ Brazil bị dính virus trước trận gặp Paraguay

Trong trận tứ kết Copa America 2015 Brazil vs Paraguay rạng sáng nay, Selecao dù chơi không tốt nhưng cũng có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ khá sớm ở phút 15 nhờ công của Robinho. Thế nhưng sai lầm tai hại khi Thiago Silva để bóng chạm tay trong vòng cấm đã khiến Selecao bị gỡ hòa bởi cú đá penalty chính xác của Derlis Gonzalez. Hai đội sau đó không bên nào có thêm bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức và buộc phải bước vào loạt đấu súng để chọn đội đi tiếp. Và các cầu thủ Paraguay là những người bản lĩnh hơn, qua đó tiễn đội bóng xứ Samba về nước.

Sau khi trận đấu khép lại, thuyền trưởng của đội tuyển Brazil, HLV Dunga đã lên tiếng bào chữa cho thất bại đáng xấu hổ của đội nhà: “Tôi không muốn lấy đây làm lí do bào chữa cho trận đấu yếu kém của toàn đội nhưng trong quá trình chuẩn bị cho trận tứ kết, 15 cầu thủ của chúng tôi đã bị dính virus. Các cầu thủ của tôi bị đau đầu, đau lưng, ốm và một số còn nôn nữa. Vì thế chúng tôi phải giảm cường độ tập luyện, thậm chí còn phải nghỉ tập để các cầu thủ khỏi ốm.”

Mặc dù thất bại nhưng HLV Dunga cũng dành những lời khen cho các học trò của mình: “Chúng tôi đã khắc chế được lối chơi bóng bổng của họ. Trong trận, nhiều thời điểm chúng tôi đã có những pha phối hợp tốc độ nhưng lại thiếu đi điều đó vào những giây phút cuối trận.”

Cựu HLV của Internacional đã mất kha khá cầu thủ vì chấn thương trước khi giải đấu Copa America 2015 khởi tranh. Không những thế, sau trận thua Colombia ở lượt trận thứ 2, nhà cầm quân người Brazil cũng mất luôn thủ quân Neymar vì án treo giò quá nặng dành cho ngôi sao lớn nhất Brazil vào thời điểm này. Nhưng HLV Dunga không nghĩ rằng sự vắng mặt của siêu sao Barca là lí do khiến Brazil thua Paraguay kỳ Copa America thứ hai liên tiếp cũng ở tứ kết

“Tôi biết nhiệm vụ của Brazil là trẻ hóa đội hình nhưng tôi không thể bỏ yếu tố kinh nghiệm sang một bên được. Neymar là cầu thủ quan trọng nhưng chúng tôi cũng có nhiều cầu thủ chất lượng khác. Dù sao trận thua này cũng là bài học để chúng tôi rút kinh nghiệm. Tôi sẽ nhanh chóng quên thất bại này bởi vòng loại World Cup 2018 mới là mục tiêu lớn nhất của chúng tôi trong năm nay.” - Dunga nói trong buổi họp báo sau trận.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X