Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Họ nói gì sau chiến thắng của Chile trước Argentina

Chủ Nhật 05/07/2015 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tuyển Chile đã xuất sắc đánh bại Argentina 4-1 ở loạt sút luân lưu trong trận chung kết Copa America 2015. Sau trận đấu HLV Sampaoli khẳng định đội chủ nhà xứng đáng có được chiến thắng.

Chile và Argentina là hai đội bóng xứng đáng có mặt trong trận đấu cuối cùng tại Copa America 2015. Trong trận chung kết, hai đội đã không thể ghi được bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút đá thêm giờ. Cuối cùng, kết quả của trận chung kết phải định đoạt trên chấm 11m. Ở loạt đá phạt đền chủ nhà Chile là đội bản lĩnh hơn khi có được chiến thắng 4-1, như vậy Chile đã có lần đầu tiên vô địch giải đấu Copa America một cách hoàn toàn xứng đáng.
 Ho noi gi sau chien thang cua Chile truoc Argentina hinh anh
HLV Sampaoli khẳng định Chile xứng đáng có chiến thắng
Phát biểu sau trận đấu, HLV Jorge Sampaoli của tuyển Chile khẳng định: “Cú đá thành công của Sanchez đã mang đến cho tôi một cảm xúc khó tả. Tôi và các cầu thủ cũng như NHM đang tận hưởng cảm giác vui sướng tột độ. Tôi đã đoạt được Copa America cùng Chile ngay tại Chile. Tôi muốn cảm ơn những cầu thủ và cả những NHM nữa, họ đã giúp tôi có được vinh dự này. Các cầu thủ của tôi đã có một giải đấu tuyệt vời. Trong suốt giải đấu, chúng tôi luôn thi đấu cố gắng và không chơi tệ hơn đối thủ ở bất kỳ trận đấu nào. Trong trận đấu với Argentina, chúng tôi là đội chơi hay hơn về mặt tấn công. Trước đối thủ mạnh như Argentina chúng tôi vẫn giữ được quyền kiểm soát trận đấu. Chúng tôi có thể giành chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức, thế nhưng vô địch sau loạt đá 11m cảm xúc hơn rất nhiều.

Sau trận chung kết, thủ thành Claudio Bravo không giấu nổi cảm xúc: “Tôi luôn mơ ước một ngày nào đó có thể cùng Chile vô địch Copa America, và rồi chúng tôi đã làm được điều này. Tôi muốn dành tặng vinh quang này đến toàn bộ NHM Chile. Tôi đã nói với đồng đội rằng chúng ta có thể đá hỏng hai quả luân lưu nhưng Chile vẫn sẽ giành chiến thắng". Tiền vệ Arturo Vidal được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, anh nói: “Người dân Chile cần danh hiệu này rất lâu rồi, chúng tôi đã làm được và mang về vinh quang cho đất nước. Toàn đội hài lòng với danh hiệu này. Nhiệm vụ của chúng tôi là chiến đấu cho kỳ World Cup sắp tới”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Tata Martino của Argentina buồn bã chia sẻ: “Cả hai đội đều nghiên cứu rất kỹ lối chơi của nhau, bởi vậy nhiệm vụ của cả hai đội là phá lối chơi của nhau thay vì tạo ra những cơ hội ăn bàn. Cả Chile và Argentina đều không có nhiều cơ hội để có thể ghi được bàn thắng. Bởi vậy sẽ không công bằng nếu nói Argentina chơi không tốt hay cho rằng Chile không bùng nổ như những trận đấu trước đó. Chúng tôi đã phong tỏa rất tốt tuyến giữa của Chile, những Vidal hay Sanchez đều không có nhiều cơ hội. Nếu phải đánh giá về trận đấu này, tôi tin rằng Argentina là đội xứng đáng thắng trận".

Video clip Copa America 2015: Chile 0-0 Argentina [PEN: 4-1] (Chung kết)


Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X